Trung tâm HCC Bình Thuận tiếp nhận 17.380 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong Quý I/2023

06/04/2023 - 08:37:47 - 30 lượt xem

Theo báo cáo của Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận, Quý I/2023, Trung tâm đã tiếp nhận 17.380 hồ sơ (trực tuyến 8.119 hồ sơ). Trong đó, số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả là 16.841 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 16.804 hồ sơ; trễ hẹn 37 hồ sơ.

 

Riêng trong tháng 3, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 7.304 hồ sơ (trực tuyến 3.363 hồ sơ). Trong đó, đã xử lý và trả kết quả 7.100 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 7.083 hồ sơ; trễ hẹn 17 hồ sơ.

 

Việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh tiếp tục được Trung tâm triển khai, thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả đa phần được thực hiện theo quy định. Trong Quý I, thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm đã phối hợp Bưu điện tỉnh tiếp nhận 206 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (thành phố Phan Thiết: 9 hồ sơ, huyện Phú Quý: 155 hồ sơ, thị xã La Gi: 10 hồ sơ, Tuy Phong: 32 hồ sơ).

 

Ngoài ra, Trung tâm thường xuyên thực hiện việc khảo sát ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công. Kết quả đánh giá có 16/17 đơn vị xếp loại xuất sắc và xếp loại rất hài lòng, 1/17 dơn vị xếp loại rốt, đạt mức độ hài lòng.

 

Trong Quý II, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức khi thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Theo CTT Bình Thuận
Danh bạ