Anh chị em thương mến!
Toàn Tổng công ty vừa trải qua năm 2021 với nhiều thử thách đầy cam go và khốc liệt, buộc chúng ta phải có những hành động cụ thể, linh hoạt và đầy sáng tạo để giữ vững sự an toàn của toàn mạng lưới và thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng bằng trách nhiệm, chất lượng dịch vụ.
Lần đầu tiên chúng ta phải thực thi các chính sách “thời chiến” để hoàn thành mục tiêu kép: đảm bảo công tác phòng chống dịch, giữ an toàn cho người lao động – nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như vận hành tốt mạng lưới bưu chính công cộng. Chắc hẳn chúng ta không thể quên những ngày tháng chỉ có sắc vàng Bưu điện trên từng ngõ, xóm của Sài Gòn, Đà Nẵng, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Ninh… và nhiều tỉnh thành khác. Khi ấy, không chỉ người lao động trực tiếp trong dây chuyển sản xuất phải căng mình với công việc mà các cấp Lãnh đạo từ Tổng công ty, tỉnh/thành, quận/huyện đều sẵn sàng lao vào công việc, túc trực ngày đêm ở sàn khai thác, bám từng tuyến đường thư để kịp thời triển khai dịch vụ bưu chính, chi trả lương hưu tại nhà, trợ cấp…, linh hoạt ứng phó trước mọi tình huống.
Với sự đồng lòng, quyết tâm của toàn thể hơn 5 vạn người lao động chúng ta đã tạo nên những kỳ tích được Đảng, Chính phủ, người dân và khách hàng công nhận. Không chỉ dừng lại ở vận hành tốt các trụ cột kinh doanh, có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu, lợi nhuận chúng ta còn thể hiện rất xuất sắc trách nhiệm của doanh nghiệp Bưu chính quốc gia trong các hoạt động an sinh xã hội, với tinh thần “có mặt ngay khi cần” để phục vụ đời sống người dân, hỗ trợ người dân vượt qua nhiều khó khăn trong sản xuất, tiêu dùng và ứng phó với dịch bệnh. Đó là hơn 20 ngàn tấn nông sản mùa vụ được tiêu thụ qua sàn TMĐT Postmart, đó là 2,5 triệu hộ nông dân được tiếp cận phương thức kinh doanh số qua Bưu điện, là gần 200 ngàn tấn trái cây, rau củ, thịt, trứng và các mặt hàng thiết yếu cùng gần 5 triệu tờ báo, hơn 500 ngàn phần quà an sinh được những cánh tay Bưu điện đưa đến người dân ngay trong những ngày căng thẳng của đại dịch.
Trong khi nhiều doanh nghiệp phải rời thị trường, nhiều nhà máy, công xưởng phải đóng của thì Bưu điện Việt Nam vẫn hoạt động với vai trò “doanh nghiệp thiết yếu”, theo đó, đời sống và việc làm của người lao động được giữ vững, thu nhập có chiều hướng gia tăng. Điều đó thể hiện những quyết sách đúng đắn của các cấp lãnh đạo và vai trò cần thiết của Bưu điện Việt Nam trong đời sống người dân. Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào và đặt trọn vẹn niềm tin vào anh chị em, những Người Bưu điện can trường mạnh mẽ, linh hoạt và sẵn sàng đổi mới để thích ứng và phát triển.
Thời khắc năm mới đã tới 2022, năm của thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19. Với thông điệp THÍCH ỨNG – ĐỔI MỚI để phát triển, tôi tin rằng, với tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, trí tuệ tập thể chắc chắn chúng ta sẽ tạo nên những kỳ tích để lại những dấu ấn đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, các dịch vụ mới, tiện ích mới được triển khai rộng khắp ngay từ những ngày đầu tiên của năm kế hoạch mới.
Bằng sự tự hào và niềm tin son sắt vào anh, chị, em - những thành viên trong gia đình Bưu điện thân thương, chúng ta hoàn toàn tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn 2030, tiếp tục thể hiện vị thế anh cả, vai trò dẫn dắt toàn ngành của Doanh nghiệp Bưu chính quốc gia và khẳng định thương hiệu Bưu điện Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Trước thềm năm mới, thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, tôi xin gửi tới toàn thể các đồng chí Lãnh đạo đơn vị thành viên, cán bộ công nhân viên, người lao động toàng mạng lưới Bưu điện Việt Nam lời chúc mừng trân quý nhất, chúc các đồng chí cùng gia đình một năm mới bình an, hạnh phúc và thật nhiều những thành công!
CHÚC MỪNG NĂM MỚI!
Tổng giám đốc
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo