Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã có chương trình làm việc, kiểm tra, giám sát việc triển khai một số nhiệm vụ của doanh nghiệp bưu chính công ích trong lĩnh vực hành chính công tại tỉnh Tuyên Quang.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh
Đoàn công tác đã trực tiếp tới kiểm tra, khảo sát tại trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa huyện Na Hang, huyện Hàm Yên về việc thực hiện Quyết định số 45 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; công tác triển khai Quyết định 468 về việc đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Đoàn cũng đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về việc thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong triển khai các dịch vụ hành chính công qua doanh nghiệp bưu chính công ích.
Theo báo cáo của Bưu điện tỉnh Tuyên Quang, từ năm 2021 đến nay, Bưu điện tỉnh đã tổ chức tiếp nhận và chuyển trả kết quả gần 24.000 hồ sơ thủ tục hành chính. 100% hồ sơ đều được đảm bảo chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định. Đặc biêt, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các cơ quan liên quan của địa phương triển khai đặt Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Tuyên Quang đặt trụ sở tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh, đồng thời đặt trụ sở Bộ phận Một cửa UBND cấp huyện tại trụ sở một số Bưu điện huyện. Mô hình này đã phát huy hiệu quả rõ rệt, góp phần tích cực trong việc cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người dân và doanh nghiệp.
Người dân được hướng dẫn nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến ngay tại Trung tâm hành chính công
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Chung, Phó vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao việc triển khai các các dịch vụ hành chính công tại tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Đối với việc triển khai Quyết định 468 về việc đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, ông Chung đề nghị Trung tâm phục vụ Hành chính công và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn nghiên cứu mở rộng việc chuyển giao cho Bưu điện tỉnh tiếp nhận một số thủ tục phù hợp với yêu cầu thực tế. Ông Chung cũng đề nghị Bưu điện tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực về cơ sở hạ tầng, con người, qua đó không chỉ giúp người dân giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, nâng cao sự hài lòng khi thực hiện các thủ tục hành chính mà còn hướng tới việc xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo