Tôn vinh các gương điển hình tiêu biểu về thực hiện "Văn hóa doanh nghiệp" Bưu điện Việt Nam quý II/2019


Để phong trào thi đua thực hiện "Văn hóa doanh nghiệp" Bưu điện Việt Nam từ nay đến hết năm 2019 tiếp tục tạo sự lan tỏa và tạo thành sức mạnh, nét văn hóa, mỗi cá nhân, tập thể, đơn vị tiếp tục củng cố, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của phong trào.

Trong quý II/2019 đã có 5 cá nhân được các đơn vị lựa chọn và gửi về để tôn vinh. Đó là anh Phạm Văn Sáng, nhân viên kinh doanh kiêm lái xe Bưu điện tỉnh Gia Lai. Trong khi đang trên đường đi làm nhiệm vụ, gặp một vụ tai nạn trên đường ở thành phố Pleiku (Gia Lai) anh Sáng đã không ngần ngại dừng xe lại và chở người bị nạn vào bệnh viện. Điều đáng nói là vụ tai nạn xảy ra xung quanh có nhiều xe đi qua lại nhưng ai cũng dửng dưng và không dừng lại hỗ trợ người bị nạn. Sự xuất hiện kịp thời và tấm lòng cứu giúp người gặp hoạn nạn của anh Sáng đã được nhiều người đi đường hôm đó cảm phục. Hành động đáng quý của anh Sáng đã lan truyền trên toàn mạng lưới Bưu điện như một tấm gương sáng.

 

 

Ảnh: Anh Phạm Văn Sáng, nhân viên kinh doanh kiêm lái xe Bưu điện tỉnh Gia Lai, một trong những gương điển hình về VHDN quý II/2019

 

Quý này, chị Nguyễn Thị Kim Anh, trưởng Bưu cục phát - Bưu điện huyện Bắc Quang (Bưu điện tỉnh Hà Giang) cũng là một trong những tấm gương được tôn vinh. Là Trưởng Trung tâm khai thác phụ, bưu điện huyện Bắc Quang, mặc dù tuổi đã nhiều nhưng chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, hàng ngày 6 giờ 45 chị có mặt tại cơ quan để khai thác, chia chọn thư báo, đóng thư đi các xã và các huyện trong khu vực quản lý, nhập trả COD và thu tiền, trả lời khiếu nại từ phía khách hàng với thời gian nhanh nhất. Chị không quản giờ giấc, có những ngày nhiều hàng chị làm việc thông trưa. Dù vất vả nhưng chị luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tận tâm phục vụ khách hàng, đồng thời động viên nhắc nhở anh chị em vận chuyển, bưu tá, phát xã khắc phục thời tiết mưa, nắng nóng để vận chuyển và phát bưu gửi đảm bảo chất lượng.

Đó còn là chị Nguyễn Thị Thúy, Trưởng Bưu điện Văn hóa xã An Mỹ, bưu điện huyện Bình Lục (Bưu điện tỉnh Hà Nam).  Chị Thúy bắt đầu làm việc tại Bưu điện huyện Bình Lục từ năm 1998. Đến nay chị luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao và được khách hàng quý mến, tin yêu. Chị luôn có những sáng kiến hay, linh hoạt trong cách làm và tiếp cận tuyên truyền các dịch vụ mới của bưu điện đến người dân, khách hàng. Hoàn cảnh gia đình chị có những giai đoạn khó khăn, chồng bị tai biến nhưng vượt lên trên những khó khăn đó chị vẫn khéo léo sắp xếp đảm bảo hoàn thành công việc và chu toàn tại gia đình. Từ tháng 1/2019 đến nay chị là một trong những cá nhân vận động được số lượng người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện nhiều nhất trong toàn Bưu điện tỉnh Hà Nam.

Đó là anh Chu Thanh Tuấn, nhân viên lái xe Bưu chính, Bưu điện huyện Đan Phượng (Bưu điện TP Hà Nội). Được phân công phụ trách tuyến đường thư thuộc địa bàn huyện Đan Phượng, anh Chu Thanh Tuấn luôn tâm niệm: đối với nghề lái xe Bưu chính, giá trị cốt lõi “Cam kết phục vụ” luôn đặt lên hàng đầu. Vì vậy, anh luôn cố gắng nỗ lực hết mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất được giao. Vào dịp cuối năm, có nhiều ngày anh phải chạy đột xuất thêm 4, 5 chuyến đến khi giao xong hàng thì đã gần 23 giờ đêm. Hôm sau lại tiếp tục chạy chuyến thư từ sớm nhưng anh vẫn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vất vả để đảm bảo tốt thời gian toàn trình. Sản lượng vận chuyển cũng như tần suất chuyến thư bình quân hàng quý của anh đều đạt hơn 160 tấn hàng, tần suất chuyến thư đạt bình quân 260 chuyến, nhiều hơn so với sản lượng và tần suất bình quân của toàn đơn vị 30%.

 

 

Ảnh: Anh Chu Thanh Tuấn, nhân viên lái xe Bưu chính, Bưu điện huyện Đan Phượng (Bưu điện TP Hà Nội) một trong những gương điển hình về VHDN quý II/2019

Đó là chị Vũ Thanh Yên, tổ trưởng Tổ KT1, hành chính công, Bưu điện Trung tâm 1 (Bưu điện thành phố Hải Phòng). Được lãnh đạo tin tưởng và phân công tổ trưởng tổ Hành chính công KT1, chị  Yên hàng ngày phải sát sao, điều hành công việc chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, chị Yên luôn hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu của các dịch vụ Bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông. Bản thân mắc bệnh hiểm nghèo nhưng ở lĩnh vực công tác nào được giao đồng chí Yên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Các cá nhân tôn vinh “Văn hóa doanh nghiệp”

Bưu điện Việt Nam quý II/2019

STT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC DANH, ĐƠN VỊ CÔNG TÁC

HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG

1

Anh Phạm Văn Sáng

Nhân viên kinh doanh kiêm lái xe (Bưu điện tỉnh Gia Lai)

Điển hình Văn hóa doanh nghiệp BĐVN quý II/2019

2

Chị Nguyễn Thị Thúy

Trưởng Bưu điện Văn hóa xã An Mỹ, bưu điện huyện Bình Lục (Bưu điện tỉnh Hà Nam)

Điển hình Văn hóa doanh nghiệp BĐVN quý II/2019

3

Anh Chu Thanh Tuấn

Nhân viên lái xe Bưu chính, Bưu điện huyện Đan Phượng (Bưu điện TP Hà Nội)

Điển hình Văn hóa doanh nghiệp BĐVN quý II/2019

4

Chị Vũ Thanh Yên

Tổ trưởng Tổ KT1, hành chính công, Bưu điện Trung tâm 1 (Bưu điện Thành phố Hải Phòng)

Điển hình Văn hóa doanh nghiệp BĐVN quý II/2019

5

Chị Nguyễn Thị Kim Anh

Trưởng Bưu cục phát - Bưu điện huyện Bắc Quang (Bưu điện tỉnh Hà Giang)

Điển hình Văn hóa doanh nghiệp BĐVN quý II/2019

 

Tin nổi bật

GÓP Ý NỘI DUNG

donggopnoidung@vnpost.vn Guicaniemtin rất hoan nghênh độc giả gửi bài viết, thông tin và góp ý cho chúng tôi.

HỖ TRỢ TÀI KHOẢN

hotrotaikhoan@vnpost.vn Guicaniemtin luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ mọi vướng mắc của độc giả về tài khoản trong quá trình sử dụng Website.