Quy mô thị trường thương mại điện tử Brazil

Brazil, quốc gia đông dân thứ năm trên thế giới là quốc gia Mỹ Latinh duy nhất được xếp hạng trong số các thị trường bán lẻ thương mại điện tử hàng đầu thế giới, và số người dùng thương mại điện tử tích cực đã tăng 10% trong năm năm qua. Theo báo cáo của Webshoppers e-Bay, mức tiêu thụ thương mại điện tử ở Brazil đạt mức 76.36 tỷ thực tại 47.7, tăng 2017% so với 7.5. Và mặc dù suy thoái kinh tế gần đây ở Brazil, sự tăng trưởng của thương mại điện tử vẫn tích cực.

Dưới đây là những con số cụ thể của thương mại điện tử Brazil:

 

 

Các trang web hàng đầu của thương mại điện tử Brazil

 Trang web Mercado

 

 

Mercado Livre là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Mỹ Latinh. Trang web có hơn triệu triệu khách truy cập mỗi tháng và có sẵn ở các quốc gia 331, bao gồm Argentina, Bolivia, Brazil và Chile. Mercado Livre mở rộng giao dịch điểm bán hàng di động (POS) với công cụ thanh toán trực tuyến MercadoPago, cho phép người dùng lưu trữ tiền mặt trong tài khoản của họ.

Trang web Americanas.com

 

 

Americanas.com là cổng thông tin trực tuyến của Lojas Americanas, là chuỗi cửa hàng bán lẻ, và nó chủ yếu bán đồ điện tử tiêu dùng và truyền thông, đồ gia dụng, đồ nội thất, sản phẩm làm đẹp và đồ chơi. Trang web có hơn 119.5 triệu khách truy cập mỗi tháng. Và nó có gần các sản phẩm 500,000 được bán cũng như hàng triệu triệu khách hàng và người bán 10 B20,000C và B2B.

Vào tháng 3 11, 2019, trạm quốc tế Americanas (Americanas Mundo) đã được ra mắt. và đạt được một kết quả tuyệt vời của hàng ngàn đơn đặt hàng vào ngày đầu tiên ra mắt.

Trang web Amazon

 

 

Được thành lập tại Mỹ tại 1994, Amazon đã phát triển từ một cửa hàng sách trực tuyến thành một nền tảng thương mại điện tử với các sản phẩm đa dạng, bao gồm phương tiện truyền thông, sản phẩm điện tử, quần áo, đồ nội thất, thực phẩm, đồ chơi và trang sức. Amazon đã mở rộng sang nhiều quốc gia, bao gồm cả Brazil, trở thành gã khổng lồ thương mại điện tử không thể tranh cãi ở Mỹ và nhiều quốc gia khác. Amazon ở Brazil có hơn 51.5 triệu khách mỗi tháng.

Tạp chí  Luiza

 

 

Tạp chí Luiza được thành lập tại 1957 và hiện vận hành nhiều hơn các cửa hàng bách hóa 800 trên cả nước, khiến nó trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn nhất ở Brazil. Công ty đã ra mắt một nền tảng trực tuyến có tên Magalu, chuyên bán một loạt các sản phẩm bao gồm điện tử tiêu dùng, đồ nội thất và thiết bị gia dụng, TV, thiết bị truyền thông và máy tính. Và nó có hơn 49.3 triệu khách truy cập mỗi tháng.

Trang web Casas Bahia

 Casas Bahia chủ yếu bán đồ nội thất và đồ gia dụng, cũng cung cấp thiết bị điện tử tiêu dùng và máy tính, cũng như một loạt các dịch vụ cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nó cũng điều hành các cửa hàng vật lý 750 ở Brazil. Và nó có hơn 37.1 triệu khách truy cập mỗi tháng.

 

 

 

Khách hàng của thương mại điện tử Brazil

 Đàn ông và phụ nữ Brazil chi tiêu tương đương với mua sắm trực tuyến. Họ thích mua sản phẩm từ Mỹ và Trung Quốc nhất. Thái độ của Brazil đối với hàng hóa Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể trong năm năm qua, vì lý do chất lượng hàng hóa mua trên các nền tảng xuyên biên giới được mong đợi hơn, và có một nhận thức chung rằng hàng hóa Trung Quốc có giá tốt hơn và thiết kế hiện đại hơn .

Khách hàng ở Brazil thích chú ý đến các thương nhân để theo dõi các sản phẩm và chương trình khuyến mãi của họ. Họ cũng thích trò chuyện với người bán hàng, mặc dù người bán hàng không giỏi tiếng Anh. Trong quá trình mua sắm, họ sẽ xem trải nghiệm và nhận xét của những người mua khác và giới thiệu các sản phẩm yêu thích của họ cho bạn bè của họ.

Logistics và giao hàng thương mại điện tử Brazil

 Doanh nghiệp nhà nước của Brazil - Brazil Post là công ty hậu cần lớn nhất. Mặc dù cũng có DHL, UPS, TNT, FedEx và các công ty chuyển phát nhanh toàn cầu khác, hậu cần thương mại điện tử tổng thể ở Brazil vẫn còn đắt đỏ, hiệu quả thấp và dịch vụ kém cũng như nhiều sai lầm. Điều này mang lại những hạn chế rất lớn cho sự phát triển của ngành thương mại điện tử địa phương.

Theo thống kê, tại Brazil, 87% các trang web thương mại điện tử vận chuyển hàng hóa qua Brazil Post và 36% các công ty thương mại điện tử chọn sử dụng các công ty chuyển phát nhanh chuyên nghiệp. Các công ty chuyển phát nhanh này thường không giới hạn kích thước của các gói và có thể cung cấp các dịch vụ khác nhau theo yêu cầu về tốc độ giao hàng và giá cả, nhưng giá thường rất cao.

Trong khi sự trỗi dậy của công ty hậu cần khu vực có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường hậu cần ở Brazil. Mặc dù chỉ chiếm 3% thị trường của họ, vì chương trình phân phối và súc tích của nó, doanh nghiệp kinh doanh điện có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trực tiếp vào ngày hôm sau cho một số bộ phận. Và so sánh với công ty hậu cần quốc gia với các thủ tục phức tạp, công ty hậu cần khu vực giảm chi phí vận chuyển bằng 20% xuống 40%.

Phương thức thanh toán của thương mại điện tử Brazil

Người Brazil thường trả theo đợt. 49.8% doanh số thương mại điện tử được thực hiện trong một khoản thanh toán, 50.2% còn lại được thực hiện theo từng đợt. 18% mua hàng được thực hiện trong các phần 2-3 và 31.5% được thực hiện trong các phần 4-12.

Phương thức thanh toán rất phức tạp và đa dạng trong tự nhiên. Trong năm 2017, 64% người tiêu dùng trực tuyến đã sử dụng thẻ tín dụng, 16% đã sử dụng Paypal, trong khi 20% sử dụng phiếu thanh toán (Boleto Bancario). Bảo mật tiếp tục là một mối quan tâm đặc biệt liên quan đến gian lận trực tuyến. Hầu hết người Brazil không mang theo thẻ tín dụng quốc tế. Các loại thẻ được chấp nhận phổ biến nhất ở Brazil là Visa và MasterCard với công nghệ chip và PIN.

Thả vận chuyển ở Brazil

Vận chuyển thả ở Brazil có những thách thức trong những năm qua. Dịch vụ bưu chính ở Brazil thực sự không ổn định và chậm. Một gói có thể mất đến ba tháng để đến và thường nó bị mất. Và các hãng chuyển phát quốc tế không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt nhất bởi vì chúng được tính phí có thể bằng tới 100% chi phí vận chuyển. Nhưng một phương pháp điện tử đang thay đổi các vấn đề vận chuyển. Chính phủ đã thêm thuế vào các gói quốc tế. Tất cả thư quốc tế đến Brazil thông qua Bưu điện sẽ phải chịu phí bưu chính R $ 15. Thuế mới này là một động lực tốt để cải thiện Dịch vụ bưu chính mà giờ đây đã trở nên thực sự nhanh hơn: thời gian trung bình của một gói hàng từ Trung Quốc đến Brazil có thể mất 25 ngày với ePacket dịch vụ bưu chính của Trung Quốc. Bên cnahj đó, người Brazil cũng thích các sản phẩm của Trung Quốc, hơn nữa còn có trang web vận chuyển thả chuyên nghiệp của Trung Quốc có thể giúp cung cấp và giao hàng, đó là một ý tưởng tốt cho các sản phẩm dropship từ Trung Quốc đến Brazil.