Vietnam Post đảm bảo giao hàng an toàn trong đại dịch

12/08/2021 - 17:46:48 - 111 lượt xem

Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn cho người lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp đơn vị duy trì ổn định luồng lưu thông hàng hóa, thư tín và tạo được sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ trong suốt các đợt cao điểm dịch.
Bưu điện Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có số lượng tiêm chủng lớn nhất đến thời điểm này với gần 23.000 cán bộ, công nhân viên được tiêm ít nhất 01 mũi vaccine phòng Covid-19. Tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh như các tỉnh, thành phố phía Nam, tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 90%, trong đó có Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện tiêm chủng cho 100% nhân viên.  

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Bưu điện các tỉnh, thành phố đã phối hợp với cơ quan địa phương tổ chức tiêm vaccine diện rộng toàn mạng lưới để đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên phải di chuyển và tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, lái xe, giao dịch viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tạo tâm lý an tâm cho cả nhân viên Bưu điện và khách hàng. “Đơn vị đang tiếp tục đẩy nhanh việc tiêm vaccine phòng Covid-19, trong đó ưu tiên những địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, phấn đấu mục tiêu 100% cán bộ, công nhân viên được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trong thời gian sớm nhất”. ông Quốc Anh thông tin thêm.

Dù đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 song các biện pháp đảm bảo an toàn vẫn luôn được thực hiện ở mức độ cao nhất. Tại các bưu cục đều được phun khử khuẩn thường xuyên, trang bị sẵn khẩu trang, nước sát khuẩn, tạo vách ngăn mica tại quầy giao dịch. Khách hàng đến bưu cục sẽ được hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch và ghi chép lại thông tin, địa chỉ thời gian giao dịch để đảm bảo không bỏ sót lịch trình di chuyển.

100% bưu cục của Vietnam Post đều đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch

Là một trong những lực lượng phải di chuyển liên tục trong thời gian giãn cách xã hội, bưu tá Bùi Đức Long, Bưu cục phát Đống Đa 2 luôn tự ý thức chủ động phòng ngừa dịch bệnh: “Việc đầu tiên khi đến bưu cục là đo thân nhiệt, sát khuẩn, quét mã QR để khai báo y tế. Khẩu trang thì luôn luôn phải đeo và khi phát hàng cũng tự ý thức phải giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định. Giờ đi làm, anh em chúng tôi luôn cố gắng thực hiện “2 đảm bảo”, 1 là đảm bảo tốt an toàn cho bản thân, 2 là đảm bảo phát hết bưu gửi, thư từ trong ngày đến người dân và các cơ quan trên địa bàn. Không chỉ mình yên tâm, mà khách hàng họ cũng yên tâm hơn khi nhận hàng.”

Để tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng trong mùa dịch, tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội, Vietnam Post cũng triển khai hình thức giao hàng không tiếp xúc. Bưu tá sẽ liên hệ trước với khách hàng để thống nhất phương thức phát hàng, vị trí trung gian đặt bưu gửi nhằm hạn chế tiếp xúc và ưu tiên sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Bưu điện Việt Nam cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng có liên kết với bưu điện để tạo đơn và in nhãn đơn vận cho bưu gửi, hàng hóa. Nhân viên bưu điện sẽ đến thu gom bưu gửi tại địa chỉ khách hàng, giúp giảm thiểu tối đa việc di chuyển và tiếp xúc.

Ngay từ khi dịch bệnh có xu hướng diễn biến phức tạp, 100% cán bộ, công nhân viên là người lao động của Bưu điện Việt Nam đều đảm bảo cài đặt Bluezone, bật chế độ Bluetooth 24/7, đặc biệt khi chuyển phát hàng hóa để theo dõi lịch trình di chuyển, cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19 theo ngày, phòng trường hợp phát sinh.

Các sàn khai thác được khử khuẩn thường xuyên, nhân sự được bố trí lệch ca để đảm bảo không tiếp xúc

Tại các sàn khai thác, đơn vị cũng bố trí phun khử khuẩn toàn bộ sàn, bao gồm cả hàng hóa và phương tiện vận chuyển. Ca làm việc giữa các nhóm nhân viên cũng đã sắp xếp lệch giờ, đảm bảo không có “điểm chạm” giữa các ca để tránh nguy cơ lây nhiễm và kịp thời ứng phó khi có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm. Việc này cũng được thực hiện tương tự tại các Bưu cục phát, giữa các tổ đội Bưu tá tại các Bưu điện tỉnh, thành phố, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và chủ động trong lưu thông, vận chuyển. Đặc biệt, các trung tâm khai thác vùng đã sẵn sàng phương án “3 tại chỗ” và “khai thác dã chiến” tại các trung tâm chia chọn của tỉnh lân cận nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động và duy trì ổn định, không bị đứt gãy chuỗi vận chuyển, lưu thông, cung ứng hàng hóa đường trục Bắc – Nam.  

Song song với việc đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng cũng như thông suốt luồng vận chuyển, Bưu điện Việt Nam cũng đang đẩy mạnh việc cung ứng hàng hóa cho người dân tại hơn 3.400 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách và qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn cũng như các nền tảng mạng xã hội khác nhằm tạo điều kiện mua hàng thuận lợi cho người dân trong thời điểm hạn chế do dịch bệnh. 

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ