Tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng và hướng dẫn quy trình vận hành điểm bán Postmart cho Bưu điện Hà Nội

Sáng 13/4/2021, Công ty Phát hành báo chí Trung Ương phối hợp với CTCP Dịch vụ & Bán lẻ SNB tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng và hướng dẫn quy trình vận hành điểm bán Postmart tại trụ sở Công ty SNB số 2 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Đối tượng tham gia lớp tập huấn lần này gồm CBCNV thuộc bộ phận bán hàng, quản lý điểm, Trưởng Bưu cục, lực lượng giám sát bán hàng của Bưu điện Hà Nội và Công ty PHBCTW.   

Trong quá trình đào tạo, các học viên sẽ được trực tiếp lắp đặt quầy, kệ, trang thiết bị và trưng bày hàng hóa. Bên cạnh đó là được hướng dẫn về cách thức vận hàng cửa hàng, đồng thời được trang bị các kỹ năng tương tác với khách hàng, chốt đơn, thanh toán, quản lý hàng hóa. Khóa học được tổ chức trong 02 ngày với nội dung ngày 1 là đào tạo về lý thuyết và thực hành setup điểm bán. Ngày thứ 2 các học viên thực hành vận hành và bán hàng thực tế tại 05 điểm Postmart trên địa bàn Hà Nội là: số 165 Cầu Giấy; số 04 Quang Trung, Hà Đông; số 8 Lê Thạch, số 5 Phạm Hùng; số 79 Ngô Gia Tự.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Post đã có tổng cộng 11 cửa hàng Postmart tại địa bàn Hà Nội, Nam Định và Lào Cai. Dự kiến trong năm 2021 sẽ có khoảng 250 cửa hàng tiện lợi Postmart được mở trên toàn quốc. Công tác đào tạo được Bưu điện Việt Nam rất chú trọng và sẽ được tổ chức xuyên suốt, liên tục trong quá trình trước khi mở, vận hành điểm bán.  

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Postmart là mô hình hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam với Công ty Cổ phần Dịch vụ và Bán lẻ SNB. Trong đó, Công ty Phát hành báo chí Trung Ương được TCT Bưu điện Việt Nam ủy quyền trực tiếp triển khai với mục tiêu triển khai đồng nhất, khai thác lợi thế, tiềm năng sẵn có với mạng lưới 13.000 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Thành Nam