Bưu chính Singapore thử nghiệm Hệ thống hộp thư thông minh

Hiện nay, Cư dân của Block 202 Clementi Avenue 6 (Singapore) sẽ được thông báo trên điện thoại di động về thư mới và có thể nhận thư này bằng một thao tác chạm vào màn hình điện thoại. Thời gian thử nghiệm dịch vụ kéo dài một năm.


Ông Chee Fook Chow, một cư dân 90 tuổi tại Block 202 Clementi Avenue 6 sử dụng hệ thống hộp thư thông minh

Tất cả những gì họ phải làm là chạy ứng dụng SingPost trên điện thoại để tạo mã QR. Sau đó, quét mã tại một ki-ốt hộp thư thông minh, được gọi là PostPal, và thư sẽ được máy phân phát.

Trong thời gian qua, 9 trong số 10 hộ gia đình đủ điều kiện trong khối Housing Board đã đăng ký tham gia thử nghiệm.

Người dân sẽ được thông báo về việc gửi thư qua ứng dụng SingPost, ứng dụng này cũng cho phép họ kiểm tra số lượng bưu gửi đang chờ nhận hoặc có thể ủy quyền cho người khác thay mặt họ nhận bưu gửi.

Hệ thống hộp thư thông minh cũng có thể tự động phân loại thư, có nghĩa là nhân viên bưu chính chỉ cần thao tác để tất cả thư vào máy mà không cần phân loại riêng lẻ. Điều này giúp giảm thời gian chuyển thư từ 20 phút xuống chỉ còn 5 phút, một phát ngôn viên của SingPost cho biết.

Phát biểu với báo giới, bà Sim cho biết: “Cư dân của chúng tôi đã sẵn sàng thử nghiệm những điều mới. Tôi nghĩ điều này phản ánh rằng chúng tôi đã đến một giai đoạn nhất định trong quá trình số hóa.”