Bưu điện Việt Nam triển khai chương trình đào tạo “Hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến”

02/01/2025 - 11:27:59 - 7 lượt xem

Ngày 2/1/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức chương trình đào tạo “Hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến” dành cho 90 học viên là các Lãnh đạo Bưu điện Trung tâm phụ trách dịch vụ Hành chính công; Trưởng phòng Kinh doanh; Trưởng Bưu cục Giao dịch và Giao dịch viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ds C05732

Toàn cảnh lớp đào tạo

 

Phát biểu khai giảng lớp đào tạo, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dịch vụ Hành chính công Phan Ngọc Anh cho biết, với bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là một bước tiến vô cùng quan trọng trong công tác cải cách hành chính, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của Nhà nước, tạo thuận lợi cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính. Phó Trưởng ban Phụ trách Ban Dịch vụ Hành chính công cũng đề nghị các học viên cần hết sức tập trung trong quá trình học, đồng thời thực hành các thao tác trên cổng Dịch vụ công để nắm chắc kiến thức, nghiệp vụ và có sự tương tác hai chiều với giảng viên để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình học tập.

Viber Image 2025 01 02 07 58 14 039

Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dịch vụ Hành chính công Phan Ngọc Anh phát biểu tại lớp đào tạo

 

Chương trình đào tạo “Hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến” nhằm cập nhật cho các học viên những kiến thức, kỹ năng mới và kinh nghiệm thực tế trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Thành phố Hà Nội tại các điểm phục vụ của Bưu điện. Đặc biệt là việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Người có công với cách mạng,người yếu thế, người hưởng chính sách bảo trợ xã hội ngay tại nhà.

 

Trước đó ngày 09/12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Lễ ký kết Biên bản phối hợp triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Z6150021848018 Cf0812842efc7ae3fef907f0c4f5276e

Người dân thực hiện giải quyết TTHC tại Bưu cục của Bưu điện Việt Nam

 

Giờ đây người dân Hà Nội, đặc biệt là người gặp nhiều khó khăn trong việc nộp hồ sơ trực tuyến hoàn toàn có thể thực hiện dịch vụ công rất thuận tiện. Người dân không phải đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố để nộp hồ sơ, nhận kết quả mà chỉ cần đến các bưu cục của Bưu điện để thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính, nên sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí đi lại, giảm tắc nghẽn giao thông và lượng khí thải vào môi trường. Đặc biệt, người dân thực hiện các thủ tục hành chính công trực tuyến không phải trả bất kì chi phí nào cho nhân viên Bưu điện.

 

Nhân viên Bưu điện cũng sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà đối với người có công với Cách mạng, người yếu thế, bảo trợ xã hội.

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ