Sơ kết công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh về việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường Bưu điện

16/08/2024 - 22:43:03 - 59 lượt xem

Sơ kết công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh theo thỏa thuận số 27/2023/CAST-BĐST ngày 24/3/2023 về việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường Bưu điện

 

___Chiều ngày 16/8/2024, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh tổ chức Sơ kết công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh theo thỏa thuận số 27/2023/CAST-BĐST ngày 24/3/2023 về việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường Bưu điện. Đồng chí Đại tá Trần Văn Hòa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và ông Lê Phú Cường – Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

___Thành phần tham dự Hội nghị, về phía Công an tỉnh: Có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện các Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Phòng Cảnh sát Giao thông, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cùng các lãnh đạo công an huyện, thị xã, thành phố. Về phía Bưu điện tỉnh: Có các đồng chí trong Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh; các lãnh đạo phòng chức năng: Tài chính Kế toán, Kế hoạch Kinh doanh, Kỹ thuật Nghiệp vụ, Tổ chức Hành chính và đại diện lãnh đạo Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố.

Bà Lê Minh – Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Bưu điện tỉnh thông kết quả phối hợp giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh

___Tại Hội nghị bà Lê Minh – Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Bưu điện tỉnh đã thông qua báo cáo công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh từ khi ký kết đến hết tháng 7 năm 2024 những kết quả đạt được và đề ra những biện pháp triển khai trong thời gian tới. Kết quả thực hiện từ 01/01/2023 đến 31/7/2024, tổng sản lượng Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận đối với các dịch vụ công chuyển phát qua dịch vụ BCCI (gồm CCCD, Hộ chiếu, GCN ĐKX, thu phí phạt, phạt nguội,…) là 76.420, trong đó số người dân đã được hướng dẫn nộp Hồ sơ trực tuyến tại các điểm Bưu cục, BĐ-VHX với tổng 20.854 lượt hỗ trợ gồm các hồ sơ: Thu phí phạt giao thông tư, Hộ chiếu,....và các TTHC thuộc các Sở, Ban ngành khác.

___Nhìn chung chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ của Bưu điện đối với các dịch vụ công chuyển phát qua dịch vụ BCCI đều đảm bảo yêu cầu đặt ra, cụ thể: Tỷ lệ phát thành công bưu gửi hộ chiếu đến ngày 31/07/2024 đạt 96.95%; Tỷ lệ phát thành công bưu gửi hồ sơ căn cước đến ngày 31/07/2024 đạt 95%; Tỷ lệ phát thành công bưu gửi là thủ tục phạt nguội đến ngày 31/07/2024 đạt 75%.

___Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện công tác phối hợp giữa hai đơn vị cũng còn gặp một số khó khăn, vướng mắc dẫn tới việc tiếp nhận, giải quyết và trao trả kết quả cho người dân ở một số thời điểm còn chậm. Do đó tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

___Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an và Bưu điện các cấp trong tỉnh tiếp tục khắc phục mọi khó khăn và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về những tiện ích qua dịch vụ bưu chính mang lại và phục vụ cho người dân một cách tốt nhất.

___Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường Bưu điện.

Bưu điện tỉnh tặng giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp

Công an tỉnh tặng giấy khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp

TRẦN NGỌC XUÂN THƯƠNG

Nổi bật

Danh bạ