Bưu điện tỉnh Sóc Trăng nỗ lực chuyển đổi số

03/08/2023 - 16:52:48 - 31 lượt xem

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi số, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng đã và đang tích cực chung tay cùng sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác này. Qua đó, góp phần lan tỏa hiệu quả các ứng dụng số và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.

 

Đến Bưu điện thành phố Sóc Trăng gửi hàng, anh Dương Văn Tuấn (phường 2, TP. Sóc Trăng) được nhân viên Bưu điện hướng dẫn tải ứng dụng VNeID để tạo tài khoản và đăng ký định danh điện tử mức độ 1. Anh Tuân chia sẻ: “Sau khi được nhân viên Bưu điện hướng dẫn cài đặt, tích hợp căn cước công dân, tôi đã có tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và hiểu thêm về lợi ích của ứng dụng VNeID. Mọi thông tin từ căn cước công dân, giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội,… đã được tích hợp hết vào ứng dụng. Sau này, khi thực hiện các thủ tục hành chính, không cần mang theo nhiều loại giấy tờ như trước nữa”.

 

Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Chính phủ, cán bộ, nhân viên trong hệ thống bưu điện đã cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID, Khi người dân đến các điểm phục vụ của bưu điện từ cấp tỉnh đến cấp xã đều được nhân viên bưu điện hướng dẫn, hỗ trợ tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tài khoản VNeID và tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt để thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến thuận lợi nhất.

 

Nhân viên Bưu điện hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

 

Bà Nguyễn Ngọc Thơ - Giám đốc Bưu điện tỉnh Sóc Trăng cho biết: Hưởng ứng thực hiện kế hoạch hành động cao điểm vận động, tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt ứng dụng và kích hoạt tài khoản cho các công dân đủ điều kiện. Từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị phối hợp với các tổ công nghệ số cộng đồng, đoàn thể, trường học và quầy giao dịch hỗ trợ mở hơn 6.000 tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt và 3.640 tài khoản VNeID cho khách hàng.

 

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện nhân rộng mô hình tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy chỉ số cải cách hành chính của tỉnh nhà. Trên toàn địa bàn tỉnh hiện đang có hơn 100 điểm giao dịch của Bưu điện thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Dịch vụ công mức độ một phần và toàn trình qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Cụ thể như thủ tục: lý lịch tư pháp, các thủ tục về lĩnh vực thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với 21 thủ tục, thực hiện thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công đối với thủ tục thu phí phạt giao thông, thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, thủ tục cấp hộ chiếu.

 

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu cho sự phát triển chung của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Để bắt nhịp xu thế và nâng cao hiệu quả hoạt động, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng đã và đang nỗ lực chuyển đổi số nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng, góp phần tích cực vào công tác chuyển đổi số quốc gia nói chung và của tỉnh nói riêng.

Xuân Thương
Danh bạ