Tháng 10 vừa qua, Bưu chính Na Uy đã phát hành bốn con tem về các chuyến phà - đây là “một phần thiết yếu của mạng lưới giao thông ở Na Uy”. Theo Bưu chính Na Uy, mỗi năm khoảng 130 tuyến vận chuyến bằng phà chuyên chở 20 triệu ô tô và 40 triệu hành khách. Mỗi con tem có hình một chiếc phà với tên tuyến đường dọc theo bên phải.
Mẫu bộ tem
MF Ampere, được đóng vào năm 2014, là chiếc phà cỡ lớn chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới. Chiếc phà này một lần có thể chở tới 120 ô tô và 360 hành khách và chạy băng qua khu vực Sognejord giữa vùng Lavik và Oppedal.
Chiếc phà tiếp theo được giới thiệu là chiếc MF Svelvik (hybrid chạy bằng điện và khí đốt), là chuyến phà ngắn nhất ở Na Uy, chạy mất khoảng 5 phút băng qua khu vực Drammensjord giữa vùng Svelvik và Verket. MF Svelvik bắt đầu phục vụ tuyến đường này vào năm 2022.
Là một chiếc phà chạy bằng khí đốt được đóng vào năm 2012, MF Væroey chạy trên tuyến đường dài nhất và nhièu điểm tiếp cận nhất ở Na Uy, đi qua các khu vực Bodoe-Roest-Væroey-Moskenes và băng qua Vestjord. Là một trong bốn chuyến phà phục vụ Quần đảo Lofoten, Væroey có sức chứa 390 hành khách và 120 ô tô.
Con tàu cuối cùng được chọn đưa vào bộ tem là chiếc phà MS Angvik hoạt động từ năm 2005 và đi vòng quanh nhiều hòn đảo tạo nên thị trấn Kristiansund, khu vực đã sử dụng dịch vụ chuyên chở bằng phà bắt đầu vào năm 1876, cho phép người dân đi lại quanh các hòn đảo. Theo Bưu chính Na Uy, các chuyến phà được “coi là trái tim của Kristiansund” và chiếc MS Angvik hàng này phục vụ tới 70 hành khách.
Các con tem được thiết kế bởi Joern O. Joentvedt và phát hành thành cuộn 100 con tem (25 con về mỗi chiếc phà) và được in offset tại nhà in Jo. Enschede. Con tem không mệnh giá dùng trả cước thư nội địa (có giá là 27 Krone) cho thư nặng tới 50 gam.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo