Bưu điện tỉnh Kiên Giang: Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng phục vụ

21/09/2023 - 11:51:42 - 45 lượt xem

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, Bưu điện tỉnh Kiên Giang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu của hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục vụ khách hàng. Thông qua việc rà soát quy trình nghiệp vụ từ khâu thu gom đến khâu chuyển phát, chất lượng dịch vụ của Bưu điện tỉnh nâng lên.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lựu (giữa) – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin và hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Bưu điện huyện Kiên Hải

 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin từ các khâu tiếp nhận đến chuyển phát được Bưu điện tỉnh triển khai để bưu điện các huyện, thành phố, bưu cục, bưu điện - văn hóa xã thực hiện; trong đó các bưu phẩm, bưu kiện được nhân viên bưu điện dán mã vạch cho từng sản phẩm. Khi tiếp nhận, nhân viên bưu điện quét mã vạch để đưa thông tin sản phẩm lên hệ thống quản lý, từ đó bộ phận chuyên môn quản lý số lượng bưu phẩm tiếp nhận, nắm sản phẩm phát thành công.

 

Đối với sản phẩm chưa được phát thành công, bộ phận chuyên môn nhắc nhân viên chuyển phát, từ đó tránh trường hợp sai sót, thất lạc bưu phẩm. “Từ khi có phần mềm quản lý bưu phẩm, lực lượng chuyển phát chủ động thời gian, không bị sai sót trong quá trình chuyển phát, tạo lòng tin đối với khách hàng” - anh Phương Thế Hiển, Bưu tá Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh cho biết.

 

Việc đưa thông tin bưu phẩm lên hệ thống tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc nắm sản phẩm gửi đang ở công đoạn nào. Khách hàng chỉ cần truy cập website: https://www.vnpost.vn, nhập mã được bưu điện cấp khi đến gửi bưu phẩm là có thể biết chính xác thông tin liên quan, từ đó khách hàng chủ động thời gian nhận bưu phẩm. “Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý bưu phẩm là cần thiết. Chỉ cần điện thoại thông minh, tôi có thể biết bưu phẩm mình gửi đến chưa, từ đó chủ động thời gian nhận” - ông Nguyễn Văn Trí, ngụ xã Hòn Nghệ (Kiên Lương) cho biết.

 

Tại bưu điện các huyện, thành phố, các bưu cục có sản lượng lớn, Bưu điện tỉnh trang bị hệ thống camera giám sát quá trình khai thác vận chuyển; thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên đối với khách hàng. Việc trao đổi thông tin và báo cáo kết quả được bưu điện các huyện, thành phố thực hiện trên mạng. Bên cạnh đó, bưu điện các huyện, thành phố lập nhóm trên các mạng xã hội nhằm kịp thời giải đáp thắc mắc, khó khăn cho khách hàng. “Việc giải quyết thắc mắc của khách hàng kịp thời là quan trọng. Bưu điện thành lập các nhóm trên Zalo để kịp thời thông báo chương trình khuyến mãi, giải đáp khi khách hàng cần” - đồng chí Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Bưu điện huyện Tân Hiệp nói.

 

Đến nay, 100% bưu điện các huyện, thành phố, bưu điện - văn hóa xã đều được bố trí máy vi tính, máy quét để lưu trữ thông tin, gắn mã vạch và theo dõi trên phần mềm quản lý các bưu phẩm. Bưu điện tỉnh còn thường xuyên kiểm tra bưu điện các huyện, thành phố trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu sản xuất, kinh doanh; tổ chức các lớp bồi dưỡng về ứng dụng công nghệ thông tin cho lực lượng giao dịch viên, nhân viên bán hàng, nhân viên chuyển phát, bưu tá. Từ khi ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh, các khâu dịch vụ chuyển phát giảm tình trạng sai sót, đảm bảo bưu phẩm giao đúng người, đúng địa chỉ.

 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Lựu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh, thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh là việc làm trọng tâm. Ngoài việc trang bị các thiết bị như máy tính, máy quét, camera..., nhân lực là yếu tố quyết định. Bưu điện tiếp tục tổ chức tập huấn, bố trí công việc cho từng cán bộ, nhân viên nhằm phát huy thế mạnh của mỗi nhân viên; trong đó các hoạt động tài chính bưu chính, phân phối truyền thông và bưu chính chuyển phát, bưu điện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Bưu điện tỉnh thường xuyên rà soát, lấy ý kiến người dân về mức độ hài lòng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của bưu điện.

 

“Bưu điện tập trung đổi mới mô hình quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng điều hành tập trung, làm chủ và sáng tạo công nghệ; lấy công nghệ thông tin làm nền tảng và là công cụ, giải pháp hữu hiệu thúc đẩy quá trình hiện đại hóa sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng và chăm sóc khách hàng” - đồng chí Nguyễn Văn Lựu nói.

Danh Thành/CTT Kiên Giang
Danh bạ