Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023

13/07/2023 - 13:36:44 - 155 lượt xem

Ngày 12/7/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Tổng công ty và kết nối trực tuyến đến 63 Bưu điện tỉnh/thành phố.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Hội nghị đã nghe Báo cáo đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm của Tổng công ty; các chuyên đề về các trục dịch vụ, các vấn đề về cơ chế, kế hoạch, tổ chức sản xuất, giải quyết các vấn đề nóng trên mạng lưới. Bên cạnh đó, các chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp của các đơn vị làm tốt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bưu chính chuyển phát (BCCP), nâng cao chất lượng dịch vụ BCCP và kinh doanh dịch vụ Tài chính bưu chính (TCBC) cũng được trình bày trong Hội nghị lần này.

 

6 tháng đầu năm, lường trước những khó khăn chung của nền kinh tế tác động xấu đến thị trường BCCP trong nước và quốc tế, tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn Tổng công ty đã luôn đoàn kết, linh hoạt, quyết liệt triển khai các giải pháp và chuyên nghiệp hóa cách làm, đặc biệt trong công tác quản lý, điều hành kinh doanh, tối ưu hóa sản xuất để đem lại nhiều kết quả khả quan trong các lĩnh vực.

 

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hải Thanh đề nghị các cấp lãnh đạo xác định mục tiêu phấn đấu
hoàn thành các chỉ tiêu để đảm bảo hiệu quả hoạt động và tiền lương cho người lao động

 

Đánh giá về xu thế thị trường, những yếu tố khách quan và nội tại trong giai đoạn tới sẽ tác động tới sự phát triển các mặt dịch vụ của Bưu điện Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Nguyễn Hải Thanh cho biết, xu hướng Bưu chính Việt Nam về cơ bản có sự tương đồng với xu hướng bưu chính toàn cầu với những ảnh hưởng tiêu cực đến từ nhiều yếu tố khách quan. Tuy thị trường BCCP vẫn được đánh giá còn nhiều tiềm năng tăng trưởng nhưng hiện nay việc cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường, thị phần giữa các doanh nghiệp bưu chính diễn ra rất nhanh và quyết liệt. Chủ tịch HĐTV đề nghị các cấp lãnh đạo trên toàn mạng lưới cần xác định mục tiêu phấn đấu là hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 để đảm bảo hiệu quả hoạt động chung của Tổng công ty cũng như đảm bảo tiền lương cho người lao động.

 

Bên cạnh nhiệm vụ, mục tiêu chung, Chủ tịch HĐTV cũng đưa ra các yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể trong việc thực hiện phân tích, đánh giá những nội dung, lĩnh vực đang nóng của Tổng công ty.

 

“Tôi đề nghị các đồng chí thành viên HĐTV bám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc để Ban Tổng Giám đốc tổ chức triển khai theo tinh thần tiên phong, đổi mới, sáng tạo. Ban Tổng Giám đốc điều hành có các giải pháp, kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai các mảng dịch vụ trên toàn mạng lưới một cách quyết liệt, hiệu quả. Quá trình chỉ đạo tổ chức triển khai phải theo sát đánh giá, chấn chỉnh để đảm kết quả cao nhất. Các đồng chí Giám đốc Bưu điện tỉnh, thành phố, các đơn vị thành viên tổ chức triển khai, thực thi nghiêm túc các chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tổng công ty và cụ thể hóa các nội dung phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị từng bước nâng cao chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu thị trường, khách hàng, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động” - Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hải Thanh nhấn mạnh.

 

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu các đơn vị tập trung thúc đẩy một cách đồng bộ
ở các mảng dịch vụ lõi để nâng cao hiệu quả kinh doanh

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Chu Quang Hào, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã đưa ra những chỉ đạo quyết liệt và cụ thể trong từng lĩnh vực, từ triển khai các dịch vụ, vấn đề chất lượng dịch vụ, xây dựng cơ chế đến chăm lo, đảm bảo đời sống cho người lao động.

 

Tổng Giám đốc lưu ý, lãnh đạo các đơn vị cần tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác điều hành phát huy kết quả 6 tháng đầu năm, sự chuyển biến của 6 tháng đầu năm là tiền đề để có kết quả tốt trong triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Điển hình là chương trình thúc đẩy ra quân “Lãnh đạo làm gương” đã có sự tăng trưởng tốt và ổn định, tỷ lệ khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng hiện hữu cũng như khách hàng mới có xu hướng tăng theo từng tuần, điều này đã tạo động lực cho lực lượng bán trên toàn mạng lưới, góp phần vào vấn đề tăng trưởng dịch vụ của các đơn vị.

 

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu toàn bộ lãnh đạo các cấp phải linh hoạt triển khai triệt để các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, công tác chỉ đạo, điều hành phải cụ thể theo mục tiêu rõ ràng, có giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả hàng tuần dựa trên số liệu cụ thể từ đó kịp thời điều chỉnh đảm bảo kết quả đặt ra phải được thực hiện tốt nhất. Đối với các trục dịch vụ, cần tập trung thúc đẩy một cách đồng bộ ở các mảng dịch vụ lõi để nâng cao hiệu quả, gia tăng doanh thu, lợi nhuận bên cạnh phát triển không gian thị trưởng, từng bước mở rộng thị phần ở tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, các đơn vị cũng cần làm tốt công tác truyền thông, công tác động viên, khích lệ, tạo động lực cho người lao động quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào việc hoàn thành mục tiêu chung của đơn vị nói riêng và Tổng công ty nói chung.

 

Từ những kinh nghiệm, giải pháp của các đơn vị làm tốt trong các lĩnh vực: kinh doanh dịch vụ BCCP, nâng cao chất lượng dịch vụ BCCP và kinh doanh dịch vụ TCBC là Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Tổng Giám đốc cũng đề nghị các đơn vị trên toàn mạng lưới nhân rộng những cách làm hay, giải pháp hiệu quả của 3 đơn vị trên, nghiêm túc học hỏi. Đồng thời, mỗi đơn vị cần xác định được mục tiêu, đưa ra những phương hướng, giải pháp, số liệu mục tiêu cụ thể để triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2023 đạt hiệu quả cao.

 

Cũng tại Hội nghị, Tổng công ty đã tổ chức trao tặng Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2022 đối với các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện sản xuất kinh doanh và các chương trình thi đua trong 6 tháng đầu năm 2023.

 

Lãnh đạo Tổng công ty trao Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2022

Trao tặng Giấy khen HĐTV Tổng công ty năm 2022

Khen thưởng nâng cao chất lượng khâu phát bưu gửi thương mại điện tử quý II năm 2023

Khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “25 năm Bưu điện văn hóa xã, chặng đường mới thách thức mới” quý II năm 2023

Khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phát triển người tham gia BHXH tự nguyện quý II/2023”

Khen thưởng các Bưu điện tỉnh/TP đạt thành tích xuất sắc chương trình thi đua phát triển dịch vụ PTI 06 tháng đầu năm 2023

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động thúc đẩy tăng trưởng
dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt

Khen thưởng các đơn vị có tốc độ tăng trưởng 6 tháng đầu năm cao nhất so với cùng kỳ năm 2022
theo từng dịch vụ của Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện – Công ty cổ phần

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ