Chậm nhất đến tháng 6/2023, 100% xã phường tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ hoàn thành chuyển toàn bộ thủ tục hành chính cho nhân viên bưu điện đảm nhận tại Bộ phận một cửa.
Nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận, trả kết quả TTHC cho công dân Tại Trung tâm Hành chính công
TP. Tam Kỳ là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Đề án số 2114 ngày 12/8/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ Bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Tại Trung tâm Hành chính công thành phố, Bưu điện tỉnh Quảng Nam đã bố trí 6 nhân viên để thay 12 cán bộ, công chức của các phòng bán thành phố thực hiện tiếp nhận, trả kết quả TTHC cho công dân; trong đó các lĩnh vực đô thị, y tế, kinh tế, văn hóa, lao động - thương binh và xã hội, nội vụ, giáo dục - đào tạo được thực hiện chuyển giao từ tháng 8/2022.
Ngày 12/4/2023. TP. Tam Kỳ đã bắt đầu chuyển cho Bưu điện thực hiện các công việc trong giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường tại Trung tâm Hành chính công thành phố. Được đánh giá là lĩnh vực khó, có tính đặc thù, quy trình xử lý gồm nhiều bước với nhiều đơn vị liên quan, thành phần hồ sơ phức tạp nên đến nay thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, tài nguyên và môi trường mới chính thức được thử nghiệm chuyển giao.
Theo đó, nhân viên Bưu điện sẽ đảm nhận hướng dẫn, tiếp nhận số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tài nguyên - Môi trường TP. Tam Kỳ như thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu; chuyển mục đích sử dụng đất; xác định lại diện tích đất ở, hạn mức giao đất ở,…
Sau hơn 3 năm thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một của, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam đã chuyển giao 100% thủ tục hành chính của 16/16 Sở, Ban, ngành qua dịch vụ bưu chính công ích; 18/18 Bộ phận một cửa cấp huyện và 7 Bộ phận một cửa cấp xã bố trí nhân viên bưu điện thay thế cán bộ công chức thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, có 4 huyện đã, đang hoàn thành chuyển giao 100% thủ tục hành chính. |
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo