Hơn 16 năm công tác, năm 2022, chị vinh dự được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trao tặng Giấy khen 15 năm vì sự nghiệp cống hiến cho ngành Thông tin Truyền thông. Cùng với rất nhiều danh hiệu khen tặng các cấp trong suốt quá trình cống hiến, đó chính là động lực là nguồn cổ vũ để thắp sáng thêm ngọn lửa của tinh thần hăng say, đầy nhiệt huyết như những ngày đầu khi chị bước chân vào ngành Bưu điện.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) Long Hưng
Người tôi đang nhắc đến là chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) Long Hưng - Bưu điện thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
Công tác cùng chị Trinh gần 6 năm, thời gian không đủ nhiều nhưng có thể cảm nhận được tinh thần làm việc của chị dường như thấm cả sang tôi trong mỗi lần tiếp xúc. Ở chị luôn tràn đầy sự nhiệt huyết và năng lượng tích cực; chị luôn đặt cả trái tim của mình vào công việc.
Có lẽ vì vậy mà nhiều khách hàng trong vùng dù là người khó tính đến mấy lúc nào cũng chỉ có chị Trinh, chỉ tin tưởng và sử dụng các dịch vụ Bưu điện khi chị Trinh phục vụ. Chị biết cách phục vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách, chị giao từng chai nước rửa chén, nước giặt, cái bảo hiểm xe máy, bảo hiểm y tế … đến tận nhà bất cứ khi nào khách cần. Nhờ đó, doanh thu tại BĐ-VHX của chị luôn đứng cao nhất đơn vị, có nhiều tháng, quý cao nhất nhì cả tỉnh.
Với khách hàng chị luôn là người phục vụ thân thiện, biết gắn kết mọi người bằng những dịch vụ chất lượng của ngành mình. Trong một lần ghé thăm BĐ-VHX Long Hưng, tôi có dịp chứng kiến cách mà chị Trinh giao tiếp với khách, thật thân thiện, nghĩa tình. Có khách hàng quen ngang qua cho chị cái bánh, bó rau, tuy nhỏ thôi, nhưng chị vui vẻ nhận và cảm ơn ríu rít, điều đó khiến người cho cũng có cảm giác ấm áp như người thân trong một gia đình. Hỏi thăm thì chị chia sẻ, họ là người khó khăn trong xã, thường được chị giúp đỡ. Nơi đây, những ai biết chị đều dành tình cảm tốt đẹp cho chị và niềm tin yêu với Bưu điện, nhờ vậy mà Bưu điện thị xã Gò Công thuận lợi hơn trong việc tiếp cận và phát triển các dịch vụ mới. Luôn đặt quyền lợi của khách hàng trên hết, bảo vệ khách hàng bằng tất cả trách nhiệm của mình, chả thế mà mỗi khi triển khai một dịch vụ nào mới câu hỏi đầu tiên chị đặt ra cho tôi là: “Với dịch vụ này thì người dân, khách hàng có quyền lợi gì?”.
Chị Trinh giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm tiêu dùng
Từ đó, giúp tôi hiểu thêm trong việc kinh doanh mua bán, không chỉ người bán có lợi thôi là đủ, mà người mua cũng phải có lợi nữa thì mối quan hệ đó mới bền vững được.
Tại đơn vị chúng tôi, chị Trinh cũng là một tấm gương sáng trong việc vượt khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao, đặc biệt là những nhiệm vụ mới. Điển hình, tháng 5 năm 2023 vừa qua, để hoàn thành kế hoạch tiêu thụ hàng nông sản trên địa bàn, góp phần tăng trưởng doanh thu dịch vụ Phân phối truyền thông, đơn vị kêu gọi tất cả anh, chị, em cùng chung tay góp sức. Không chút do dự, chị Trinh là người tiên phong đứng ra nhận và cũng nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu 1,5 tấn nông sản (gạo và trái vải), góp phần lớn để đơn vị đạt và vượt kế hoạch cấp trên giao.
Không dừng lại đó, thực hiện Chỉ thị số 03/CT-BĐVN của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về việc triển khai kinh doanh, đẩy mạnh toàn diện các hoạt động tại BĐ-VHX, trong đó tập trung các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao như: Bưu chính chuyển phát được ứng dụng CNTT tự động hóa lên đơn, theo dõi đơn hàng (API, MyVietnampost Plus); Tài chính Bưu chính ứng dụng các Mobile App, ấn chỉ điện tử IPTI, thanh toán không dùng tiền mặt; Hành chính công, đẩy mạnh việc hướng dẫn người dân thực hiện, tiếp cận giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến qua cổng thông tin quốc gia... BĐ-VHX Long Hưng luôn là đơn vị dẫn đầu trong công cuộc đổi mới, số hóa. Trong tháng đầu triển khai, chị Trinh đã mở được 123 app ngân hàng, giúp người dân thuận tiện trong việc thanh toán mua bán không sử dụng bằng tiền mặt. Long Hưng còn là điểm có phát sinh hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường Bưu chính công ích.
Đối với đồng nghiệp, chị có lối giao tiếp rất chuẩn mực, không phiếm đùa gây hiểu nhầm, lời nói của chị luôn mang đến sự đóng góp và phát triển. Chị luôn tự giác làm đúng, trung thực trong công việc, với bất cứ quy định hay chỉ tiêu nào đơn vị đưa ra chị đều nghiêm túc thực hiện.
Trước những cống hiến của chị Trinh, Bưu điện thị xã Gò Công luôn ghi nhận và cảm ơn chị - nữ nhân viên BĐ-VHX có tác phong và tinh thần làm việc chuẩn mực của người Bưu điện trong thời đại mới. Chị là một “Sứ giả Bưu điện” đúng nghĩa tại xã Long Hưng. Những hành động cụ thể của chị đã lan tỏa tinh thần “phục vụ” và những “giá trị cốt lõi” của người Bưu điện đến với khách hàng thân thương cũng như cộng đồng xã hội.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo