Biến áp lực thành động lực để về đích thành công

30/08/2023 - 17:11:08 - 120 lượt xem

Gắn bó với ngành bưu điện đã được 15 năm, với sự đam mê, tinh thần cầu thị, không quản ngại khó khăn, chị Trần Thanh Hương, Chuyên viên Phòng Kinh doanh Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện Thành phố Hà Nội luôn trăn trở tìm ra những cách làm hay, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả cao trong mảng dịch vụ Tài chính Bưu chính. Có lẽ chính nhờ những điều này, chị Hương cùng anh chị em đồng nghiệp bước đầu đã triển khai thành công các kịch bản ra quân “Chiến dịch 150 ngày về đích” tại đơn vị.

 

Khi được hỏi về “Chiến dịch 150 ngày về đích”, chị Hương chia sẻ: “Trước khi triển khai “Chiến dịch 150 ngày về đích”, tôi cũng khá áp lực. Đối với mảng dịch vụ Tài chính bưu chính mà tôi chuyên quản có thể nhận thấy là đang phát triển khá tốt, nhận được nhiều cơ chế ưu đãi, tuy nhiên vẫn còn nhiều “dư địa”; đó chính là điều mà tôi và các bạn đồng nghiệp cần phải huy động sức mạnh tập thể để có thể thực hiện một kịch bản thúc đẩy bán hàng hiệu quả phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của từng sản phầm, dịch vụ”. Chị Hương chia sẻ.

 

 

Chị Trần Thanh Hương, Chuyên viên Phòng Kinh doanh Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện Thành phố Hà Nội

 

Biến áp lực thành động lực để triển khai chiến dịch, phấn đấu đạt được mục tiêu kế hoạch Bưu điện Thành phố Hà Nội đã giao, tập thể phòng Kế hoạch kinh doanh Bưu điện Trung tâm 1 nói chung và chị Hương nói riêng đã xây dựng và triển khai kênh bán theo từng lớp khách hàng. Ngoài đội ngũ bán hàng chuyên trách, tất cả mọi vị trí từ lãnh đạo Trung tâm, Trưởng/Phó các phòng chức năng, chuyên quản, đội ngũ giao dịch viên, bưu tá, cộng tác viên tại các đơn vị đều có thể trở thành nhân viên bán hàng dịch vụ Tài chính bưu chính.

 

Bên cạnh đó, với cương vị là chuyên quản dịch vụ tài chính bưu chính, chị Hương cùng các phòng chức năng cũng thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo trực tiếp chuyên sâu về từng sản phẩm, dịch vụ để nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ cũng như kỹ năng bán hàng cho cán bộ công nhân viên.

 

Kết quả sau 4 tuần triển khai “Chiến dịch 150 ngày về đích”, Bưu điện Trung tâm 1 (Bưu điện Thành phố Hà Nội) đã hoàn thành 93% mục tiêu phân kỳ đối với mảng dịch vụ Tài chính bưu chính.

 

Bằng sự thông minh, sáng tạo, am hiểu về chính sách, đồng thời, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bưu điện Thành phố Hà Nội, chị Hương được đánh giá là một nhân viên rất tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện – Bảo hiểm y tế (BHXH tự nguyện – BHYT). Chị Hương cho biết, BHXH tự nguyện – BHYT là những chính sách rất nhân văn của Đảng, Nhà nước không vì mục đích lợi nhuận. Khi tuyên truyền, tư vấn cho người dân, chị chú trọng nhấn mạnh vào ý nghĩa và những lợi ích người dân được thụ hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện.

 

 

Chị Hương tận tình tư vấn dịch vụ, sản phẩm của Bưu điện cho khách hàng

 

Không chỉ là “nòng cốt” trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, chị Hương còn là một nhân viên xuất sắc trong việc đưa các sản phẩm, dịch vụ khác trong mảng Tài chính bưu chính đến gần hơn với người dân, khách hàng. Bản thân chị không ngừng trau dồi kiến thức, học tập kinh nghiệm kinh doanh của các anh chị đi trước và đổi mới cho phù hợp với từng địa bàn mà Bưu điện Trung tâm 1 phụ trách.

 

Chị Hương luôn tâm niệm, bản thân mình cần đứng trên địa vị của khách hàng, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên, để hiểu họ cần gì muốn gì sau đó mới tư vấn, hỗ trợ họ tìm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, chị Hương còn tự tìm tòi và thực hiện việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên các kênh số, mạng xã hội để thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm của khách hàng, đối tác, qua đó phát triển được khách hàng tiềm năng cho dịch vụ.

 

“Với tôi, việc được gặp gỡ tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, giới thiệu được cho khách hàng một sản phẩm, dịch vụ dù là bảo hiểm nhân thọ hay phi nhân thọ hay chỉ là gia hạn tấm thẻ BHYT đều làm niềm hạnh phúc trong công việc của tôi vì những điều đó đã đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng”. – Chị Hương tâm sự thêm.

 

150 ngày sắp tới vẫn còn thử thách ở phía trước, nhưng với tinh thần, nhiệt huyết và đam mê của mình, chắc chắn chị Hương sẽ tiếp tục đạt được những kết quả cao, để cùng hoà chung với không khí “Chiến dịch 150 ngày về đích”, góp phần vào thành công của Bưu điện Thành phố Hà Nội nói riêng, toàn Tổng công ty nói chung.

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ