Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị Nhà cung cấp Dịch vụ Kinh doanh và Phân phối

22/08/2024 - 10:38:57 - 33 lượt xem

Ngày 20/8/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị Nhà cung cấp Dịch vụ Kinh doanh và Phân phối với chủ đề “Kết nối, Hợp tác, Thúc đẩy thịnh vượng” nhằm hướng đến sự hợp tác bền vững và phát triển trong tương lai.

 

Năm 2024 là một dấu mốc đặc biệt, kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển dịch vụ kinh doanh, phân phối của Bưu điện Việt Nam. Từ những bước khởi đầu đầy thách thức, nhiều khó khăn và thiếu thốn về công cụ, cơ sở vật chất nhưng với tinh thần vượt khó và kiên trì tổ chức triển khai dịch vụ, Trung tâm Kinh doanh và Phân phối (Ban Kinh doanh Phân phối và Truyền thông trước đây) đã đồng lòng, nỗ lực và sáng tạo, mạnh dạn triển khai thử nghiệm các mô hình kinh doanh khác nhau nhằm thực hiện chiến lược phân phối, hoàn thiện mảnh ghép lớn trong hệ sinh thái dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Ds C09665

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đánh giá cao quá trình hợp tác trong 10 năm qua giữa Bưu điện Việt Nam và các nhà cung cấp

 

Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển lĩnh vực kinh doanh và phân phối luôn có sự hợp tác, đồng hành của các đối tác, nhà cung cấp lớn thông qua các dự án đầu tư cơ sở vật chất và các chương trình xúc tiến, thúc đẩy bán hàng. Các sản phẩm, hàng hoá do các nhà cung cấp phân phối trên kênh Bưu Điện phần lớn là ngành hàng tiêu dùng, có nguồn gốc từ nông sản trong đó tập trung nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc nhà cửa, thực phẩm, gia vị đóng gói đây là những sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đánh giá cao quá trình hợp tác trong 10 năm qua giữa Bưu điện Việt Nam và các Nhà cung cấp. Tổng Giám đốc cũng cho rằng Hội nghị ngày hôm nay là rất cần thiết để các bên cùng kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại đồng thời tiến tới xây dựng các giải pháp, chiến lược mới đặc biệt cho những tháng cuối năm 2024 đang dần đến cũng như định hướng trong giai đoạn 2024 – 2025 và hướng đến năm 2030 để đột phá về tăng trưởng doanh thu của Trung tâm Kinh doanh và Phân phối xứng đáng với sự kỳ vọng.

 

“Hiện nay, thị trường phân phối hàng tiêu dùng là rất lớn đặc biệt khu vực nông thôn, tuy nhiên thị phần phân phối của Bưu điện Việt Nam còn rất nhỏ so với dung lượng của thị trường, điều đó chứng tỏ các lợi thế và năng lực sẵn có của Bưu điện Việt Nam chưa được khai thác hiệu quả. Vì thế thông qua Hội nghị này chúng ta cần phải trao đổi tháo gỡ các khó khan, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất các giải pháp trọng tâm nhằm đột phá tăng trưởng doanh thu cũng như tìm ra các mô hình hợp tác mới, phù hợp với các bên tham gia để phát triển nhanh trong các năm tiếp theo” -  ông Chu Quang Hào cho biết thêm.

 

Tại Hội nghị, đại diện các Nhà cung cấp lớn cũng đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải cũng như những rào cản phát sinh trong quá trình hợp tác. Những vấn đề trên được ban lãnh đạo của Bưu điện Việt Nam ghi nhận, giải đáp cũng như đưa ra những giải pháp tháo gỡ phù hợp để tạo động lực cho sự phát triển, hướng đến xây dựng mối quan hệ hợp tác gắn kết lợi ích lâu dài, hiệu quả, bền chặt hơn trong tương lai tới.

Ds C09698

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang cảm ơn các nhà cung cấp đã đồng hành cùng Bưu điện Việt Nam trong hành trình 10 năm phát triển mảng kinh doanh phân phối

 

Kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty thay mặt lãnh đạo Bưu điện Việt Nam cảm ơn các Nhà cung cấp đã đồng hành trong giai đoạn vừa rồi. Phụ trách Hội đồng thành viên mong muốn Trung tâm Kinh doanh và Phân phối phải định hình rõ hơn sẽ phải làm gì để bứt phá trong thời gian tới với những lợi thế mà Bưu điện Việt Nam đang có sẵn. Đồng thời, đưa ra các nội dung để Bưu điện Việt Nam cũng như các đối tác tiến tới sự hợp tác toàn diện và phát triển hơn trong tương lai. Trong đó tập trung vào minh bạch hóa sự hợp tác giữa các bên; mở rộng cơ chế và thu hút với các Nhà cung cấp có giá trị đóng góp đúng với mục tiêu phát triển của Bưu điện Việt Nam; xem xét chính sách chiết khấu; đẩy mạnh chương trình xúc tiến thu hút khách hàng đến với các điểm cung cấp… Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị hàng hóa phù hợp với thị trường và xu thế mới.

 

Thông qua Hội nghị, lãnh đạo Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam tin tưởng, với sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ của Bưu điện Việt Nam và các Nhà cung cấp, những sản phẩm mang thương hiệu của các Nhà cung cấp sẽ tiếp tục chinh phục khách hàng, thị trường và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất thông qua hệ thống của Bưu điện Việt Nam.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh & Phân phối đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với các nhà cung cấp hàng hóa.

Anh Quân
Danh bạ