Chiều 22/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì hội nghị trực tuyến nghe báo cáo dự thảo Đề án triển khai thực hiện cơ chế giao cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 468 ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì hội nghị
Đề án triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp BCCI đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC, triển khai đồng bộ ở cả 3 cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Cụ thể tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh; Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân cấp huyện; Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Uỷ ban nhân dân cấp xã.
Mục tiêu của Đề án nhằm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC; Chuyển giao hoàn toàn việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm hành chính công và Bộ phận Một cửa các cấp để Doanh nghiệp BCCI thực hiện; gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận Một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác, từng bước thực hiện thống nhất thông qua hệ thống của doanh nghiệp BCCI trên địa bàn toàn tỉnh.
Qua 3 năm triển khai thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Bưu điện tỉnh đã bố trí 35 nhân viên thay thế cho 89 cán bộ công chức các Sở, Ban, ngành tại Bộ phận Một cửa thực hiện: tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ, thu hộ phí lệ phí, trả kết quả giải quyết TTHC chuyển giao; hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Trong 6 tháng đầu năm, đã có trên 320 nghìn hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ BCCI. Đến nay, 15 Sở, Ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam đã chuyển giao hoàn toàn nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua doanh nghiệp BCCI.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo