Trên cơ sở 04 tháng triển khai dự án thí điểm kênh phân phối hiện đại bước đầu thu được những kết quả khả quan, mới đây Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã thử nghiệm mô hình hoạt động trung tâm kinh doanh hàng hóa nhằm nâng cao hơn nữa năng lực phục vụ, đáp ứng tốt nhất yêu cầu ngày càng cao của khách hàng; khẳng định vị trí dẫn đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
Nhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đi từng điểm bán để phân phối các sản phẩm hàng hóa cho các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh
Việt Nam được đánh giá là thị trường có tiềm năng và dung lượng lớn. Theo thống kê số liệu quy mô thị trường trong tháng 8/2022, tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng ước tỉnh đạt 3.679.230 tỉ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2021. Nhóm bán lẻ hàng hóa đạt được mức tăng trưởng tốt với tỉ lệ tăng trung bình hơn 15%. Trong đó, nhóm may mặc tăng 14,4%; lương thực thực phẩm tăng 12%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 7,6%...
Tuy mới tham gia kênh phân phối hàng hóa hiện đại trên thị trường, song với thương hiệu và uy tín lâu năm, các sản phẩm, dịch vụ Bưu điện Việt Nam đang phân phối, sản xuất vẫn được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Tỉ lệ xâm nhập thị trường đạt trên 30%, trong đó, tại địa bàn Thanh Hóa, tỉ lệ khách hàng tin tưởng và mua hàng đạt trên 40%.
Chỉ tính riêng trong 4 tháng thử nghiệm tại 6 huyện (Bá Thước, Lang Chánh, Mường Lát, Ngọc Lặc, Quan Hóa và Quan Sơn), tổng doanh thu đạt mức gần 3 tỉ đồng, hoàn thành hơn 90% so với kế hoạch đề ra. Chính bước khởi đầu đầy hy vọng này đã tiếp thêm động lực cho các cán bộ công nhân viên bưu điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thêm động lực để triển khai kênh phân phối hiện đại.
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Kiên Cường đi thị sát điểm phân phối hàng hóa của Bưu điện tỉnh Thanh Hóa
Ghi nhận tại huyện Bá Thước, với 21 xã trên địa bàn triển khai trung tâm kinh doanh hàng hóa đã cho thấy những hiệu quả ban đầu khi doanh thu trong 4 tháng đạt mức gần 900 triệu đồng với tỉ lệ phát sinh đơn hàng đạt trên 96%. Mô hình kênh phân phối hiện đại đã thu hút sự quan tâm và sử dụng dịch vụ của các nhà bán lẻ trên địa bàn. Điều cốt lõi là phải gia tăng nhu cầu tiêu dùng cuối cùng trong từng huyện, từng xã, phát triển doanh nghiệp phân phối, gắn kết lưu thông với sản xuất, đẩy mạnh liên kết các chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hoá. Trong đó, hình thành các chuỗi liên kết dọc; liên kết ngang; giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà cung ứng dịch vụ hỗ trợ.
Xu hướng phát triển kinh doanh mới đòi hỏi các hoạt động hỗ trợ xung quanh mô hình phân phối hiện đại phải có sự chuyển biến để thích nghi và phát triển, từ hoạt động logistics, công nghệ thông tin cho đến đối soát hàng hóa phải đồng bộ. Ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trước khi có quyết định thành lập trung tâm, chúng tôi đã tổ chức đào tạo, tập huấn cho lực lượng lao động về quy trình nghiệp vụ và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu hoạt động của trung tâm. Việc thành lập trung tâm cũng là một yêu cầu phù hợp với tình hình thực tế, mở ra một hướng đi mới giúp cho người dân tiếp cận được với các sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất thông qua hàng trăm ngàn điểm phục vụ của Bưu điện trên toàn mạng lưới”.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo