Bưu chính Na Uy phát triển công nghệ trong giai đoạn COVID-19

Để đối phó với những thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, Bưu chính Na Uy đã thiết lập một mạng lưới toàn quốc để giao hàng tạp hóa trực tuyến. Giải pháp được thiết lập cùng với chuỗi bán lẻ tạp hóa lớn thứ hai ở Na Uy: “Coop”. Tạp hóa trực tuyến không phải là mới ở Na Uy, tuy nhiên tất cả các giải pháp hiện có chỉ giới hạn ở các thành phố lớn như Oslo, vì vậy trọng tâm chính là tạo ra một dịch vụ có thể được cung cấp cho tất cả các hộ gia đình trên toàn quốc.


Glow cho phép bưu tá xác nhận chữ ký của người nhận bưu gửi từ xa

Giải pháp được thiết kế và phát triển trong một khoảng thời gian rất ngắn. Đây là một giải pháp tạp hóa trực tuyến đầy đủ, bao gồm tủ đựng thức ăn, các mặt hàng tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu; Coop đã xây dựng một cửa hàng trực tuyến bao gồm tất cả các yếu tố lựa chọn sản phẩm. Giải pháp bao gồm lựa chọn thời hạn giao hàng dựa trên những gì được cung cấp cho mỗi mã bưu điện và giỏ mua hàng tiêu chuẩn, tính năng thanh toán và thanh toán trực tuyến. Coop thực hiện việc chọn và đóng gói tại các cửa hàng địa phương, sử dụng khoảng 120 địa điểm trên khắp Na Uy và hơn 90% tất cả các hộ gia đình có thể sử dụng dịch vụ này. 

Bưu chính Na Uy thực hiện tất cả việc giao hàng thực, bao gồm cả giao tiếp kỹ thuật số với khách hàng cuối về việc giao hàng. Nó đang sử dụng đầy đủ hệ thống mạng lưới của mình: Tại các thành phố, mạng chuyển phát nhanh sẽ xử lý việc giao hàng (cả ban ngày và buổi tối); và ở các vùng sâu vùng xa, nhân viên chuyển phát bưu điện truyền thống đảm nhận việc giao hàng. Giải pháp đã được đón nhận nồng nhiệt vì nó đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong tình hình không phải ai cũng có thể tự mình đến cửa hàng. 

Đại dịch đã thay đổi cách mọi người tương tác với nhau, vì vậy cách thức cũ của bưu tá là thu thập chữ ký từ người nhận không còn là một lựa chọn. 

Điều chỉnh quy định và chấp nhận giao hàng mà không có chữ ký trực tiếp là một trong những lựa chọn được sử dụng rộng rãi trong ngành hậu cần, nhưng với Glow - một nền tảng giao hàng chặng cuối do Bưu chính Na Uy phát triển và sử dụng - một cách sáng tạo để có thể thu thập chữ ký trong khi duy trì khoảng cách giữa bưu tá và người nhận đã nhanh chóng phát triển. 

Giải pháp sáng tạo cho phép bưu tá gửi tin nhắn văn bản đến người nhận, sau đó người này có thể mở một liên kết trên điện thoại thông minh của họ và ký nhận hàng trên thiết bị của họ mà không cần đến quá gần người chuyển phát.  Nhóm phát triển đã đưa ý tưởng này vào quá trình sản xuất chỉ trong một ngày và triển khai nó cho toàn mạng lưới trên khắp các nước Bắc Âu. 

Giải pháp đã nhận được phản hồi tuyệt vời từ cả bưu tá và người nhận vì là một cách an toàn để xác nhận chữ ký khi nhận bưu gửi và nó cũng củng cố hình ảnh thương hiệu cho sự đổi mới mà Bưu chính Na Uy đã có ở khu vực Bắc Âu.