Ngày 15/7/2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới vẫn còn phức tạp ảnh hưởng đến nhiều mặt hoạt động, 6 tháng đầu năm 2021, Bưu điện Việt Nam vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tổng doanh thu thực hiện 13.420 tỷ đồng, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận đạt gần 270 tỷ đồng. Đặc biệt, thu nhập của cán bộ công nhân viên, người lao động tăng 17,3% so cùng kỳ năm 2020.
Quang cảnh hội nghị
Cơ bản các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch đề ra và giữ được đà tăng trưởng các dịch vụ so cùng kỳ năm 2020. Một trong những dịch vụ tăng trưởng cao nhất là logistic với doanh thu tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng quý 2, doanh thu từ dịch vụ Logistics Eco tăng 65% do nhu cầu vận chuyển nông sản và các ngành điện tử, ô tô, xe máy tăng cao.
Song song với việc duy trì ổn định các dịch vụ bưu chính trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang có những tác động không nhỏ tới tình hình sản xuất kinh doanh trên toàn mạng lưới, Bưu điện Việt Nam, vẫn tiếp tục triển khai tốt các chương trình, đề án lớn của Chính phủ và Bộ ngành.
Vietnam Post là một trong những đơn vị tham gia tích cực nhất vào công tác xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và chuyển phát trả thẻ căn cước công dân với 87,3 triệu bản ghi được nhập liệu thành công cùng hơn 50 triệu thẻ căn cước được chuyển phát an toàn, chính xác. Đồng thời, xác minh 21/23 triệu địa chỉ trong vòng 2 tháng, đạt 90% trong kế hoạch triển khai Bản đồ số của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Thực hiện mục tiêu “100% xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ”, 6 tháng đầu năm, Vietnam Post đã triển khai phủ hơn 70% số điểm và nâng cấp hơn 800 Bưu điện - Văn hóa xã thành cấp quản lý thứ 4, giúp đồng bộ hóa hệ thống công nghệ thông tin, kết nối liên thông với cơ quan nhà nước, tiến tới số hóa bưu chính trên toàn quốc, hỗ trợ người dân tiếp cận dễ dàng với dịch vụ hành chính công cấp độ 3,4 theo đề án “Phát triển Bưu điện - Văn hóa xã gắn kết với hoạt động phục vụ cộng đồng”.
Việc hỗ trợ tiêu thụ thành công hơn 4.000 tấn vải thiều cho người dân Bắc Giang cũng như các mặt hàng nông sản của Hải Dương, Sơn La, Đồng Tháp,… qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn được đánh giá là dấu ấn đặc biệt của Bưu điện Việt Nam trong 6 tháng qua, không chỉ cung cấp cho người nông dân một phương thức kinh doanh mới bền vững, hiện đại hơn mà còn nâng tầm được giá trị nông sản Việt. Xa hơn nữa, Vietnam Post đặt mục tiêu sẽ phát triển Logistics cho nông sản Việt bằng chính những lợi thế, kinh nghiệm của doanh nghiệp bưu chính quốc gia.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hải Thanh phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hải Thanh khẳng định những kết quả trên là nỗ lực rất lớn của hơn 7 vạn người Bưu điện trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh. Bên cạnh đó, cần tiếp tục cải tiến, phát triển các ứng dụng hỗ trợ khách hàng và lực lượng bán hàng, đáp ứng được những nhu cầu chung của thị trường. Tổng công ty đã triển khai đào tạo tập trung và thực hiện đổi mới tổ chức sản xuất trên toàn mạng lưới, đồng thời đưa vào ứng dụng đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin MPITS, PacknSend, Ding Dong, hệ thống quản lý vận tải,… nhằm tối ưu hóa các công đoạn khai thác, sản xuất, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tiết kiệm tối đa nguồn lực và chi phí. Các đơn vị cần triển khai nghiêm túc các nội dung đào tạo và kịch bản kinh doanh để đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đặt ra năm 2021.
Nhấn mạnh về các nhiệm vụ cần triển khai trong giai đoạn trước mắt để biến những thách thức thành cơ hội, biến hành động thành kết quả, Tổng giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành phố phải quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch kinh doanh đã đặt ra. Thời gian 6 tháng cuối năm, thị trường sẽ tiếp tục có những biến động, lãnh đạo của các đơn vị cần thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu, tận dụng những thế mạnh của đơn vị, bám sát vào số liệu để đưa ra quyết sách, điều hành và ứng phó linh hoạt với tình hình thực tế. Tổng giám đốc cũng đặt ra những yêu cầu cụ thể cần hành động ngay đối với lãnh đạo các Bưu điện tỉnh, thành phố, đồng thời kêu gọi sự cố gắng, nỗ lực, chung sức, đồng lòng của toàn mạng lưới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, mục tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2021.
Tổng giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành phố
phải quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch kinh doanh đã đặt ra
Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, Bưu điện Việt Nam cũng chú trọng việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, đặc biệt là những bộ phận tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao khi không chỉ đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch mà còn phối hợp với y tế địa phương tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 cho hơn 20.000 lao động với mục tiêu cao nhất đảm bảo an toàn cho người lao động và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn vì dịch bệnh.
Tại hội nghị, Tổng công ty đã công bố quyết định khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các chương trình thi đua 6 tháng đầu năm như: Danh hiệu “đơn vị kinh doanh giỏi”; Nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát; Bưu cục kiểm mẫu, Giao dịch viên chuyên nghiệp; Nâng cao hoạt động BĐ-VHX… Ngoài ra, Tổng công ty cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích phát triển người tham gia BHXHTN toàn quốc 6 tháng đầu năm; Chương trình tiêu thụ vải thiều Bắc Giang; Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng với đó đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc; Khen thưởng các đơn vị xuất sắc trong việc triển khai tiêm phòng Vaccine cho người lao động.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo