Năng động, nhiệt huyết, hết lòng vì công việc, chị Trần Thị Hiền, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) Hồng Phong (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) luôn được bà con yêu mến, tin tưởng; BĐ-VHX Hồng Phong cũng trở thành điểm đến quen thuộc, gần gũi với người dân địa phương.
Chị Trần Thị Hiền, nhân viên BĐ-VHX Hồng Phong
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thái Bình. Năm 2007, sau khi trải qua một vài công việc nhưng không phù hợp, chị Trần Thị Hiền đã bén duyên với Ngành Bưu điện và làm việc tại BĐ-VHX Hồng Phong thuộc Bưu điện huyện Vũ Thư cho đến nay. Hơn 16 năm gắn bó, trải qua khó khăn, thử thách với biết bao nhiệt huyết là dư vị đẹp khiến cho tình yêu với Ngành, với công việc của người nhân viên BĐ-VHX như ăn sâu, đau đáu trong lòng chị: “Mỗi ngày đi làm, được tiếp xúc với khách hàng là niềm vui của tôi”.
BĐ-VHX Hồng Phong nằm trong sân UBND xã, là nơi có mật độ dân cư qua lại không nhiều. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ với công việc mới với nhiều gian nan thử thách, chị Hiền đã không ngừng tuyên truyền, giới thiệu các dịch vụ của Bưu điện đến với từng người dân trên địa bàn xã và thành quả của những nỗ lực đó cũng dần được đơm hoa kết trái. BĐ-VHX Hồng Phong liên tục tăng trưởng doanh thu, năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt năm 2022, doanh thu bán hàng tiêu dùng của điểm tăng hơn 4 lần so với năm 2021, đạt mức gần 250 triệu đồng; 7 tháng đầu năm 2023 đạt xấp xỉ gần 200 triệu đồng trong đó riêng tháng 7/2023 doanh thu bán hàng tiêu dùng lên tới hơn 40 triệu đồng. Với những kết quả có được, BĐ-VHX Hồng Phong được chuyển đổi sang mô hình BĐ-VHX đa dịch vụ, chị Trần Thị Hiền được trao Quyết định Trưởng BĐ-VHX và BĐ-VHX Hồng Phong cũng được lựa chọn là một trong những điểm tiên phong triển khai mô hình BĐ-VHX cấp quản lý thứ 4 của Tổng công ty.
Chị Hiền tư vấn, giới thiệu sản phẩm chất lượng cho khách hàng
Xác định lấy khó khăn, thách thức làm động lực phấn đấu cũng như hiểu được lợi thế của địa bàn, của từng đối tượng khách hàng, ngoài việc đi từng ngõ, gõ từng nhà… để tư vấn, phát triển dịch vụ, Chị dán tờ rơi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại những nơi thu hút sự chú ý với người dân đồng thời đăng tải thông tin trong những hội nhóm trên facebook, zalo để tạo sự gắn kết với khách hàng. Chị Hiền chia sẻ: “Không chỉ phục vụ tại điểm, tôi còn tạo các nhóm zalo và đăng tải các thông tin trên trang facebook để người dân tại địa phương nắm bắt được các sản phẩm mà BĐ-VHX Hồng Phong đang bán. Ngoài ra tôi cũng đặt mục tiêu cho riêng bản thân mình, mỗi ngày phải gọi điện giới thiệu và tiếp cận với 10-15 khách hàng và 50% số đó phải phát sinh doanh thu mua hàng tiêu dùng”.
Nói thêm về bí quyết để tăng doanh thu, chị Hiền cho biết, mình phục vụ tận tình thì bà con sẽ tin tưởng và quý mến. Dù là những mặt hàng nhỏ nhất, ít giá trị nhất nhưng khi có người gọi mình vẫn mang sản phẩm đến tận nhà. Vậy nên bà con đến với mình nhiều hơn và doanh thu cũng ngày càng tăng.
Ông Đặng Quốc Tương, thôn Thái Phú Đoài, xã Hồng Phong - một khách hàng thường xuyên của BĐ-VHX Hồng Phong cho biết, mỗi khi đến kỳ chi trả lương hưu hay kỳ đóng tiền điện, chị Hiền đều gọi điện thông báo để ông ra nhận, hay những hôm gia đình cần mua túi nước giặt hoặc chai dầu rửa bát thì chỉ cần gọi điện là chị Hiền mang vào tận nhà.
Ngoài thời gian bán hàng, chị Hiền còn thường xuyên cập nhập các chương trình khuyến mại
lên mạng xã hội giúp người dân nắm bắt được thông tin
Theo chị Hiền, Tổng công ty hay Bưu điện tỉnh cứ có chương trình nào là chỗ Chị tập trung triển khai ngay, tuy nhiên cách làm thì được triển khai linh hoạt để phù hợp với địa bàn. Chẳng hạn như có chương trình khuyến mại đối với các sản phẩm hàng tiêu dùng, nếu khách hàng không thích sản phẩm tặng thì có thể lựa chọn một món quà nhỏ do mình chuẩn bị có giá trị tương đương. Chị Hiền chia sẻ: “Mình cứ tùy từng khách mà linh động trong khả năng cho phép, mặc dù giá trị món quà không cao, nhưng họ thích lắm”. Cũng theo chị Hiền, trong tháng 6 và 7 năm nay Chị bán hơn 300 sản phẩm sữa Ovaltine, nhờ vậy tháng nào doanh số bán hàng tiêu dùng cũng tăng. Khi được hỏi về việc tiêu thụ các sản phẩm mang thương hiệu Bưu điện như bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình Sunnee hay bộ sản phẩm gia vị Procook, Chị hồ hởi: “Các sản phẩm này khách hàng mua là họ do tin vào thương hiệu của Bưu điện Việt Nam. Ai đến BĐ-VHX làm gì, mình cũng giới thiệu rồi mời mua. Thỉnh thoảng có các chương trình khuyến mại thì mình lại thông báo cho mọi người biết. Ban đầu họ dùng thử, lâu dần trở thành khách hàng trung thành với các sản phẩm đó lúc nào không hay”. Nhìn cái cách Chị kể chuyện cũng thấy sự nhiệt huyết yêu nghề lớn đến nhường nào.
Việc nêu cao tinh thần trách nhiệm cộng với sự tận tâm, nỗ lực của chị Trần Thị Hiền đã góp phần quan trọng đưa BĐ-VHX Hồng Phong trở thành điểm sáng không chỉ của huyện Vũ Thư mà của toàn tỉnh Thái Bình, góp phần đưa các sản phẩm của Bưu điện đến với người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. Sự nỗ lực của chị đã được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Thái Bình, ghi nhận, khen thưởng. Song có lẽ với Chị, điều quan trọng hơn cả là sự tin tưởng, tôn trọng và yêu mến của khách hàng. Đó là động lực để Chị cố gắng phát triển tốt hơn nữa các dịch vụ, đặc biệt là thiết lập thành công chuỗi liên kết, cung ứng hàng hóa thuận lợi, từ đó góp phần bình ổn thị trường và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo