Bưu chính Italia thực hiện mở rộng quốc tế, phát triển supper app và nâng cao ứng dụng công nghệ để tăng trưởng

22/05/2025 - 09:27:40 - 18 lượt xem

Bưu chính Italia là một doanh nghiệp bưu chính rất thành công và mạnh về tài chính. Những ưu tiên chính của Bưu chính Italia là mở rộng tiếp cận các thị trường mới đang phát triển, thu hút khách hàng mới và giới thiệu sản phẩm mới để phục vụ tốt hơn cho thị trường quốc tế. Sự mở rộng này có hiệu quả cho cả hai hướng – bưu gửi chiều đến và bưu gửi đi từ Italia.

 

Hình minh họa. Nguồn: Internet

 

Bưu chính Italia hiện cũng tập trung xác định các cơ hội mới và đang tăng sự hiện diện thương mại của mình. Ông Jan Van Roey, Trưởng Bộ phận quốc tế của Bưu chính Italia trả lời phỏng vấn trên tờ Post & Parcel cho biết: “Giống như tất cả các nhà khai thác bưu chính, chúng tôi kết nối đến nhiều quốc gia khác nhau, hoạt động thương mại cốt lõi của chúng tôi chủ yếu là chuyển phát bưu gửi chiều đến và chiều đi”.

 

Bưu chính Italia gần đây mở các dịch vụ mới thông qua hợp tác với Công ty DHL eCommerce. Việc này cho phép họ nhận chuyển phát từ các nước ở khắp nơi trong khu vực Châu Âu vào Italia và cung cấp dịch vụ chiều đi mà Bưu chính Italia thực hiện công đoạn thu gom và DHL eCommerce sẽ phát đi khắp Châu Âu, điều này đẩy mạnh vị trí của họ trong thị trường xuyên biên giới EU. Bưu chính Italia cũng đang triển khai giai đoạn tiếp theo mở rộng qua Châu Âu với việc tập trung vào thị trường Anh và Mỹ do dòng chảy của hàng hóa Trung Quốc. 

 

Công nghệ và đổi mới cũng là điều quan trọng đối với Bưu chính Italia. “Chúng tôi có những chuyên gia AI trong các bộ phận của chúng tôi, thúc đẩy những tiến bộ trong nhiều lĩnh vực khác nhau” - ông Jan Van Roey cho biết thêm.

 

Bưu chính Italia phát triển khái niệm 'phygital', kết hợp giữa các yếu tố kỹ thuật số (digital) và vật lý (physical). Theo đó, họ đầu tư vào các bưu cục của mình, ngay cả khi việc sử dụng các dịch vụ bưu chính truyền thống đang giảm. Ông Jan Van Roey cho biết: “Mặc dù các dịch vụ bưu chính đang giảm sự hiện diện vật lý, chúng tôi lại tăng cường sự hiện diện của mình bằng cách kết hợp không gian vật lý với các công cụ kỹ thuật số. Cách tiếp cận này cho phép chúng tôi cung cấp trải nghiệm được tích hợp hoàn toàn, trong đó cả các yếu tố kỹ thuật số và vật lý đều hoạt động cùng nhau. Thay vì chọn một trong hai, chúng tôi hướng đến mục tiêu tạo ra trải nghiệm 'phygital' liền mạch". Một trong những việc áp dụng “phygital” là app “Poste Italiane’’ tích hợp cả dịch vụ bưu chính, dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm trong cùng một nền tảng, cho phép khách hàng quản lý tất cả liền mạch mà không cần tắt app này để sử dụng app khác mà vẫn truy cập được dịch vụ ngân hàng trong khi gửi đi một đơn hàng.

 

Bưu chính Italia hiện cũng đang triển khai dự án “Polis” với mục tiêu là chuyển đổi các bưu cục thành các trung tâm dịch vụ công cộng. Người dân có thể tiếp cận mọi thứ từ mở một tài khoản ngân hàng đến việc nhận hóa đơn điện hay hộ chiếu tại cùng một bưu cục. Mục đích là để dễ dàng và thuận tiện cho người dân, đặc biệt là người dân khu vực nông thôn, nơi các dịch vụ thường thưa thớt. Ngoài ra, Bưu chính Italia còn nhận được điểm rất cao cho tính bền vững vì tăng số lượng xe điện trong vận chuyển và sử dụng điện từ năng lượng mặt trời.

Thanh Thủy/Theo Post & Parcel
Danh bạ