Lãnh đạo các Bưu điện tỉnh, thành phố nêu cao tinh thần “Làm gương” đồng hành cùng Người lao động phát triển kinh doanh

22/05/2023 - 10:50:47 - 28 lượt xem

Mong muốn nâng cao năng lực lãnh đạo các cấp trên toàn mạng lưới, với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh doanh, đột phá về doanh thu, chất lượng và quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, đồng thời huy động trí tuệ, sức sáng tạo và tinh thần đồng hành cùng Người lao động trên mạng lưới của lãnh đạo các cấp toàn Ngành, từ ngày 01/5/2023, Tổng công ty phát động và triển khai Chương trình ra quân “Lãnh đạo làm gương” với các chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị làm cơ sở phân giao và xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

 

 

Lãnh đạo tiên phong thực hiện tốt khẩu hiệu "Làm gương - Kỷ cương - Trọng tâm - Bứt phá"

 

Lãnh đạo các cấp phải thể hiện đúng tinh thần “Làm gương - Kỷ cương - Trọng tâm - Bứt phá” để lăn xả hết mình, vận dụng sáng tạo lý luận, áp dung linh hoạt vào thực tiễn hoạt động sản xuất, đồng hành cùng cán bộ, công nhân viên trong phát triển kinh doanh. Đây là chỉ đạo của Tổng Giám đốc Chu Quang Hào sau 15 ngày triển khai Chương trình ra quân “Lãnh đạo làm gương”.

 

Theo đó, lãnh đạo, người quản lý các cấp phải đi đầu, làm gương cho cán bộ, công nhân viên trong từng hành động, việc làm và đồng hành cùng người lao động, trong lĩnh vực kinh doanh, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, gia tăng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh.

 

Triển khai chương trình “Lãnh đạo làm gương” do Tổng công ty phát động, lãnh đạo, các cấp quản lý từ Bưu điện tỉnh, huyện, thị cần nhanh chóng vào cuộc, trực tiếp hành động, nghiên cứu, rà soát nắm bắt thị trườngđánh giá nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam đang cung cấp, hiểu rõ những thuận lợi, khó khăn của cán bộ công nhân viên, lực lượng kinh doanh, lực lượng lao động ở từng công đoạn, tháo gỡ những khó khăn “nút thắt” để từng nhân viên, từng bộ phận thực hiện tốt nhất nhiệm vụ, công việc của mình với nhất lượng cao nhất.

 

Trong chương trình này, việc phân giao chỉ tiêu, doanh số cũng đã được giao cụ thể tới từng lãnh đạo tương ứng với từng dịch vụ và gắn với trách nhiệm của lãnh đạo các cấp trong đơn vị, từ đó người lao động sẽ nhận thấy rõ nhất vai trò, sự đồng cảm, chia sẻ của lãnh đạo trong công việc ở tất các các khâu, các công đoạn. Sự thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ trong thực hiện nhiệm vụ của toàn đơn vị được thực hiện đồng bộ, tạo dựng khí thế thi đua trong kinh doanh và xây dựng niềm tin của cán bộ, công nhân viên, người lao động về công việc hàng ngày cũng như việc thực hiện kế hoạch.

 

Bước đầu đánh giá, đối với Dịch vụ Bưu chính chuyển phát, một số Bưu điện tỉnh như Yên Bái, Bình Phước, Bắc Kạn, Lạng Sơn được ghi nhận là những đơn vị có sự tăng trưởng tốt. Đặc biệt, ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt và kết quả hành động của lãnh đạo các đơn vị trong phát triển khách hàng mới như Hà Nội, Hưng Yên, An Giang, Bắc Kạn… Chương trình cũng ghi nhận các đơn vị có số lượng đăng ký khách hàng mục tiêu và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công cao là Nghệ An, Đắk Lắk, Nam Định, Thái Nguyên, Quảng Trị, TP. Hồ Chí Minh…

 

Dịch vụ Tài chính Bưu chính ghi nhận mức tăng trưởng trên 15% so với tháng 4/2023. Trong đó, các đơn vị có kết quả tốt nhất bao gồm Long An, Gia Lai, Hòa Bình, Thanh Hóa, Hà Nội, Tuyên Quang, Quảng Trị, Cao Bằng, Quảng Nam…

 

Chính từ những việc làm cụ thể, tư duy, nhận thức tích cực và sự sâu sát, chia sẻ với người lao động, lãnh đạo và các cấp quản lý tại các đơn vị thực hiện tốt các nội dung phát động của Tổng công ty sẽ truyền cảm hứng và tinh thần quyết tâm trên toàn mạng lưới đồng thời khích lệ và truyền sức mạnh về tinh thần đoàn kết, tạo sự gắn bó của toàn thể nhân viên, người lao động với đơn vị, giữ vững tinh thần vượt khó, bứt phá, thành công.

 

 

Thổi bùng ngọn lửa kinh doanh trong lực lượng bán hàng

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đánh giá kết quả 15 ngày triển khai chương trình ra quân “Lãnh đạo làm gương”, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh vai trò đi đầu, làm gương của lãnh đạo các cấp trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển khách hàng của đơn vị. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng bên cạnh nhiệm vụ điều hành, quản lý của lãnh đạo các cấp. Lãnh đạo triển khai tốt, làm việc tốt, là tấm gương tốt sẽ thổi bùng lên quyết tâm của lực lượng kinh doanh, tạo “làn sóng” thi đua sôi nổi giữa người lao động, làm động lực thúc đẩy sự phát triển của đơn vị.

 

“Lãnh đạo các cấp, đặc biệt là lãnh đạo phụ trách kinh doanh phải thể hiện đúng tinh thần “Làm gương - Kỷ cương - Trọng tâm - Bứt phá” lăn xả, hết mình để đồng hành cùng lực lượng kinh doanh trong việc tiếp cận, tư vấn và chuyển đổi khách hàng. Chỉ khi trực tiếp làm, lãnh đạo mới hiểu được những “nút thắt”, những điểm nghẽn trong kinh doanh, cũng như lắng nghe và thấu hiểu được cảm xúc, tiếng nói của khách hàng để có các giải pháp phù hợp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng” - Tổng Giám đốc khẳng định.

 

Đặc biệt, lãnh đạo đơn vị phải là người chủ động nghiên cứu thị trường, khách hàng, đánh giá xu hướng, thị hiếu cũng như thấu hiểu nhu cầu khách hàng, điểm trũng thị trường, điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ, thách thức của đơn vị, tương tự cũng cần có sự nghiên cứu, đánh giá đối thủ để nhanh chóng ra quyết định và đưa ra các giải pháp, cơ chế, chính sách, kế hoạch để kịp thời hỗ trợ lực lượng kinh doanh, triển khai các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng ở tất cả các khâu, các bộ phận làm cơ sở cho lực lượng kinh doanh thực hiện các cam kết với khách hàng, gia tăng doanh thu, hiệu quả, lợi nhuận, tiền lương cho người lao động.

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo các cấp cần không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực quản trị, triển khai các giải pháp đột phá, sáng tạo, đặc biệt phải quy tụ và “hiệu triệu”, thổi bùng ngọn lửa kinh doanh trong mỗi cán bộ công nhân viên, đặc biệt là lực lượng bán hàng để đưa đơn vị mình hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

 

Nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển khách hàng mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng của mỗi lãnh đạo, bên cạnh nhiệm vụ điều hành, quản lý

 

Các đơn vị và Tổng công ty sẽ thực hiện đánh giá kết quả thực hiện chương trình của các đơn vị theo ngày, tuần, tháng, sơ kết cùng nhịp báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm, tổng kết vào ngày thành lập Ngày 15/8 theo 2 tiêu chí về tốc độ tăng trưởng và 5 tiêu chí về tỷ lệ khách hàng để có những giải pháp điều chỉnh kịp thời, đồng bộ. Đồng thời, ghi nhận, giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh, vướng mắc, hỗ trợ tối đa đơn vị trong thời gian triển khai chương trình, thực hiện các mục tiêu. Theo đó, kéo dài thời hạn chương trình đến ngày 15/8/2023.

 

Từ nay đến trước ngày 15/8, Tổng công ty sẽ ghi nhận, tổng hợp kết quả các chương trình thi đua và kết quả sản xuất kinh doanh của từng đơn vị để tổ chức biểu dương, khen thưởng theo 2 đợt:

- Sơ kết (15/5 - 30/6/2023): Biểu dương, khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2023.

- Tổng kết chương trình (01/7 -15/8/2023): Biểu dương, khen thưởng cá nhân, tập thể đạt kết quả tốt trong các chương trình thi đua tại Lễ kỷ niệm 78 năm ngày thành lập ngành.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ