Bưu điện Việt Nam phối hợp với ngành Công an: Dịch vụ hành chính công thông suốt, thuận tiện

12/02/2025 - 14:24:21 - 9 lượt xem

Thực hiện chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy công an địa phương theo hướng "tỉnh toàn diện, xã vững mạnh, bám cơ sở", ngành công an đang tích cực triển khai việc không tổ chức công an cấp huyện nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ nhân dân. Bưu điện Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Công an các địa phương để đảm bảo các dịch vụ hành chính công liên quan được triển khai thông suốt, an toàn, thuận tiện.

 

Hiện nay, Bưu điện Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Công an các địa phương để cung cấp nhiều dịch vụ hành chính công như: chuyển phát thẻ căn cước, xử lý vi phạm giao thông, cấp đổi giấy phép lái xe… Dù có sự sắp xếp tổ chức bộ máy công an địa phương, nhưng các dịch vụ hành chính công vẫn được cung cấp bình thường, không gây ảnh hưởng đến người dân.

 

Bưu điện Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Công an các địa phương để chuyển phát thẻ căn cước cho người dân

 

Nhằm đảm bảo việc thực hiện các dịch vụ hành chính công diễn ra thuận lợi, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương để cung cấp các dịch vụ, từ đó giảm tải áp lực cho cơ quan hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

 

Với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh, thành phố và hơn 13.000 điểm phục vụ trên toàn quốc, Bưu điện Việt Nam giúp người dân tiếp cận các dịch vụ hành chính công ngay tại địa phương mà không phải di chuyển xa, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đặc biệt, những địa bàn vùng sâu, vùng xa, hải đảo cũng được đảm bảo phục vụ kịp thời.

 

Từ năm 2017 đến nay, Bưu điện Việt Nam đã tiếp nhận và chuyển trả 180 triệu hồ sơ thủ tục hành chính trên cả nước

 

Từ năm 2017 đến nay, Bưu điện Việt Nam đã tiếp nhận và chuyển trả 180 triệu hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ, kết nối với các Bộ, Ngành, địa phương và các đơn vị liên quan để tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến của 25 dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

 

Với mục tiêu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, Bưu điện Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng phạm vi cung cấp và ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động quản lý, vận hành. Việc đảm bảo các dịch vụ hành chính công ổn định chính là minh chứng rõ nét cho cam kết của Bưu điện trong việc đồng hành cùng cơ quan nhà nước, góp phần cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Đàm Minh
Danh bạ