Sáng ngày 15/05, tại thành phố Huế đã diễn ra Lễ Khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính, đồng thời công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn. Tham dự Lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Huế; đồng chí Nguyễn Kiên Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở ban ngành địa phương.
Điểm nhấn của mô hình là việc người dân và doanh nghiệp sẽ không còn bị ràng buộc bởi địa giới hành chính trong nộp hồ sơ và nhận kết quả TTHC. Thay vì phải đến cơ quan tại nơi cư trú, người dân có thể thực hiện thủ tục tại bất kỳ điểm Bưu điện nào gần nhất và thuận tiện trong hệ thống gồm 09 điểm tiếp nhận và trả kết quả và 136 đại lý dịch vụ công trải rộng trên toàn địa bàn thành phố.
Ông Nguyễn Kiên Cường – Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính hứa hẹn sẽ trở thành bước đột phá trong cải cách hành chính
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Kiên Cường – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – nhấn mạnh: “Mô hình này giúp tối ưu hóa quy trình, rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại và tăng tính minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, nó mang lại lợi ích thiết thực cho người dân ở xa, người cao tuổi và các đối tượng khó khăn trong việc di chuyển”.
Không chỉ giải quyết bài toán về khoảng cách, mô hình còn là một phần trong Đề án chuyển đổi số của thành phố. Việc số hóa hồ sơ, tích hợp dữ liệu với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tạo nên một cơ sở dữ liệu minh bạch, thống nhất – nền tảng cho xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh.
Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND Thành phố Huế kỳ vọng người dân và doanh nghiệp sẽ tích cực sử dụng các điểm dịch vụ công mới, góp ý để các đơn vị hoàn thiện mô hình, mang lại trải nghiệm tốt hơn mỗi ngày
Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND Thành phố Huế chia sẻ: “Thành phố Huế là địa phương tiên phong thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ: chuyển từ cung cấp dịch vụ công theo cơ chế 'xin – cho' sang cơ chế 'chủ động – phục vụ', cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; Thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số và là cam kết của UBND thành phố lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.
Chủ tịch UBND Thành phố Huế cũng kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương và Bưu điện để mô hình thí điểm đạt hiệu quả cao nhất đồng thời đề nghị tăng cường đào tạo, giám sát chất lượng phục vụ, đảm bảo dữ liệu bảo mật và quá trình xử lý không bị gián đoạn.
Thông qua mạng lưới rộng khắp và đội ngũ cán bộ công nhân viên nhân viên được đào tạo bài bản, Bưu điện Thành phố Huế được kỳ vọng sẽ là lực lượng nòng cốt trong việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và hỗ trợ người dân trong suốt quá trình thực hiện TTHC. Các nhân viên tại điểm giao dịch sẽ đóng vai trò là những "đại sứ dịch vụ công", giúp người dân tiếp cận thủ tục một cách thuận tiện, dễ hiểu và thân thiện nhất.
Bắt đầu từ hôm nay người dân có thể thực hiện thủ tục tại bất kỳ điểm Bưu điện nào gần nhất và thuận tiện trong hệ thống gồm 09 điểm tiếp nhận và trả kết quả và 136 đại lý dịch vụ công trải rộng trên toàn địa bàn thành phố
Bưu điện Việt Nam cam kết đảm bảo an toàn, minh bạch, đúng tiến độ trong toàn bộ quy trình; tiếp tục đầu tư hạ tầng, ứng dụng công nghệ hiện đại và nâng cao chất lượng nhân sự để mô hình ngày càng phát huy hiệu quả.
Với sự đồng hành của Bưu điện Việt Nam, sự chỉ đạo quyết liệt từ chính quyền và sự ủng hộ tích cực của người dân, mô hình tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính hứa hẹn sẽ trở thành bước đột phá trong cải cách hành chính, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính quyền số, hướng đến một thành phố thông minh, tiện ích và không rào cản hành chính.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo