Ngày 3/4, Bưu điện TP Cần Thơ phối hợp với Công an TP Cần Thơ tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Tham dự buổi lễ có Đại tá Lê Đức Bảy, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ; ông Nguyễn Văn Ít, Giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo các Phòng chức năng, Giám đốc các đơn vị quận/huyện trên địa bàn.
Lãnh đạo Bưu điện và Công an TP Cần Thơ ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Võ Thị Thắm
Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, Bưu điện TP Cần Thơ và Công an TP thống nhất 6 nội dung nhằm nâng cao tiện ích cho người dân, cơ quan, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Trong đó, người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng các tiện ích như hướng dẫn thực hiện dịch vụ công tại điểm phục vụ của Bưu điện. Bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ và/hoặc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu qua dịch vụ bưu chính công ích và hỗ trợ thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến trên hệ thống cổng dịch vụ công.
Đại tá Lê Đức Bảy, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, triển khai các nội dung hợp tác sẽ giúp hai bên hỗ trợ nhau trong thực hiện, đẩy mạnh các tiện ích của Đề án 06 Chính phủ, thực hiện tốt 124 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
“Bưu điện và Công an TP sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức thực hiện cải cách TTHC, thực hiện các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Đề án 06. Đồng thời tạo được sự hài lòng, sự tin tưởng ủng hộ, giảm thời gian, công sức đi lại của người dân” - Đại tá Lê Đức Bảy chia sẻ.
Giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ Nguyễn Văn Ít phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Võ Thị Thắm
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ Nguyễn Văn Ít cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sâu sát của Công an TP và Công an các quận/huyện đã giúp đơn vị thuận lợi trong việc triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ phận trực thuộc Công an TP.
Theo lãnh đạo Bưu điện TP Cần Thơ, việc triển khai các dịch vụ hành chính công qua hệ thống Bưu điện đã được các bộ phận trực thuộc Công an TP và nhân dân đánh giá cao, cải thiện chỉ số “cải cách hành chính” trên địa bàn thành phố. Đến nay, dịch vụ được đông đảo người dân ủng hộ và sử dụng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại; làm giảm tải áp lực tại các bộ phận Một cửa của các cấp đặc biệt là vào những lúc cao điểm.
Xác định đây là nhiệm vụ chính trị mà các ngành, các cấp cùng phối hợp thực hiện, trong đó Nhà nước giao cho Bưu điện Việt Nam nói chung và Bưu điện TP Cần Thơ nói riêng là đơn vị cung cấp các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích, ông Nguyễn Văn Ít khẳng định: “Bưu điện TP Cần Thơ sẽ triển khai tốt dịch vụ, phục vụ nhanh chóng, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin hồ sơ trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đúng quy định pháp luật. Các cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu giải quyết TTHC chỉ cần đến điểm Bưu điện gần nhất hoặc yêu cầu nhân viên Bưu điện đến tận địa chỉ để tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Khi có kết quả, Bưu điện sẽ chuyển phát đến tận tay cho cá nhân, tổ chức tại địa chỉ đã đăng ký.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo