Bưu điện Việt Nam góp phần vào sự thành công của Bộ chỉ số SIPAS 2021

25/05/2022 - 18:06:48 - 83 lượt xem

Sáng 25/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021 (SIPAS 2021) và Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2021 của các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Bưu điện Việt Nam đã tham gia vào việc phát, thu phiếu điều tra xã hội học.

Quang cảnh hội nghị

Từ kết quả điều tra của hơn 28.370 phiếu hợp lệ, kết quả đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 cho thấy tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng chung về tiếp cận dịch vụ là 88,66%. 46/63 tỉnh, thành phố có người dân, tổ chức phản ánh bị công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 22/63 tỉnh, thành phố có người dân, tổ chức phản ánh phải trả thêm tiền ngoài phí/lệ phí.

Việc thu thập thông tin đo lường sự hài lòng được thực hiện thông qua điều tra xã hội học chọn mẫu ngẫu nhiễn nhiều giai đoạn. Đối tượng điều tra xã hội học là người dân, tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả dịch vụ công cấp tỉnh, huyện của 63 tỉnh trong khoảng thời gian từ 01/01/2021 - 25/11/2021.

Năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức phát ra 30.000 phiếu tại 63 tỉnh, thành phố; số phiếu hợp lệ thu về là 28.372 phiếu, đạt 94,57%.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường dự hội nghị

Năm 2021, do dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp trên cả nước vào thời điểm tiến hành điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng nên việc chọn mẫu điều tra xã hội học được thực hiện tập trung vào các dịch vụ được cung ứng tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện.

Để có được những kết quả, chỉ số đánh giá về sự hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quanh hành chính nhà nước, năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19, nhưng các điều tra viên của Bưu điện Việt Nam đã tập trung cao độ để luôn đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, bí mật thông tin trên phiếu, không để trường hợp mất, thất lạc xảy ra.

Với nhiều năm liền triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Cơ quan hành chính Nhà nước, các điều tra viên của Bưu điện Việt Nam đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai bài bản, làm đúng, làm đủ quy trình thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Nội vụ, của Tổng công ty.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ