Bưu điện huyện Tam Đảo: Quyết tâm “về đích” kế hoạch năm 2023

25/08/2023 - 08:51:13 - 33 lượt xem

Là huyện miền núi nằm ở cực Bắc của tỉnh Vĩnh Phúc, cùng với lợi thế về tự nhiên, Thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo) được đầu tư nhiều trong những năm gần đây để phát triển tiềm năng du lịch trở thành kinh kế mũi nhọn của địa phương. Trung bình mỗi năm, Tam Đảo thu hút khoảng 4 đến 5 triệu khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm. Song hành với sự phát triển chung của huyện, Bưu điện Tam Đảo cũng không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (ngồi giữa), nhân viên Bưu điện huyện Tam Đảo tư vấn dịch vụ cho các khách hàng

 

Hòa chung khí thế sục sôi của Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc cũng như của toàn mạng lưới trong “Chiến dịch 150 ngày về đích” do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động, hơn 30 cán bộ công nhân viên và người lao động Bưu điện huyện Tam Đảo gần 1 tháng qua đã tập trung hơn 100% tinh thần và sức lực vào công việc với mong muốn không chỉ là “về đích” mà còn phải cố gắng vượt kế hoạch được giao phó.

 

Với tinh thần “Mỗi cán bộ công nhân viên vừa là một khách hàng trung thành của Bưu điện, vừa là nhân viên tiếp thị bán hàng năng động”, ngoài thời gian làm việc, anh chị em tại đơn vị dành thêm thời gian về các bản, xã, tuyên truyền, vận động và giới thiệu các dịch vụ của Bưu điện đến từng hộ dân hoặc trực tiếp đến các UBND xã, các cơ quan ban ngành, trường học trên địa bàn huyện tư vấn, giới thiệu dịch vụ. Bên cạnh đó, nhân viên BĐ-VHX cũng trực tiếp đến các thôn, xóm phát tờ rơi giới thiệu dịch vụ, dán thông báo tại nhà văn hoá xã hoặc phối hợp với UBND xã phổ biến qua loa phát thanh và trong các cuộc họp xã viên. Nhờ những giải pháp kinh doanh năng động cùng cách làm hiệu quả đã góp phần tăng doanh thu cho đơn vị.

 

Trong 7 tháng năm 2023, tổng doanh thu của đơn vị đạt gần 4,5 tỷ đồng, bằng 45% kế hoạch đề ra. Chỉ tính riêng gần 1 tháng kể từ khi “Chiến dịch 150 ngày về đích” được triển khai rộng rãi, Bưu điện huyện Tam Đảo đã tiếp cận nhiều khách hàng mới tiềm năng với kỳ vọng tăng trưởng doanh thu cao các nhóm dịch vụ Bưu chính chuyển phát và Tài chính Bưu chính. Bưu điện huyện Tam Đảo là một trong những đơn vị có tỉ lệ thực hiện bình quân đạt mức 80% so với kế hoạch đặt ra và vinh dự được khen thưởng đợt I của “Chiến dịch 150 ngày về đích”.

 

Để tăng doanh thu cho Dịch vụ Bưu chính, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh – nhân viên bán hàng chuyên trách hiện đang công tác tại Bưu điện huyện Tam Đảo đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, gặp gõ khách hàng. Không chỉ nhận và phát hàng cho khách, mỗi khi có cơ hội chị Ánh tranh thủ tư vấn và đề xuất dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Nhận thấy, nếu phát triển được nguồn khách bán hàng online, họ sẽ thường xuyên gửi bưu kiện, bưu phẩm với số lượng lớn, chị Ánh đã vận động, tư vấn cách bán hàng online cho khách hàng, vừa mở rộng thị trường kinh doanh cho khách vừa tăng lượng bưu phẩm, bưu kiện gửi, tăng doanh số cho bưu điện.

 

Cách làm đó đồng thời được cán bộ công nhân viên tại Bưu điện huyện Tam Đảo áp dụng triển khai trên địa bàn giúp doanh thu ngày càng tăng, hàng hóa địa phương được giơi thiệu và bán rộng khắp các tỉnh trong cả nước; lượng bưu phẩm, bưu kiện gửi tăng lên, hoạt động kinh doanh từ đó cũng phát triển hơn.

 

Trước những đổi mới và phát triển của huyện Tam Đảo, Bưu điện huyện Tam Đảo cam kết không ngừng phục vụ tốt thị trường đang khai thác, đồng thời mở rộng mạng lưới phục vụ hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ cơ quan ban ngành đến người dân địa phương. Với phương pháp tiếp cận khách hàng linh hoạt, chủ động, đơn vị đã từng bước tự tin, vững vàng trong môi trường cạnh tranh mới, nâng cao uy tín bằng chính chất lượng phục vụ và hiệu quả dịch vụ, từng bước hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Anh Quân
Danh bạ