Ngày 01/07/2021, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Báo VietNamNet phối hợp tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác và triển khai hợp đồng hợp tác phát triển chuyên trang báo điện tử chất lượng cao có thu phí VietNamNet Premium. Hai bên đặt mục tiêu phát triển Một Triệu người dùng qua hệ thống Bưu điện Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, phát huy thế mạnh của mạng lưới phủ rộng đến tận cấp xã, phường cùng kinh nghiệm 66 năm tổ chức khai thác, phát hành báo chí, Bưu điện Việt Nam không chỉ đảm nhiệm phát hành báo in và các ấn phẩm của báo VietNamNet đến đông đảo người dân trên cả nước mà còn trở thành tổng đại lý phát triển người dùng và thu phí bạn đọc chuyên trang đặc biệt VietNamNet Premium. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam sẽ phân phối các nền tảng, giải pháp số của VietNamNet đến khách hàng trên cả nước.
Tổng Biên tập Báo Phạm Anh Tuấn và Tổng giám đốc Chu Quang Hào
ký thỏa thuận hợp tác giữa Báo VietNamNet và Vietnam Post
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa VietNamNet và Vietnam Post. Thời gian qua, hai bên đã phối hợp triển khai nhiều nội dung hợp tác thiết thực, hiệu quả, nổi bật là hợp tác trong các hoạt động truyền thông, phát hành Báo Bưu điện Việt Nam qua mạng lưới Vietnam Post. Tuy nhiên, việc hợp tác lâu nay mới chỉ dựa trên các dịch vụ truyền thống.
Theo ông Phạm Anh Tuấn, ngày 15/6/2021, báo Vietnamnet đã cho ra mắt chuyên trang thu phí VietNamNet Premium với nội dung chuyên sâu, độc quyền, chất lượng cao. Chuyên trang là một cách làm mới, đầu tiên và rất bài bản của Báo VietNamNet hòa vào xu hướng chung của sự phát triển tất yếu báo chí thế giới đó là thu phí từ người đọc để nâng cao chất lượng cũng như đưa đến bạn đọc thông tin chính thống, chính xác. “Với chuyên trang thu phí này, cách thức vận hành của cơ quan báo cũng khác hẳn. Phương thức sản xuất mới dẫn đến phát hành kiểu mới. Trước không có phát hành báo điện tử, giờ đã có. Hai bên hợp tác thành công sẽ mở ra đường đi mới, thị trường mới. Không chỉ phát hành báo chí mà sẽ phát hành cả dữ liệu”, ông Tuấn khẳng định.
Phó Tổng Biên tập Báo VietNamNet Hoàng Thị Bảo Hương và Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương Hoàng Mạnh Ánh
ký hợp đồng đại lý phát triển người dùng trả phí chuyên trang VietNamNet Premium.
Tổng giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào cho biết, ngay từ tháng 12/2019, Tổng công ty đã giao Công ty Phát hành báo chí Trung ương (đơn vị thuộc Vietnam Post) chủ trì nghiên cứu và sớm đưa vào khai thác nền tảng phục vụ việc thu phí người dùng của báo điện tử qua Bưu điện.
“Chúng tôi rất vui khi VietNamNet đã tiên phong bắt kịp xu hướng phát triển của loại hình báo điện tử trên thế giới và là tờ báo đầu tiên đầu tư bài bản trong việc thu phí người dùng làm cơ sở xây dựng nội dung chất lượng đặc biệt cao, Vietnam Post với lợi thế là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia có mạng phục vụ rộng khắp và uy tín với người dân trong triển khai đa dạng các loại hình dịch vụ chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng Vietnamnet và nhanh chóng xây dựng kịch bản kinh doanh dịch vụ này. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu trong tháng đầu tiên là sẽ phát triển được 3.000 khách hàng, sau 3 tháng là 10.000 khách hàng và nhanh chóng cán mốc Một triệu người dùng vào thời gian sớm nhất qua hệ thống Bưu điện Việt Nam”, ông Chu Quang Hào tin tưởng nhấn mạnh.
Trong bối cảnh Chính phủ và các Bộ, Ban ngành, đặc biệt là Bộ TT&TT đang rất quyết liệt triển khai “chuyển đổi số”, việc hợp tác giữa hai đơn vị thuộc Bộ TT&TT sẽ khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên, góp phần tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Đặc biệt, việc hợp tác sẽ đặt ra mốc phát triển mới cho việc thay đổi thói quen độc giả, làm nền tảng cho báo chí thu phí nước nhà.
Cũng theo thỏa thuận hợp tác, VietNamNet sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ do Bưu điện Việt Nam cung cấp như: Các dịch vụ chuyển phát thư từ, hồ sơ, tài liệu trong nước và quốc tế; Các dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ; Dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin; In ấn tài liệu, ấn phẩm; quà tặng; Các dịch vụ truyền thông trên hệ thống Bưu điện…
Ngay sau lễ ký kết, Vietnam Post đã trở thành khách hàng đầu tiên của chuyên trang VietNamNet Premium khi đăng ký và kích hoạt gần 100 tài khoản trả phí.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo