Yếu tố văn hoá hữu hình

- LOGO -


Biểu trưng của Vietnam Post bao gồm phần biểu tượng hình ảnh và phần chữ Vietnam Post, được thiết kế trên ý tưởng một lá thư đang mở, bức thư bên trái chính là điểm khởi đầu, thể hiện nền móng cố định và vững chãi; là hình ảnh đại diện vừa mang tính truyền thống của lĩnh vực trên toàn cầu vừa có đặc thù cơ bản là di sản mang tính kề thừa qua nhiều năm tháng của ngành Bưu Điện Việt Nam.
 Hình ảnh lá thư đang mở kết hợp cùng tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” thể hiện bằng 04 vạch ngang màu vàng được thiết kế hướng lên cao tại nên hình ảnh chữ “V” cách điệu vững chắc, tượng trưng cho phần viết tắt của Vietnam Post và chữ Việt Nam, đồng thời là hình ảnh ước lệ cho một cánh chim đang bay biểu trưng cho tính chất hoạt động đặc thù, sự năng động và không ngừng phát triển mở rộng của Bưu Điện Việt Nam trong điều kiện mới.


Biểu trưng sử dụng 2 màu đặc trưng là vàng cam và xanh dương, màu vàng cam làm chủ đạo cho phần biểu tượng với hàm ý là sắc màu của sự ấm áp, thân thiện cũng như thể hiện sự tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết của đội ngũ nhân lực, là tinh thần năng động và một niềm tin phát triển bền vững chắp cánh cho thương hiệu Vietnam Post vươn tới những mục tiêu xa hơn trong chiến lược kinh doanh và phát triển tương lai.



Màu xanh dương trong phần biểu tượng chữ “Vietnam Post” thể hiện sự thanh bình với ý nghĩa biểu trưng cho tính kết nối, gắn bó với ý nghĩa: những sản phẩm dịch vụ của Vietnam Post luôn gắn kết mọi thông điệp, tình cảm và tạo dựng niềm tin đối với cộng đồng, đối tác ở mọi điểm đến trên hành trình hoạt động của Vietnam Post đối với các giá trị cốt lõi cũng như các lĩnh vực hoạt động khác. Đây cũng chính là những màu sắc chủ đạo của hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Post.

- CÂU KHẨU NGỮ (SLOGAN) -

 

Câu khẩu ngữ (slogan) “Gửi cả niềm tin” xuất phát từ tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” là sự cam kết của Vietnam Post với đối tác cũng như cộng đồng đối với các sản phẩm dịch vụ của mình. Đến với Vietnam Post cộng đồng cũng như đối tác không chỉ gửi thông tin hay sản phẩm cụ thể mà có thể gửi gắm cả niềm tin. Vietnam Post không chỉ chuyển phát thông tin hay sản phẩm cụ thể mà còn gửi gắm nhiều hơn nữa và tạo lập nhiểu giá trị trên mỗi giao dịch liên kết; chúng  tôi quyết tâm mang đến cho cộng đồng cũng như đối tác những giá trị tốt hơn trong những sản phẩm, dịch vụ được cung cấp.


Kết hợp cùng với phần hình ảnh của biểu trưng, câu khẩu ngữ thể hiện là tôn chỉ, kim chỉ nam của Vietnam Post trong mọi hoạt động hướng đến cộng đồng và thể hiện trách nhiệm với xã hội là nhà cung ứng dịch vụ hạ tầng cho sự phát triển kinh tế, xã hội.