Bưu chính Thụy Sĩ với chiến lược “Bưu chính của tương lai”

Bưu chính Thụy Sĩ (Swiss Post) vừa công bố chiến lược cho giai đoạn 2020-2024 với tên gọi “Bưu chính Thụy Sĩ của tương lai” tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao.


Chiến lược mới thực chất là chiến lược tăng trưởng đột phá dựa trên các dịch vụ lõi truyền thống gồm hậu cần và truyền thông. Đây là thế mạnh của nhà khai thác Bưu chính lâu đời nhất Châu Âu với 170 năm tuổi và là dịch vụ đóng góp lớn nhất cho Thụy Sĩ.

Theo đó, Bưu chính Thụy sĩ đặt mục tiêu tăng lợi nhuận của dịch vụ bưu chính phổ cập và các dịch vụ khác liên quan đến dòng thư cơ bản. Mặc dù, lợi nhuận của mảng dịch vụ truyền thống này đã giảm trong một vài năm trở lại đây, song Bưu chính Thụy Sĩ tiếp tục “nâng giá trị” bằng cách tập trung vào việc đảm bảo quyền riêng tư thông tin khi chuyển phát qua Bưu điện. Với thư từ vật lý, Bưu chính Thụy Sĩ đã giữ vững nguyên tắc này trong suốt quá trình hoạt động, bây giờ sẽ mở rộng trọng tâm này trong lĩnh vực thông tin số, cần thiết đảm bảo mức độ nhạy cảm của dữ liệu như các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe.

Chiến lược mới cũng chỉ ra rằng trong 4 năm tới, Bưu chính Thụy Sĩ có kế hoạch duy trì mạng lưới gần 800 bưu cục và mở cửa cho các nhà cung cấp dịch vụ khác, cung cấp thêm cơ hội tiếp cận cho khách hàng. Bưu điện Thụy Sĩ sau đó sẽ trở thành trung tâm dịch vụ, cung cấp các dịch vụ cộng thêm, giúp khách hàng làm quen với các dịch vụ kỹ thuật số mới. Mục đích cuối cùng là đảm bảo việc làm cho cán bộ công nhân viên của Bưu chính Thụy Sĩ.

Bưu chính Thụy Sĩ cũng đưa ra mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giao thông công cộng với dịch vụ PostBus của mình. Công ty đang dự kiến lắp đặt các thiết bị đầu cuối và điểm truy cập kỹ thuật số trên đường để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng Thụy Sĩ về các dịch vụ giao thông. Tính bền vững sẽ là trọng tâm để phát triển các dịch vụ này, với việc đầu tư vào các giải pháp thay thế như xe điện. “Swiss Post rất ý thức về trách nhiệm của mình đối với môi trường và đang nỗ lực sử dụng các giải pháp vận chuyển hoàn toàn không chứa carbon”, ông Roberto Cirillo – Tổng giám đốc của Bưu chính Thụy Sĩ tuyên bố.

Để hiện thực hóa chiến lược khủng nói trên, đầu tiên Swiss Post hiện đại hóa cơ cấu tổ chức, tập trung đảm bảo việc làm và tăng cường tuyển dụng nhân lực về công nghệ thông tin và bưu tá. Sau đó, tổ chức đào tạo, tập huấn cho bưu tá để nâng cao chất lượng dịch vụ. Ông Cirillo nhấn mạnh “Việc duy trì sự phù hợp với người dân Thụy Sĩ là điều quan trọng đối với chúng tôi. Điều đó có nghĩa là phải theo kịp khách hàng. Chúng tôi sẽ làm rất tốt nếu mọi người coi Bưu chính Thụy Sĩ là sức mạnh của Thụy Sĩ hiện đại ”.

 Chất lượng dịch vụ của Bưu chính Thụy Sĩ được xếp hạng hàng đầu trên thế giới trong 3 năm liên tiếp theo Chỉ số tích hợp về Phát triển Bưu chính (2IPD) của UPU. Trong số 172 quốc gia, Thụy Sĩ đã đạt được những kết quả nổi bật về khả năng phục hồi và tăng trưởng mạng lưới với nhu cầu mạnh mẽ về các sản phẩm và dịch vụ, năng lực đổi mới, đa dạng hóa các dòng doanh thu và phát triển bền vững.

 NAM ANH/THEO UPU