Bưu điện TP. Hồ Chí Minh và 8 Bưu điện Trung tâm ký kết quy chế phối hợp theo mô hình mới

07/05/2025 - 09:14:45 - 53 lượt xem

Nhằm tăng cường tính liên kết, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ khách hàng trong lĩnh vực Bưu chính chuyển phát, sáng ngày 07/5/2025, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa khối kinh doanh và vận hành với sự tham gia của 8 Bưu điện trung tâm trên địa bàn Thành phố.

 

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Như Thuận – Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Trần Nhật Tân – Phó Giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng cùng các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc của các Bưu điện Trung tâm/Thành phố trên địa bàn gồm: Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định, Phú Thọ, Nam Sài Gòn, Bình Chánh, Củ Chi, Thủ Đức. Buổi lễ ký kết đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc triển khai mô hình mới tạo tiền đề cho việc phối hợp linh hoạt và chặt chẽ giữa các đơn vị kinh doanh và khối vận hành, hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng nhanh chóng, đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

 

Tại buổi lễ, hai bên đã thống nhất ký kết các nội dung trọng tâm, bao gồm: Rà soát, bàn giao khách hàng thu gom đúng theo định hướng của Tổng công ty, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh phát triển kinh doanh, mở rộng thị phần; Phối hợp nâng cao chất lượng bán hàng, cùng tiếp cận khách hàng và xây dựng phương án vận hành đơn hàng phù hợp, hiệu quả; Khai thác tối đa tiềm năng, nguồn lực, tận dụng thế mạnh của cả hai bên để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ; Phối hợp chăm sóc khách hàng hiệu quả, đảm bảo phục vụ đúng cam kết, hạn chế tối đa khiếu nại, gia tăng mức độ hài lòng và Cam kết đồng hành phát triển kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, qua đó nâng cao vị thế và thị phần của Bưu điện TP. Hồ Chí Minh trên địa bàn.

 

Về công tác vận hành, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh khẳng định cam kết đồng hành cùng các Bưu điện Trung tâm, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng, thể hiện qua các nội dung cụ thể như: Thu gom và chấp nhận: Bưu điện TP. Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm thu gom bưu gửi, đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn của Tổng công ty; Khai thác và vận chuyển: Tổ chức khai thác, vận chuyển cấp 2, 3 trên toàn địa bàn, điều phối hiệu quả các đơn vị như Bưu cục khai thác Nội tỉnh, Đội vận chuyển, Services Hub, Khách hàng lớn; Công tác phát: Tổ chức hoạt động phát đồng bộ, phối hợp xử lý đơn hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại và bồi thường, đảm bảo các chỉ tiêu và cam kết chất lượng (SLA) với khách hàng lớn.

Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Như Thuận phát biểu tại lễ ký kết

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Như Thuận – Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Việc ký kết quy chế phối hợp hôm nay là nền tảng để khối kinh doanh và vận hành cùng đồng hành, nâng cao hiệu quả hoạt động toàn diện. Đặt khách hàng làm trung tâm, chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên dịch vụ bưu chính chuyển phát đồng bộ, chuyên nghiệp và ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường.”

 

Lễ ký kết lần này là bước đi thiết thực trong chiến lược phát triển bền vững của Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, thể hiện tinh thần đổi mới, linh hoạt và hợp tác toàn diện giữa các khối chức năng theo chỉ đạo của Tổng công ty – hướng đến mục tiêu chung là nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng giá trị cho khách hàng và mở rộng thị phần trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát.

 

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:

 

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ