Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đồng lòng vượt trên thách thức thực hiện “Chiến dịch 150 ngày về đích” kế hoạch năm 2023”

15/09/2023 - 15:14:00 - 52 lượt xem

Hưởng ứng Chiến dịch “150 ngày về đích” của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kịch bản kinh doanh xuống các đơn vị trực thuộc, sau hơn 01 tháng triển khai, đơn vị đã tập trung tổ chức nhiều chương trình, giải pháp, quyết liệt chỉ đạo nhằm phát huy hiệu quả mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiều mục tiêu với mong muốn vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh 2023.

 

Trước những yêu cầu đặt ra phải triển khai thành công “Chiến dịch 150 ngày về đích”, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa xác định đây là nhiệm vụ khó khăn với nhiều thách thức, song bằng sự quyết tâm đồng từ đội ngũ lãnh đạo các cấp cho tới toàn thể CBCNV – Người lao động mới có thể hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch năm 2023.

 

Cán bộ công nhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu trong

“Chiến dịch 150 ngày về đích”

 

Trên tinh thần đó, Bưu điện tỉnh khẩn trương triển khai nhiều giải pháp, cách làm mới, với những mục tiêu cụ thể, trong đó trọng điểm là liên tục tổ chức các chương trình ra quân với sự quyết liệt và bài bản, đặc biệt là sự vào cuộc của tất cả người lao tại đơn vị. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả, tần suất ra quân bán hàng, tăng cường vai trò quản lý, giám sát của các cấp quản lý đối với hoạt động ra quân để mang lại hiệu quả cao. Cụ thể về tần suất ra quân bán hàng đối với các điểm bán: mỗi điểm Bưu cục và BĐ-VHX ra quân tối thiểu 3 lần/tuần với sự hỗ trợ chuyên viên Bưu điện tỉnh; Tổ bán hàng với lực lượng tinh nhuệ và sự kiểm tra giám sát thường xuyên của lãnh đạo các cấp. Ngoài ra Bưu điện tỉnh cũng xây dựng cơ chế tăng thu nhập cho nhân viên hỗ trợ bán hàng tại điểm bán bằng việc phân chia tỷ lệ hoa hồng nhằm tạo động lực cho tất cả nhân viên bán hàng.

 

Đối với dịch vụ Bưu chính chuyển phát, các đơn vị đẩy mạnh công tác ra quân rà soát thông tin và tiếp xúc khách hàng tiềm năng, có sự tham gia của tổ bán hàng chuyên trách Bưu điện tỉnh gồm Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, Phòng Kế hoạch Kinh doanh và lực lượng bán hàng chủ động. Kết quả, chỉ tính riêng trong tháng 8, toàn tỉnh đã tiếp cận gần 1.038 khách hàng, chuyển đổi thành công gần 300 khách hàng mới mang lại doanh thu hơn 410 triệu đồng. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng triển khai các chương trình thi đua, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho các đơn vị và điểm bán.

 

Lực lượng kinh doanh tại đơn vị đồng loạt ra quân tiếp cận khách hàng

 

Đối với dịch vụ Tài chính bưu chính và phân phối truyền thông, các đơn vị đẩy mạnh ra quân tiếp thị các dịch vụ BHXH, BHYT, PTI, bảo hiểm nhân thọ, cho vay 5 DE...tư vấn tại điểm chi trả dịch vụ công và thu tiền điện các dịch vụ tín dụng hưu trí, tiết kiệm bưu điện, hàng tiêu dùng. Trong đó: xây dựng cơ chế, tăng cường ra quân, tập trung lấy lại các khách hàng tham gia BHYT từ các đối thủ cạnh tranh là các đại lý; tổ chức ra quân theo nhóm nhỏ để phát triển dịch vụ Bảo hiểm nhân thọ theo địa bàn tiềm năng; tăng cường công tác truyền thông các dịch vụ tín dụng hưu trí và tiết kiệm bưu điện trong ngày chi trả dịch vụ công và thu tiền điện; Kết quả trong tháng 8: Doanh số BHXH, BHYT đạt 40,2 tỷ đồng, doanh số PTI đạt 1,6 tỷ đồng, số tiền giải ngân dịch vụ tín dụng hưu trí: hơn 21 tỷ đồng, số tiền giải ngân dịch vụ cho vay 5 DE: gần 7 tỷ đồng, số dư tiết kiệm bưu điện tăng hơn 34 tỷ đồng so với tháng 7/2023

 

Với những kết quả đạt được qua hơn 1 tháng triển khai chiến dịch, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa quyết tâm sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch mà Tổng công ty đã giao phó, phấn đấu trở thành một trong những đơn vị xuất sắc của năm 2023.

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ