Ngày 30/12, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nối cầu truyền hình đến 63 Bưu điện tỉnh/thành phố/ trung tâm và một số đơn vị khác. Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Trường Giang - Phụ trách Hội đồng thành viên, đồng chí Chu Quang Hào - Tổng Giám đốc Tổng công ty.
Quang cảnh buổi Lễ
Tiếp nối Chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công”
Tiếp nối những kết quả đạt được của Chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công” của năm 2024, ngay trong những ngày chuẩn bị bước sang năm mới 2025, Tổng công ty tiếp tục phát động Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng”. Chiến dịch nhằm huy động toàn lực tổng tấn công, phát triển doanh thu, mở rộng tệp khách hàng, quyết tâm tạo bứt phá ngay từ đầu năm mới, xây dựng nền tảng vững chắc, tạo đà hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2025.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang cho biết, Chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công” năm 2024 đang đi đến chặng cuối với những kết quả rất khả quan. Trong 120 ngày qua, chính nhờ sự vào cuộc quyết liệt, sự đồng lòng, tinh thần quyết tâm, nỗ lực, bền bỉ của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn mạng lưới, tổng doanh thu quý IV/2024 của toàn Tổng công ty tăng 49% so với thời điểm trước Chiến dịch. Đặc biệt, một số đơn vị doanh thu quý IV/2024 tăng 50 - 60%.
Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang phát biểu chỉ đạo buổi Lễ
Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng” được triển khai ngay từ đầu năm 2025 sẽ tiếp tục lan tỏa hào khí, phát huy các ưu điểm, lợi thế của chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công”, huy động tối đa sức mạnh của tinh thần đoàn kết, quyết tâm giành thắng lợi của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới.
“Chúng ta phát động Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng” bằng những kịch bản điều hành thiết thực và cụ thể trên tinh thần phát huy kinh nghiệm đạt được của Chiến dịch “120 ngày hành động - cán đích thành công”. Tập trung điều hành quyết liệt hàng ngày, hàng tuần để đảm bảo đà tăng trưởng mạnh mẽ. Ngay từ bây giờ, cần xây dựng kịch bản và các giải pháp cụ thể để sau ngày hôm nay các đơn vị triển khai ra quân rộng khắp và đạt mục tiêu đề ra”, Phụ trách Hội đồng thành viên nhấn mạnh.
Tăng trưởng tối thiểu 25% so với cùng kỳ
Năm 2025 là năm đặt nền tảng trong triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2025-2030 của Bưu điện Việt Nam. Mục tiêu của Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng” là tăng trưởng 25% ngay từ quý I, tạo tiền đề hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025.
Mục tiêu của Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng” là tăng trưởng 25% ngay từ quý I, tạo tiền đề hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025
Theo đó, lĩnh vực Bưu chính chuyển phát tập trung phát triển khách hàng, đảm bảo tốc độ và tăng trưởng doanh thu.
Lĩnh vực Tài chính Bưu chính phấn đấu tăng trưởng số dư huy động tiết kiệm, tăng quy mô khách hàng mới dịch vụ tiết kiệm Bưu điện vào thời điểm cuối năm và Tết Âm lịch tối thiểu 25% so với cùng kỳ năm 2024. Tập trung thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ ngân hàng; phát triển doanh thu dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ, BHXH, BHYT; đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ PTI, Dai-Ichi.
Lĩnh vực Kinh doanh phân phối đặt kì vọng về sự bùng nổ của kênh bán lẻ và kênh phân phối. Tập trung triển khai phiên chợ Tết Công đoàn, mở rộng cửa hàng Bách hóa Bưu điện, tổ chức ngày hội bán hàng Happy Day với hơn 4.300 điểm, xây dựng cộng đồng tiêu dùng tại xã; triển khai chương trình thi đua chiến binh bán hàng, khai phá tiềm năng…
Lĩnh vực Hành chính công tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; tham gia hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính…
Sự vào cuộc của toàn mạng lưới
Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cho biết, hiệu quả của Chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công” đã được khẳng định và thể hiện bằng những con số, kết quả sản xuất kinh doanh. Bên cạnh việc phát huy kết quả đã đạt được của chiến dịch năm 2024, toàn mạng lưới sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm, triển khai hiệu quả hơn, tốt hơn trong Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng”. Qua đó nâng cao năng suất, hiệu quả bán hàng của lực lượng chuyên trách, tạo sự chuyển biến trong kinh doanh của đội ngũ giao dịch viên; huy động sức mạnh tổng hợp của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tham gia bán hàng…
“Để triển khai thành công Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng”, Tổng Giám đốc yêu cầu Giám đốc, Ban lãnh đạo các đơn vị ngay từ hôm nay truyền thông đầy đủ mục tiêu, ý nghĩa của Chiến dịch (được cụ thể hóa tại văn bản số 5918/BĐVN-CĐTCTBĐ, ngày 30/12/2024) đến từng người lao động, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2025. Việc triển khai hiệu quả Chiến dịch mới trong quý I sẽ tạo đột phá về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập cho người lao động; xây dựng nền tảng và thúc đẩy đà tăng trưởng cho các đơn vị và Tổng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Đây cũng sẽ là những thành quả, đóng góp thiết thực nhất để mỗi tập thể, cá nhân chung sức, đồng lòng chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2024)”, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh.
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh Chiến dịch cần được truyền thông tới từng người lao động
Tổng Giám đốc yêu cầu người đứng đầu các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm và các đơn vị khẩn trương triển khai đầy đủ, nghiêm túc, đúng yêu cầu kịch bản điều hành Quý I/2025 của các Ban điều hành kinh doanh, các chương trình thúc đẩy, đặc biệt là 11 chương trình thi đua của Tổng công ty đã đề ra. Bên cạnh các chương trình thi đua do Tổng công ty phát động, các đơn vị cân đối cơ chế, nguồn lực khen thưởng để tiếp tục triển khai các chương trình phù hợp với đặc thù của từng đơn vị. Phân công Lãnh đạo Bưu điện tỉnh theo dõi, thúc đẩy và chịu trách nhiệm về kết quả triển khai của các đơn vị trực thuộc.
Đặc biệt, Lãnh đạo cần bám sát cơ sở, thường xuyên xuống thực tế tại các đơn vị để chỉ đạo triển khai Chiến dịch, điều hành kênh bán và truyền thông tới tận người lao động. Việc triển khai Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng” phải phủ rộng và huy động 100% người lao động cùng tham gia, vào cuộc mạnh mẽ với những chỉ tiêu, cách làm cụ thể, rõ ràng.
“Các đơn vị xây dựng mục tiêu tăng trưởng không thấp hơn mục tiêu tăng trưởng 25% của Tổng công ty. Ví dụ như dịch vụ ngân hàng trong quý I có thể tăng trưởng đến 50%, dịch vụ phát hành báo chí cũng sẽ cao hơn so với bình quân cả năm 2025”, Tổng Giám đốc lưu ý thêm.
Hưởng ứng quyết tâm triển khai Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng”, Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh Phạm Thị Hải Yến cam kết sẽ tập trung tối đa nguồn lực, huy động toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động triển khai các giải pháp đột phá ngay từ đầu năm để đảm bảo hoàn thành mục tiêu quý I và cả năm 2025.
“Mỗi nhân viên Bưu điện tỉnh, từ bưu tá, giao dịch viên đến lãnh đạo quản lý sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, linh hoạt, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất. Bưu điện tỉnh Quảng Ninh quyết tâm tăng trưởng 25% doanh thu trên tất cả các lĩnh vực. Dù năm 2025 sẽ phải đối mặt nhiều thách thức nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, với khí thế mới, quyết tâm mới, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh sẽ vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ Tổng công ty giao”, “thủ lĩnh” Bưu điện tỉnh Quảng Ninh thể hiện tinh thần quyết tiến, quyết thắng tại Lễ phát động.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo