Người Bưu tá thầm lặng miền đất võ


Đến với mảnh đất Bình Định đầy nắng và gió, nơi đây có một người luôn âm thầm cống hiến hết mình với công việc. Đó là anh Phạm Quang Hậu – Bưu tá thuộc Trung tâm Khai thác vận chuyển, Bưu điện tỉnh Bình Định.

Với tính chất đặc thù của công việc và để đảm bảo mục tiêu chất lượng phát bưu gửi thành công đúng thời gian Bưu điện tỉnh quy định, anh Hậu luôn cố gắng tận tâm, làm khách hàng hài lòng, tin yêu sử dụng dịch vụ của Bưu điện. Chia sẻ với chúng tôi về một ngày làm việc của mình anh nhỏ nhẹ: “ Tôi phụ trách tuyến phát C14 gồm 02 phường Ngô Mây và phường Nguyễn Văn Cừ trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Hàng ngày cứ vào lúc 05h30 sáng, tôi có mặt cơ quan để bắt đầu công việc của mình. Theo yêu cầu của khách hàng (Công an TP Quy Nhơn, Đại học Quy Nhơn và Công ty cám CaGill) vào 06h00 sáng phải có báo chí, thư từ, hàng hóa giao cho đơn vị, vì vậy tôi phải tranh thủ thời gian sắp xếp để kịp thời phát cho khách hàng, sau đó quay về tiếp tục chia chọn, sắp xếp thư từ, báo chí, hàng hóa theo hành trình đi phát của mình”.

Công việc là vậy nhưng với lòng đam mê, sự chịu khó và tận tụy của mình, anh Hậu có chất lượng tỷ lệ phát và cập nhật thông tin phát thành công từ 83% trở lên đối với bưu gửi COD, từ 96% trở lên đối với bưu gửi không COD, nộp tiền đúng quy định từ 998% trở lên, được khách hàng yêu mến, khen ngợi và đồng nghiệp tin yêu.

 

 

Ảnh: Anh Hậu với công việc thầm lặng hàng ngày

 

Niềm vui mỗi ngày của anh là được rong ruổi trên những con đường đầy nắng gió, mưa bụi, vào từng ngóc ngách, ngõ hẻm, anh đều vui vẻ phát đến tận tay người nhận từng tờ báo, lá thư, kiện hàng đúng thời gian quy định. Mỗi ngày đi phát, tiếp xúc, gặp gỡ với nhiều cá nhân có những yêu cầu, sở thích khác nhau nên để tạo sự thân thiện với khách, anh đều bắt chuyện, nở nụ cười vui vẻ để khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng. Đối với anh việc tạo niềm tin nơi khách hàng là rất quan trọng bởi một khi khách đã tin cậy thì sẽ thoải mái và không gây khó khăn mỗi khi mình giao hàng đến, từ đó có thể gắn bó và là khách hàng lâu dài.

Có lẽ ai khi mà gắn bó với một công việc sẽ đều có những kỉ niệm vui, buồn khác nhau. Niềm vui có thể đơn giản là nụ cười hạnh phúc của khách hàng, nỗi buồn đó có thể là sự khó khăn cản trở công việc. Đối với anh Hậu kỉ niệm nhớ nhất đó một lần đi phát một bưu gửi có nội dung là thẻ Bảo hiểm y tế, địa chỉ người nhận chỉ ghi tên Mai – Khoa mắt Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, không có họ, không có số điện thoại, người gửi cũng không có số điện thoại để liên hệ phát gây khó khăn cho việc phát bưu gửi. Nhưng với anh – một người có trách nhiệm cao trong công việc, anh hiểu được đây đặc thù công việc của mình phải phát cho được thẻ BHYT đến người nhận để giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân. Không chần chừ, thế là anh đi tìm hiểu, hỏi thăm đến phòng hành chính khoa mắt Bệnh viện tỉnh nhờ nhân viên tra sổ để xác định người nhận phát cho khách hàng. Khách hàng nhận được thẻ BHYT rất vui mừng và cảm ơn, không những vậy các cô chú bác trong phòng cũng mừng lây và khen ngợi chú phát thư Bưu điện.

Nghe đến đây chúng ta càng thấy rõ hơn một hình ảnh anh Hậu - người chuyển phát mang trong mình đầy ắp tinh thần trách nhiệm làm việc, sự âm thầm luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Không ngừng nỗ lực để “vượt trên thách thức”, anh Hậu luôn được lãnh đạo và các đồng nghiệp động viên, khích lệ và đánh giá cao. “Niềm vui trong mỗi ngày làm việc đối với chúng tôi thật đơn giản. Một câu cảm ơn, một lời động viên hay đơn giản là một nụ cười của khách hàng cũng đủ để chúng tôi quên đi mệt nhọc và yêu nghề hơn”, anh Hậu cười tươi chia sẻ.

 

 

 

Tin nổi bật

GÓP Ý NỘI DUNG

donggopnoidung@vnpost.vn Guicaniemtin rất hoan nghênh độc giả gửi bài viết, thông tin và góp ý cho chúng tôi.

HỖ TRỢ TÀI KHOẢN

hotrotaikhoan@vnpost.vn Guicaniemtin luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ mọi vướng mắc của độc giả về tài khoản trong quá trình sử dụng Website.