Còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ điễn ra lễ khai mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022” tại Sơn La, tuy nhiên đến thời điểm này các gian hàng trực tuyến trên sàn Thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam (landing page: https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html) đã gần được hoàn thiện để sẵn sàng giới thiệu hàng chục ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên một Festival trái cây có các gian hàng giới thiệu sản phẩm trực tuyến.
Các công đoạn chuẩn bị cho Ngày hội trực tuyến “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại tỉnh Sơn La đã gần được hoàn tất
Chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại tỉnh Sơn La bao gồm chuỗi hoạt động với nhiều nội dung đa dạng, phong phú. Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phầm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các sản phẩm trái cây đặc hưu và sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Được xây dựng và chính thức vận hành từ cuối tháng 4/2022, đến nay ngày hội trực tuyến trên sàn TMĐT Postmart do Bưu điện Việt Nam chủ trì đã có 63 gian hàng của 63 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước với gần 1.200 sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín và giá thành tốt sẵn sàng giới thiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Khi truy cập vào các gian hàng số, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa những sản phẩm theo các chuyên trang như: Gian hàng trái cây bốn mùa, Gian hàng số về sản phẩm OCOP, Gian hàng số về Đặc sản – Nông sản hay Gian hàng số về sản phẩm du lịch.
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival tại Sơn La, người dân cũng có thể truy cập vào landing page trên để theo dõi những sự kiện, diễn biến và các hoạt động của Festival được cập nhập hàng ngày cũng như các clip hướng dẫn đăng kí mua, bán hàng trên gian hàng trực tuyến.
Theo giám đốc sàn TMĐT Postmart Phan Trọng Lê, sản phẩm tham gia ngày hội trực tuyến tại Festival đa dạng về chủng loại, mẫu mã, từ những sản phẩm nông nghiệp trái cây đến những thực phẩm đã qua chế biến… Đáng chú ý, tất cả các sản phẩm có mặt tại gian hàng trực tuyến đều có cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; chứng nhận VietGAP, GlobalGAP; trong đó có 497 sản phẩm đạt chất lượng OCOP từ 3 sao trở lên. Tất cả sản phẩm đều có thương hiệu, tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Hàng chục ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành phố sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước
“Đây là lần đầu tiên Bưu điện Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức ngày hội trực tuyến tại Festival. Tuy nhiên trước đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên trang Postmart.vn và trong hơn 2 năm qua đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã hỗ trợ được rất nhiều trong việc tiêu thụ nông sản. Việc tổ chức ngày hội trực tuyến mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia. Chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy kênh tiêu thụ mới. Trong khi người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhờ việc được tiếp cận với nông sản, thực phẩm và sản phẩm an toàn chất lượng, với chi phí được tiết giảm tối đa do không phải qua khâu trung gian như thương lái”. Ông Phan Trọng Lê chia sẻ thêm.
Theo kế hoạch trong năm 2022, Bưu điện Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam sẽ phối hợp triển khai chuỗi cung ứng các hàng hóa, nông sản nông nghiệp an toàn. Cụ thể, hai đơn vị sẽ cùng nhau xây dựng Bưu điện Văn hóa xã và hệ thống các điểm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Hội Nông dân Việt Nam thành điểm cung cấp thông tin cho hội viên, nông dân đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp, tìm hiểu, mua sắm các hàng hóa, nông phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng cao với chính sách ưu đãi, cạnh tranh mang lại giá trị cho người nông dân.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo