Từ Lý Thuyết Đến Thực hành

Khi bạn gặp bức xúc trong công việc, thường thì bạn sẽ chia sẻ điều đó với ai? 1. Tự mình đối diện trong im lặng? 2. Chia sẻ với người thân, bạn bè? 3. Chia sẻ trên mạng xã hội? 4. Chia sẻ với đồng nghiệp? 5. Chia sẻ với cấp trên? Việc chia sẻ những bức xúc trong công việc đúng lúc, đúng chỗ, đúng đối tượng là cần thiết. Nó sẽ giúp bạn giải tỏa được tâm lý, tìm được sự an ủi, động viên hoặc 1 hướng giải quyết tích cực. Nhưng nếu bạn lựa chọn sai đối tượng để chia sẻ nó sẽ dẫn đến hiệu quả khôn lường. Nó ko chỉ làm tăng thêm những bức xúc vốn có mà còn khiến bạn trở thành kẻ lắm chuyện, không hay. Cách tối ưu để bạn giải tỏa bức xúc trong công việc là hãy bày tỏ quan điểm cá nhân của... Xem thêm
Bình luận mới nhất
    • img admin hay qua 31/05/2019 - 14:30:30
    • img Lept Pa 2&5 có vẻ được ưu tiên hơn cả. Vấn đề là phải tìm được gốc rễ bức xúc đến từ đầu :)) 28/12/2018 - 14:59:26
Niềm vui của nhân viên Bưu điện TP.Hồ Chí Minh - Khách hàng Nhanh.vn gửi thư khen ngợi, cám ơn sự phục vụ tận tình, chu đáo của nhân viên vận chuyển bưu chính Nguyễn Văn Long – TT Dịch vụ khách hàng Gia Định Dear VNP ,  Trong tháng vừa qua Nhanh.vn nhận được phản hồi tích cực của shop Len Nices - địa chỉ 157 Lê Văn Sỹ, P.14, Q.Phú Nhuận và The Lillte Owl - 137/43 Lê Văn Sĩ F13 Phú Nhuận về chú Long bưu tá hay gom đơn của shop. Shop Feedback các đơn hàng online gửi từ chi nhánh và hằng ngày chú Long đều đến lấy hàng đầy đủ, chú rất dễ thương và vui tính ạ. Shop nhờ Nhanh điều tin về đơn vị, xin ghi nhận tuyên dương những đóng góp của chú đối với công việc và chúc chú có thật nhiều sức khỏe, sự... Xem thêm
Bình luận mới nhất
Trong các buổi tập huấn, mình thường lồng ghép VHDN BĐVN vào mấy phút đầu giờ. Có lần mình đặt câu hỏi "Đố các bạn biết vì sao TCT đã in ấn và phát hành Sổ tay VHDN BĐVN, lại tiếp tục in ấn và phát hành Tờ gấp nhỏ xíu như thế này?". Hầu hết mọi người đều trả lời rằng: "Để dễ mang theo người chị ạ, ví dụ em lồng luôn vào sau thẻ nhân viên hoặc em để luôn trong ốp điện thoại,...". Mình nói rằng, mọi người trả lời đúng rồi, nhưng chưa đủ. Ý nghĩa sâu xa, đó là TCT muốn mỗi một nhân viên Bưu điện hãy luôn mang theo VHDN BĐVN trong tim mình, trong mọi suy nghĩ và trong mọi hành động, việc làm. Có đúng không mọi người?
Bình luận mới nhất
    • img BÙI THỊ THANH SƠN Phần bổ sung của anh Lê hay quá. Mọi người bổ sung nhé
      30/08/2018 - 10:50:26
    • img Mai Sinh Nguyễn Bổ sung của bạn Lept hay quá! 29/08/2018 - 09:40:16
    • img Lept Bổ sung thêm:
      - Để khi sếp hỏi mà chưa thuộc thì giở phao ra học
      - Để truyền thông với khách hàng khi cần đóng vai đại sứ bưu điện
      - Để khoe - với ai thì tuỳ - nhưng chắc chả ai có ngoài người bưu điện đâu. Về sau ai có thì chắc chắn là copy bản quyền thôi.
      - Để ... làm bùa ngải - lấy hên khi đi bán hàng
      - Để làm vật lấy may khi đi đường (có người bảo trông hao hao giống cái gì gì bảo vệ ấy :)) cho cả anh em và chị em)
      - Để ... khi buồn tình - chán hết mọi thứ, có thêm 1 thứ nhìn xong lại thấy các thứ khác hay, hết ngay nỗi buồn :))

      28/08/2018 - 21:17:48

Mọi người ơi, em phải tổ chức đào tạo VHDN mà không muốn bị nhàm chán. Em đang định tổ chức thêm game trực quan để người tham gia sôi nổi hơn, nâng cao tính Tập thể (một trong 8T của người Bưu điện mới). Em mới nghĩ đến trò Nâng người bằng ngón tay (Trò Finger Challenge đợt trước sốt toàn cầu). Vì trò đó phải đòi hỏi cùng nhịp nâng, cùng tập trung thì mới thành công. Qua đó, mọi người sẽ thấy cần phải rèn luyện hành vi, tác phong, cách nghĩ giống nhau thì mới hoàn thành được nhiệm vụ, công việc của mình. Từ đấy, sẽ thấy cần phải làm theo VHDN BĐVN nhiều hơn. Mọi người thấy có ổn không ạ? Tư vấn thêm giúp em, rồi thời lượng, cách khuyến khích mọi người tham gia như thế nào ạ? Cảm ơn cả nhà.

Xem thêm

Vừa qua bưu cục chỗ em có bị khách hàng phàn nàn các anh chị ạ. Số là có một chị giao dịch viên phục vụ bác khách hàng không chu đáo. Bác ấy đến quầy mà đông quá, chị ấy bảo bác tự viết, tự gói hàng gửi đi mà lại không cho bác ấy mượn bút với băng dính. Nên bác ấy có nói là bác ấy không muốn gửi nữa. Bây giờ phải góp ý, phân tích cho chị ấy như thế nào ạ?

Bình luận mới nhất
    • img Quỳnh Anh KHĐT Like câu trả lời của chị Nhiễu ạ. Đúng là không thể áp đặt, phải khuyên nhủ làm cho người GDV thấy lợi ích của việc làm đúng đối với họ và cũng phải thể hiện là mình rất tâm lý và chia sẻ họ 26/10/2018 - 08:29:11
    • img PHẠM THỊ NHIỄU Mình tên Phạm Thị Nhiễu bưu điện huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ, theo mình thì phải đả thông tư tưởng cho chị gdv ấy là: Chị biết em làm việc rất vất vả và rất bận rộn nhưng khách hàng vẫn là quan trọng hàng đầu, mình cố gắng phục vụ khách hàng tốt nha em.  Nếu mình không có khách hàng thì mình sẽ không có lương vì khách hàng là người trả lương cho chúng ta. Khách hàng đến quầy giao dịch mình đã không phải tốn chi phí đi tìm kiếm và thường là khách hàng trung thành dữ được khách hàng này và phục vụ tốt sẽ lan truyền đến nhiều người khác còn nếu phục vụ không tốt sẽ bị mất khách hành ngay và nguy cơ mất thêm các khách hàng hiện hữu và tiềm năng khác. Thế thì  khách hàng mang lương về cho chúng ta mà tại sao mình không đón nhận mà để tiền lương đó lọt qua "nhà hàng xóm" ? 19/10/2018 - 13:56:04

Ngó Nghiêng

GÓP Ý NỘI DUNG

donggopnoidung@vnpost.vn Guicaniemtin rất hoan nghênh độc giả gửi bài viết, thông tin và góp ý cho chúng tôi.

HỖ TRỢ TÀI KHOẢN

hotrotaikhoan@vnpost.vn Guicaniemtin luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ mọi vướng mắc của độc giả về tài khoản trong quá trình sử dụng Website.