Nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo trong việc chuyển – nhận tiền, Bưu điện Việt Nam chính thức triển khai dịch vụ chuyển - nhận tiền mặt qua mã QR code tại các bưu cục, điểm phục vụ, Bưu điện – Văn hóa xã trên toàn mạng lưới.
Theo đó, khách hàng có tài khoản thanh toán, ứng dụng của ngân hàng dễ dàng chuyển và nhận tiền mặt tại các điểm cung cấp dịch vụ của Bưu điện Việt Nam theo hình thức quét mã QR code. Để thực hiện giao dịch, khách hàng đăng nhập vào ứng dụng chuyển tiền các ngân hàng thực hiện giao dịch bằng cách quét mã QR tại quầy giao dịch của Bưu điện. Khách hàng sẽ nhận tiền ngay sau khi quét QR thực hiện giao dịch thành công.
Ông Hoàng Quốc Vương, Phó Trưởng ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, với lợi thế về mạng lưới và kinh nghiệm triển khai các dịch vụ tài chính bưu chính, việc triển khai dịch vụ chuyển – nhận tiền bằng mã QR hứa hẹn sẽ góp phần làm thay đổi phương thức và thói quen của khách hàng, góp phần cùng Nhà nước thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị với nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần tạo dựng tài chính toàn diện quốc gia.
Việc triển khai dịch vụ chuyển, nhận tiền mặt qua mã QR code tại các Bưu cục, Bưu điện – Văn hóa xã trên toàn quốc được đánh giá sẽ mang lại nhiều tiện ích vượt trội cho người dân, đồng thời, đây cũng là mảnh ghép hiệu quả trong việc hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán, chuyển khoản điện tử phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân của Bưu điện Việt Nam.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo