Omniva - Cơ quan bưu chính nhà nước của Estonia và Công ty Asendia - Liên doanh giữa Bưu chính Pháp (La Poste) và Thụy Sỹ (Swiss Post) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm giúp các nhà bán lẻ trực tuyến mở rộng doanh số bán hàng của họ trên các thị trường phát triển và mới nổi.
Thông qua quan hệ đối tác với Asendia, Omniva có thể cung cấp quyền truy cập vào các cửa hàng trực tuyến toàn cầu và tận dụng các lựa chọn phong phú của mạng lưới. Khách hàng sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ sự hợp tác này – hàng hóa sẽ được giao nhanh hơn và thuận tiện hơn cho khách hàng ở các nước vùng Baltic. Mối quan hệ hợp tác mới giữa hai công ty mở ra cơ hội cho Omniva chịu trách nhiệm chuyển phát hàng hoá cho khách hàng ở 20 quốc gia chứ không chỉ ở dừng lại ở ba quốc gia vùng Baltic. Với mạng lưới rộng khắp, năng lực hậu cần, mối quan hệ chặt chẽ ở nhiều khu vực và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, Omniva kết nối Asendia với khu vực Trung Á và vùng Caucasia ngoài các nước ở vùng Baltic, Phần Lan và Đông Âu.
“Sự hợp tác này là một dấu hiệu rõ ràng về sự tin tưởng đối với thương hiệu của Omniva và các giải pháp quốc tế của chúng tôi. Sự hợp tác giữa Omniva và Asendia là một cơ hội tuyệt vời vì cả hai chúng tôi đều muốn cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho thị trường B2C và có thể tìm thấy những cơ hội mà thị trường này mang lại cho các nhà bán lẻ trực tuyến ở các quốc gia khác. Nếu chúng ta cùng hợp lực, chúng ta có thể bao phủ các thị trường đang phát triển cũng như tăng trưởng nhanh nhất và cung cấp dịch vụ suôn sẻ cho khách hàng,” Mart Mägi, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Omniva cho biết.
Khi nhận xét về quan hệ đối tác, Marc Pontet, Giám đốc điều hành của Asendia cho biết: “Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với Omniva thể hiện cam kết của chúng tôi với khách hàng và sẵn sàng tiếp tục phát triển các giải pháp ở mọi nơi trên thế giới, nơi mà mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến.”
Xét về tiềm năng thị trường, sự hợp tác này cho phép Asendia cung cấp cho các nhà bán lẻ trực tuyến khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu với 294 triệu người mua sắm trực tuyến tiềm năng ở 30 quốc gia. Theo đánh giá của báo cáo toàn cảnh thị trường số (SDMO), doanh thu từ thương mại điện tử sẽ tăng mạnh ở chín quốc gia vùng Trung Á và Caucasia trong vài năm tới, đạt 15 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Điều này có nghĩa là các quốc gia này rất hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ quốc tế. Asendia cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến của 17 quốc gia tiếp cận giải pháp này vì những thị trường quan trọng này có sự hiện diện hoạt động và bán hàng trên cả bốn lục địa.
Hiện cả hai bên đã sẵn sàng ra mắt các dịch vụ trong khuôn khổ quan hệ đối tác, theo kế hoạch sẽ bắt đầu từ quý 2 năm 2023.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo