Bưu chính Thụy Sỹ đã có một hành trình đổi mới sáng tạo, thực hiện các hoạt động chuyển đổi số thành công để phục vụ cơ quan Chính Phủ, người dân, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và cung cấp các dịch vụ số cho khách hàng. Bưu chính Thụy Sỹ tập trung vào các dịch vụ số gồm hệ thống bỏ phiếu điện tử phục vụ Chính quyền, tem số, các thiết bị tự hành, thư tín mã hóa, tem bưu chính và bưu thiếp điện tử, điểm phục vụ tự động.
Năm 2023, Bưu chính Thụy Sỹ phát triển hệ thống bỏ phiếu điện tử. Hệ thống này được các chuyên gia an ninh từ khắp nơi trên thế giới kiểm tra lỗ hổng bảo mật. Vào tháng 3 năm 2023, Hội đồng Liên bang cấp phép sử dụng hệ thống bỏ phiếu ở các bang Basel-Stadt, St. Gallen và Thurgau.
Năm 2022. Thụy Sỹ ra mắt dịch vụ tem số DigitalStamp, khách hàng có thể dán tem thư và bưu kiện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào thông qua ứng dụng mang tên Post-App. Trong năm này, Thụy sỹ phát triển ứng dụng định danh Swiss ID với một lần đăng nhập duy nhất giúp khách hàng truy cập dễ dàng vào các dịch vụ trực tuyến của Bưu chính Thụy Sỹ, gồm dịch vụ “My Post”, “My consignments”, “WebStamp” và các dịch vụ khác.
Năm 2021 là năm ra mắt Cổng thông tin khách hàng “My Post” mới, đóng vai trò là điểm liên lạc trung tâm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Một dịch vụ số khác được Bưu chính Thụy Sỹ khởi động trong năm là sàn thương mại điện tử LocalOnly. Khách hàng chỉ cần đặt hàng các sản phẩm theo mùa trực tiếp từ các tiệm bánh, trang trại và các nhà sản xuất trong khu vực của họ.
Năm 2021, Trung tâm đổi mới sáng tạo của Thụy Sỹ cho ra đời trợ lý hành lý Robi, dịch vụ xe chở khách PostBus sử dụng công nghệ rô bốt để giúp mọi người dễ dàng di chuyển chặng cuối cùng giữa điểm dừng PostBus và chỗ ở của họ. Khách hàng có thể đặt rô bốt Robi qua một ứng dụng. Sau đó, rô bốt Robi gặp khách hàng tại điểm dừng phương tiện giao thông công cộng và vận chuyển hành lý của họ đến điểm đến.
Năm 2020, dịch vụ truyền tải thư tín mã hóa. Công nghệ mã hóa được sử dụng để truyền thông tin an toàn và bí mật trong thế giới kỹ thuật số. Tại Trung tâm công nghệ thông tin ở Neuchâtel, Bưu chính Thụy Sĩ hình thành một nhóm làm việc mật mã để phát triển các chương trình và ứng dụng máy tính sử dụng công nghệ mã hóa, ví dụ như hệ thống bỏ phiếu điện tử nội bộ của Bưu chính Thụy Sỹ.
Năm 2019, Thụy Sỹ phát triển rô bốt trong nhà giảm bớt áp lực cho các nhân viên bệnh viện. Rô bốt có thể vận chuyển hầu như mọi thứ và hoạt động suốt ngày đêm để vận chuyển thuốc, thực phẩm, mẫu phòng thí nghiệm và thậm chí cả chất thải. Chúng di chuyển độc lập trong bệnh viện và tùy thuộc vào thiết bị đính kèm được sử dụng, chúng thậm chí có thể tự chất hàng hóa lên mình. Điều này có nghĩa là các chuyên gia y tế không phải thực hiện nhiệm vụ hậu cần, dành nhiều thời gian hơn cho bệnh nhân.
Năm 2014, Bưu chính Thụy Sỹ giới thiệu tem bưu chính SMS và PostCard Creator. Bưu chính Thụy Sỹ cung cấp hai sản phẩm mới kết nối thế giới kỹ thuật số và vật lý. Khách hàng có thể gửi thư và bưu kiện một cách thuận tiện thông qua tin nhắn. Và với ứng dụng PostCard Creator, khách hàng có thể dễ dàng thiết kế và gửi bưu thiếp tùy chỉnh bằng điện thoại di động của mình. Bưu chính Thụy Sỹ đảm nhận việc in ấn, gửi thư và chuyển bưu thiếp đến hộp thư của người nhận. Trong cùng năm đó, Bưu chính Thụy Sỹ giới thiệu dịch vụ lô hàng trực tuyến “My consignments”, khách hàng nhận được tin nhắn miễn phí qua SMS hoặc e-mail khi bưu kiện hoặc thư bảo đảm đang trên đường phát đến địa chỉ. Khách hàng cũng có thể quản lý lô hàng của mình, ví dụ như yêu cầu giao hàng đến một địa chỉ khác qua dịch vụ này.
Năm 2013, Bưu chính Thụy Sỹ tập trung phát triển các điểm cung ứng dịch vụ, đặc biệt là các điểm cung ứng dịch vụ tự động. Với “My Post 24”, khách hàng có thể gửi và nhận thư từ, bưu kiện một cách an toàn, 24 giờ mà không cần quan tâm đến giờ mở cửa của bưu điện. Từ năm 2022, Bưu chính Thụy Sỹ lắp đặt các điểm truy cập My Post 24 kết nối với ứng dụng Post-App không chỉ ở các trung tâm mà còn ở các khu dân cư. Cũng trong năm đó, Bưu chính Thụy Sỹ cung cấp dịch vụ hồ sơ bệnh nhân điện tử (EPR) đầu tiên tại bang Geneva. Và đến năm 2015, Quốc hội Liên bang quyết định triển khai hồ sơ bệnh nhân điện tử trên khắp cả nước và vào các năm sau đó, Bưu chính Thụy Sỹ phát triển dịch vụ thành nền tảng y tế điện tử.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo