Bưu chính Hà Lan sử dụng “Trợ lý Google” để cập nhật việc giao hàng cho khách hàng

Người dùng Trợ lý Google (Google Assistant) ở Hà Lan hiện có thể nhận thông tin cập nhật về việc giao hàng của họ từ Daan, trợ lý dịch vụ của PostNL (Post Netherlands – Bưu chính Hà Lan). Daan sẽ tự động trả lời các câu hỏi như ‘Khi nào bưu kiện của tôi sẽ được giao?’, ‘Tôi có thể để bưu kiện ở đâu?’ Hoặc ‘Hộp thư gần nhất ở đâu?’ thông qua tương tác dựa trên lời nói. Daan cũng cung cấp thông tin cho khách hàng nếu vẫn có thể thay đổi vị trí giao hàng của họ.

 

 

PostNL là dịch vụ phân phối đầu tiên đã liên kết với Trợ lý Google sử dụng tiếng Hà Lan. Daan bổ sung cho ứng dụng PostNL, trang web và bộ phận dịch vụ khách hàng và là bước đầu tiên của công ty hướng tới việc tạo ra một nền tảng lớn hơn cho các chatbots (là một chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn) trong dịch vụ của mình.

Timo Snoek, chủ sở hữu sản phẩm, chatbots, tại PostNL, cho biết, “Tại PostNL, khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu, đó là lý do chúng tôi khai thác các kênh được họ sử dụng. Chúng tôi làm như vậy một cách tự nhiên, theo cách phù hợp nhất với khách hàng”.

“Tương tác dựa trên lời nói mang lại cơ hội mới để tiếp cận người tiêu dùng. Với Trợ lý Google sử dụng tiếng Hà Lan, bạn sẽ có quyền truy cập vào thông tin về bưu kiện và vị trí PostNL của mình, thậm chí với tốc độ nhanh hơn. Daan cung cấp thông tin Track & Trace cho bưu kiện của người dùng bằng cách liên kết với tài khoản PostNL của họ. Trong những tháng tới, Daan sẽ phát triển hơn nữa và sẽ có thể trả lời ngày càng nhiều câu hỏi của người dùng”.