Bưu chính Singapore và Công ty Pos Logistics (Công ty con của Bưu chính Indonesia) vừa ký một biên bản ghi nhớ (MOU) để thúc đẩy xuất khẩu thương mại điện tử và hậu cần xuyên biên giới cho các nhà bán lẻ điện tử tại thị trường Indonesia.
Thị trường thương mại điện tử tại Indonesia có tốc độ tăng trưởng dự kiến hàng năm là 10,41% trong 5 năm tới, với 244,7 triệu người tham gia thương mại điện tử và doanh thu dự kiến là 67,30 tỷ USD vào năm 2027. Sự hợp tác giữa hai công ty sẽ hình thành một chuỗi cung ứng hiệu quả từ thị trường Indonesia đến Châu Âu, Úc, Trung Đông và phần còn lại của Châu Á. Hoạt động cung cấp các dịch vụ cũng sẽ bao gồm vận chuyển đường bộ và kho bãi, cũng như tối ưu hóa tuyến đường.
Pos Logistics Indonesia là nhà cung cấp giải pháp hậu cần bên thứ 3, cung cấp các giải pháp hậu cần cho phân khúc B2B và cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bán lẻ cho phân khúc B2C. Các thị trường mục tiêu của công ty bao gồm ô tô, hàng tiêu dùng, hóa chất, dược phẩm, thời trang, dịch vụ bưu chính và chuyển phát nhanh, hỗ trợ chính phủ, viễn thông, khai thác mỏ, dầu khí, kinh doanh nông nghiệp và thiết bị nặng. Là công ty con của Bưu chính Indonesia, công ty này dự kiến sẽ hoạt động độc lập để tối đa hóa cơ hội kinh doanh logistics tại Indonesia. Sự hiện diện của Pos Logistics còn là cơ hội để phát huy mạng lưới của Bưu chính Indonesia với 33.000 điểm bán hàng và 4.367 tuyến vận chuyển. Ông Ardian Cholid, Giám đốc điều hành của Pos Logistics cho biết: “Khi chúng tôi liên tục hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử Indonesia vươn ra toàn cầu, chúng tôi tự tin hợp tác với Bưu chính Singapore. Lợi thế về kinh doanh nội địa của POS Logistics và mạng lưới quốc tế của Bưu chính Singapore sẽ nâng cao đáng kể khả năng xuất khẩu của chúng tôi, dẫn đến việc mở rộng thương mại cho cả hai bên”.
Ông Li Yu, Giám đốc điều hành quốc tế của Bưu chính Singapore cho biết Bưu chính Singapore là một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics phục vụ thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á - Thái Bình Dương, cung cấp các dịch vụ vận chuyển trong nước và quốc tế, kho bãi và xử lý đơn hàng, giao hàng chặng cuối và giao nhận hàng hóa quốc tế, phục vụ khách hàng tại hơn 220 thị trường. Với hơn 5.000 nhân viên và có văn phòng tại 13 thị trường, việc hợp tác với Pos Logistics có thể giúp các nhà bán lẻ điện tử Indonesia phát triển hoạt động kinh doanh của họ bằng các quy trình hậu cần hợp lý, mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường trên toàn cầu và tăng cường giao hàng với quy mô và tốc độ.
Lô hàng xuất khẩu đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của hai bên đã được giao thành công từ Jakarta (Indonesia) sang Pháp vào đầu tháng 11. Nhiều lô hàng đến châu Âu cũng đang được thu xếp để vận chuyển khi mùa lễ hội đến gần.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo