Đa dạng hình thức phát hàng

12/07/2021 - 14:11:21 - 9458 lượt xem

Bên cạnh việc phát hàng trực tiếp tận tay người nhận, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng cung cấp một số hình thức nhận hàng khác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu và tạo thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Phát hàng tại địa chỉ hiện vẫn đang là cách thức nhận hàng được phần lớn khách hàng ưa chuộng bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm tối đa thời gian nhận hàng. Trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Vietnam Post vẫn duy trì ổn định việc phát hàng tại địa chỉ khách hàng với mức độ an toàn cao nhất. Các bưu gửi được khử khuẩn thường xuyên, 100% bưu tá giao hàng được theo dõi thân nhiệt, tình trạng sức khỏe và thực hiện đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Đặc biệt, tùy theo tình hình dịch bệnh tại từng địa bàn, bưu tá có thể sẽ không phát bưu gửi trực tiếp đến tay người nhận. Thay vào đó, bưu tá sẽ liên hệ với khách hàng để thống nhất phương thức phát hàng, vị trí trung gian đặt bưu gửi nhằm hạn chế việc tiếp xúc người với người, đảm bảo an toàn ở mức tối đa.

Bên cạnh những tiện ích mang lại cho khách hàng, hình thức phát hàng tại địa chỉ cũng có những hạn chế nhất định khi khách hàng không được chủ động thời gian nhận hàng mà tuyến phát và lịch trình phát của bưu tá, dẫn đến một số trường hợp không thể nhận hàng do khách hàng không có mặt tại địa chỉ hoặc không tiện nhận hàng. Để khắc phục hạn chế trên, Vietnam Post cũng cung cấp cho khách hàng lựa chọn nhận hàng tại các điểm phục vụ của bưu điện. Khách hàng có thể đăng ký hoặc trao đổi với bưu tá địa chỉ nhận hàng là điểm bưu cục gần nhất và chủ động đến nhận hàng trong khoảng thời gian làm việc của bưu cục.

Ngoài hai hình thức phát hàng kể trên, trong thời gian sắp tới, Vietnam Post sẽ đưa vào vận hành hệ thống tủ khóa thông minh Smart Locker cho phép khách hàng nhận hàng không tiếp xúc 24/7, mang lại trải nghiệm giao nhận hàng hóa tối ưu và thuận tiện nhất cho khách hàng. Bưu tá sẽ phát hàng vào địa chỉ tủ theo đăng ký của khách hàng. Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn có chứa mã OTP dùng để mở ngăn tủ, nhận hàng và thanh toán trực tuyến qua ví điện tử tại điểm tủ đã đăng ký. Bằng cách này, người nhận sẽ hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian, địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân của mình. Được biết, đây là giải pháp giao hàng không tiếp xúc, đặc biệt phù hợp với bối cảnh dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp hiện nay, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Song song với việc phát triển thêm các hình thức giao nhận mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như bắt nhịp với xu hướng giao hàng hiện đại của thế giới, Vietnam Post đang không ngừng cải tiến các dịch vụ sản phẩm, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức sản xuất, khai thác và hỗ trợ khách hàng. Từ đó, nâng cao trải nghiệm, niềm tin và sự hài lòng của khách hàng, khẳng định chất lượng dịch vụ cũng như uy tín của doanh nghiệp bưu chính quốc gia.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ