Nâng cao giá trị thương hiệu của Bưu điện tỉnh Đồng Nai

26/07/2024 - 09:36:40 - 184 lượt xem

Trao đổi của ông Nguyễn Như Thuận – Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai trong chương trình “Đồng hành cùng Doanh nghiệp” được phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Nai.

 

Ông Nguyễn Như Thuận – Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai

 

PV: Trong 6 tháng qua, cái kết quả mà Bưu điện tỉnh Đồng Nai đạt được có đúng theo mong muốn của Ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh chưa, thưa ông?

 

Ông Nguyễn Như Thuận: Phải nói rằng trong 6 tháng đầu năm, chúng ta gặp rất nhiều thuận lợi, kinh tế phát triển, các doanh nghiệp cũng bắt đầu ổn định phát triển. Tuy nhiên, cũng còn đó những khó khăn như nhu cầu xuất nhập khẩu, nhu cầu chuyển phát, nhu cầu tiêu dùng của người dân còn hạn chế. Với Bưu điện tỉnh Đồng Nai, chúng tôi đã có những giải pháp để ứng phó, để thích ứng và có những hướng đi mới để gia tăng lợi nhuận, gia tăng doanh thu. Trong 6 tháng đầu năm, Bưu điện tỉnh đạt được 45% kế hoạch doanh thu 52% kế hoạch lợi nhuận, ổn định vấn đề đời sống cũng như việc làm cho người lao động. Đặc biệt về vấn đề chất lượng, Bưu điện tỉnh đã có những giải pháp nâng cao nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

 

6 tháng đầu năm 2024, Bưu điện tỉnh đạt được 45% kế hoạch doanh thu 52% kế hoạch lợi nhuận,
ổn định vấn đề đời sống cũng như việc làm cho người lao động

 

PV: Ông có thể cho biết những kết quả đáng khích lệ kể trên xuất phát từ nguyên nhân cơ bản nào?

 

Ông Nguyễn Như Thuận: Trước hết là khẳng định rằng, Đồng Nai là một tỉnh công nghiệp tiềm năng rất lớn, do đó có nhu cầu lớn về chuyển phát logistics. Ngoài ra, trước những đòi hỏi của tình hình mới, Bưu điện tỉnh đã có những giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao, trong đó đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư cơ sở vật chất, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới vừa phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng mà lại gia tăng doanh thu cho đơn vị.

 

PV: Vâng, khi trao đổi với anh, tôi có nhiều cảm xúc về các hoạt động của ngành Bưu điện. Xin anh cho biết, trải qua rất nhiều năm trong ngành như vậy thì điểm nào là máu chốt để Bưu điện có thể chuyển mình sau khi tách khỏi Viễn thông và đứng vững đến thời điểm hiện nay?

 

Ông Nguyễn Như Thuận: Như chúng ta đã biết, Ngành Bưu điện chính thức tổ chức lại mô hình từ năm 2008, (trước đó là đơn vị nằm trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) và lúc đấy dịch vụ Bưu chính chỉ thuần túy là phục vụ một số lĩnh vực công ích với quy mô doanh số rất ít. Tổng doanh số của lĩnh vực Bưu chính khoảng chừng 5% đến 7% trong tổng số doanh thu của Tập đoàn. Với một lượng lao động là khoảng 50% mà doanh thu thì chiếm khoảng chừng 5% đến 7% có nghĩa rất khó khăn. Ngay sau khi tách ra thì có sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT để cho Bưu điện phát triển. Và từ năm thứ 5 thì ngành Bưu điện bắt đầu bứt phá. Chúng tôi bắt đầu triển khai nhiều dịch vụ mới đặc biệt là các dịch vụ công, dịch vụ an sinh xã hội.

 

Đào tạo kỹ năng, phát triển dịch vụ mới bằng hình thức đào tạo trực tiếp theo bưu cục, cụm bưu cục

 

PV: Cạnh tranh là để phát triển và Bưu điện tỉnh Đồng Nai đã bước vào cạnh tranh với một cái tâm thế như thế nào?

 

Ông Nguyễn Như Thuận: Kinh doanh giống như anh nói, đây là một thị trường rất khốc liệt, rất nóng trong điều kiện hiện nay kinh tế còn khó khăn. Chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp để giữ được khách hàng và phát triển khách hàng mới. Mục tiêu là giữ vững thị phần, giữ địa bàn, giữ khách hàng vì vậy cần phải xây dựng các phương án để phục vụ từng khách hàng, từng mong muốn của họ làm sao để mình đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Cùng với đó, tối ưu thời gian toàn trình bưu gửi, đảm bảo chất lượng, an toàn hàng hóa và giá thành linh hoạt, cạnh tranh. Ngoài ra, những yếu tố như nguồn nhân lực, kho bãi, phương tiện, thiết bị được đồng bộ để khách hàng trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất.

 

PV: Về vấn đề hội nhập và giao lưu quốc tế, chuyển phát thương mại điện tử, logistics… Bưu điện tỉnh Đồng Nai thực hiện như thế nào. Tôi nghĩ đây cũng là một nhu cầu nhiều phát sinh khác nhiều của người dân hiện nay.

 

Ông Nguyễn Như Thuận: Hiện nay, Đồng Nai cũng là một đơn vị mạnh trong vấn đề dịch vụ là giao nhận quốc tế với khoảng 30% doanh số chuyển phát là chuyển phát quốc tế. Tuy nhiên, so với tiềm năng thị trường thì còn quá khiêm tốn. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng phương án và báo cáo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhằm liên kết với một số quốc gia để tăng cường trao đổi hàng hóa và cung cấp dịch vụ chuyển phát từ Đồng Nai đi một số cái địa bàn trọng điểm trên thế giới.

 

PV: Như vậy dòng vật chất mới trôi chảy được đúng không ạ? Và chúng ta sẽ phải có sự chuẩn bị như thế nào để tiếp tục duy trì và phát triển trong thời gian tới. Từ nay đến cuối năm, Bưu điện tỉnh có tiếp tục ra mắt sản phẩm dịch vụ nào mới để mang lại tiện ích cho xã hội cho cộng đồng?

 

Ông Nguyễn Như Thuận: Trước hết, khi nói về vấn đề hội nhập, chúng tôi cũng chưa thật sự hài lòng, chúng tôi thống nhất với nhau cần phải thay đổi không ngừng để tiếp cận và hội nhập vì đây là nhu cầu tất yếu. Ngay trong lĩnh vực bưu chính thôi cũng ghi nhận quá trình thay đổi không ngừng. Hôm nay chúng ta làm tốt rồi ngày mai phải làm tốt hơn. Vì đây cũng là nhu cầu khách hàng, nhu cầu thị trường. Mình muốn tồn tại thì đương nhiên mình phải hội nhập. Nếu mình không thay đổi là mình sẽ đi lùi, mình không thay đổi sẽ không giữ chân được khách hàng.

 

Bưu điện tỉnh tổ chức ra quân tuyên truyền theo hình thức nhóm nhỏ, bán hàng theo nhóm
với mục tiêu đi tận ngõ gõ từng nhà, rà từng đối tượng để hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội

 

V định hướng phát triển, như tôi đã đề cập ở trên, Bưu điện tỉnh Đồng Nai xác định còn rất nhiều dư địa để phát triển, vì vậy trong những tháng còn lại của năm 2024 cũng như định hướng phát phát triển đến năm 2025 và xa hơn, chúng tôi sẽ phải tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng các dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dân.

 

Bên cạnh đó, thể hiện vai trò cánh tay nối dài của Chính phủ, Bưu điện tỉnh cũng đẩy nhanh quá trình triển khai các dịch vụ hành chính công góp phần tiết kiệm thời gian, công sức của người dân trong tỉnh khi thực hiện các thủ tục hành chính. Ngay cả vấn đề an sinh xã hội cũng vậy, Bưu điện được giao quản lý chi trả cho hơn 100.000 cán bộ hưu trí, thực hiện chi trả trợ cấp xã hội, chính sách người có công, phát triển bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện…

 

 

PV: Thay mặt lãnh đạo của Bưu điện tỉnh Đồng Nai, ông muốn nhắn nhủ điều gì đến người dân, cộng đồng cũng như các đối tác và doanh nghiệp đang và sẽ sử dụng các dịch vụ của Bưu điện?

 

Ông Nguyễn Như Thuận: Bưu điện tỉnh Đồng Nai rất tự hào và vui mừng khi luôn nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của quý doanh nghiệp, khách hàng trong và ngoài tỉnh. Bưu điện tỉnh Đồng Nai cam kết, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và tạo ra những giá trị mới cùng với các doanh nghiệp, quý khách hàng đồng hành và phát triển trong thời gian tới.

 

PV: Xin cảm ơn Nguyễn Như Thuận về cuộc trao đổi, Chúc cho Bưu điện tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát huy năng lực và giá trị của mình để qua đó phục vụ tốt nhất cho cộng đồng, mang lại những giá trị tốt nhất cho xã hội cũng như phát triển kinh tế xã hội và phát triển doanh nghiệp.

Huệ Linh
Danh bạ