Bưu chính Úc giúp khách hàng bảo mật thông tin cá nhân trong mùa mua sắm cuối năm

16/10/2023 - 08:17:35 - 27 lượt xem

Nhân tháng 10 là tháng “Nhận thức về Mạng xã hội”, Bưu chính Úc đang khuyến khích khách hàng tải ứng dụng AusPost miễn phí để bảo vệ bản thân và thông tin cá nhân tốt hơn trước mùa mua sắm bận rộn nhất trong năm nhằm bảo vệ an ninh của khách hàng. Bưu chính Úc truyền thống tới người mua hàng trực tuyến về ứng dụng AusPost là ứng dụng tốt nhất để nhận thông báo giao hàng đáng tin cậy, chính xác và hợp pháp.

 

Ứng dụng AusPost của Bưu chính Úc

 

Hiện nay, khách hàng thường xuyên là mục tiêu được các đối tượng xấu nhắm tới thông qua việc gửi các tin nhắn văn bản và email lừa đảo giả mạo về thông tin giao bưu kiện, khiến họ nhấp vào liên kết và mất toàn bộ thông tin cá nhân hoặc tài chính. Ứng dụng AusPost cung cấp cho khách hàng một nền tảng an toàn để nhận thông tin cập nhật và theo dõi bưu kiện trong suốt hành trình của họ. Gần đây, Bưu chính Úc đã cập nhật thêm chức năng trong ứng dụng gồm thông báo về các chuyến hàng bị lỡ và thời gian nhận bưu kiện.

 

Trong số 11 triệu người Úc đã đăng ký tài khoản MyPost, chưa đến một nửa số khách hàng này (5,1 triệu) tích cực sử dụng ứng dụng AusPost. Khách hàng có tài khoản MyPost được đồng bộ với ứng dụng AusPost sẽ có quyền truy cập vào một số tính năng để xem thông tin bưu kiện của họ như thông báo thời gian dự kiến giao hàng, cập nhật giao hàng theo thời gian thực, Kết nối với Tủ phát bưu kiện thông minh, xem các hình ảnh chụp bưu kiện được giao an toàn, Chuyển hướng đến Tủ phát bưu kiện hoặc Bưu cục khác để nhận hàng.

 

Michael McNamara, Tổng Giám đốc Điều hành Kỹ thuật số, Công nghệ và Dữ liệu của Bưu chính Úc cho biết “Ứng dụng AusPost là một nền tảng cung cấp thông tin đáng tin cậy đối với người dùng, với lượng khách hàng sử dụng trung bình 12 lần một tháng”. Ông McNamara cho biết thêm khách hàng sử dụng ứng dụng để chủ động lựa chọn phương thức giao hàng như Tủ phát bưu kiện thông minh và Thùng thư an toàn ít liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng hơn so với những khách hàng không sử dụng ứng dụng.

 

Giáo sư Monica Whitty, Trưởng khoa Hệ thống Phần mềm và An ninh Mạng tại Đại học Monash nhận định: “Mua quà Giáng sinh trực tuyến đã trở thành thông lệ trên khắp nước Úc. Tuy nhiên, người mua hàng cần lưu ý đến vô số trò lừa đảo trực tuyến, ví dụ như các trang web do những kẻ lừa đảo tạo ra trông rất giống thông báo của Bưu chính Úc hoặc các hãng chuyển phát khác để đánh lừa những người tiêu dùng đang chờ giao hàng. Tôi khuyến khích những người mua hàng đang tìm kiếm món quà hoàn hảo cho người thân của mình dừng lại và kiểm tra tính xác thực của trang web, ngay cả khi đó là một nhà cung cấp quen thuộc, hãy cân nhắc sử dụng ứng dụng của các nhà cung cấp nổi tiếng, kiểm tra nguồn thông báo và không bao giờ nhấp vào liên kết - ngay cả khi nó có vẻ là nguồn chính hãng vì rất có thể nó sẽ tải phần mềm độc hại xuống thiết bị kỹ thuật số của bạn”.

 

Ứng dụng AusPost được xếp hạng là một trong những ứng dụng kinh doanh hàng đầu tại Úc được nâng cấp thường xuyên để hỗ trợ và bảo vệ khách hàng.

HTQT/AusPost
Danh bạ