Chất lượng Bưu chính chuyển phát nội tỉnh khởi sắc - Toàn mạng lưới đạt tỷ lệ tiêu chuẩn

19/08/2024 - 16:02:20 - 273 lượt xem

Tuần đầu tiên chất lượng phát lần đầu toàn quốc đạt 95% theo tiêu chuẩn. Đây là tín hiệu tích cực nhất, cho thấy hiệu quả từ việc triển khai, áp dụng hàng loạt các phương án, giải pháp đồng bộ tại tất cả các công đoạn sản xuất kinh doanh. Đồng thời là sự vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ của toàn hệ thống trong việc thực hiện nghiêm túc các định hướng, chỉ đạo của Tổng công ty.

 

Tuần 33, nhìn chung toàn mạng lưới đều duy trì ổn định chất lượng phát nội tỉnh J+1 về tỷ lệ bưu gửi đạt thời gian toàn trình >95% (từ khi chấp nhận đến phát lần 1) so với tuần 32 và tốt hơn so với các tuần trước đó trong tháng 7/2024. Trong đó, một số đơn vị có tỷ lệ đạt thời gian toàn trình (từ khi chấp nhận đến phát lần 1) được bảo đảm ở mức tốt và duy trì ổn định 2 tuần liên tiếp như Bưu điện các tỉnh: Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Yên Bái, Ninh Bình, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Phú Yên, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang,…

 

Kết quả trên có được một mặt đến từ những quyết sách, định hướng điều hành kinh doanh bám sát theo từng đơn vị từ Lãnh đạo Tổng công ty, các Ban, Trung tâm; mặt khác là hiệu quả mang lại từ việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt các giải pháp của Lãnh đạo đơn vị cũng như sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi CBCNV-NLĐ  trên toàn mạng lưới.

 

Tổng công ty giám sát chất lượng theo ngày, rà soát chất lượng theo tuần, đảm bảo nắm bắt và tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, hỗ trợ đơn vị

 

Tại Tổng công ty, cùng với việc liên tục theo dõi, bám sát chất lượng theo ngày, Tổng công ty thành lập tổ công tác hoạt động mạng lưới, tổ công tác tối ưu quy trình và hoạt động vận hành nhằm tập trung hóa việc điều hành, quản lý, giám sát thực hiện nâng cao chất lượng Dịch vụ Bưu chính chuyển phát. Bên cạnh đó, thực hiện tối ưu mạng vận chuyển cấp 1 và đường trục, tổ chức tập huấn toàn mạng lưới về cải tiến tổ chức hoạt động khai thác, vận chuyển, khớp nối, tạo sự đồng bộ trong công tác tối ưu tổ chức sản xuất. Các cuộc họp rà soát chất lượng nội tỉnh được Lãnh đạo Tổng công ty và các Ban, Trung tâm tổ chức theo từng tuần với từng nhóm đơn vị để nắm bắt kịp thời những vướng mắc trong quá trình vận hành tổ chức sản xuất để kịp thời phân tích, điều chỉnh, thực hiện các phương án tối ưu, nâng cao chất lượng tại tất cả các công đoạn.

 

Triển khai các định hướng, văn bản điều hành của Tổng công ty một cách đồng bộ và quyết liệt, các đơn vị đã khẩn trương thành lập các tổ triển khai, giám sát, nâng cao chất lượng Dịch vụ Bưu chính chuyển phát nội tỉnh; thực hiện điều chỉnh hành trình đường thư cấp 2, cấp 3, xây dựng lược đồ khớp nối các công đoạn khớp với mạng vận chuyển cấp 1 và đường trục đảm bảo bưu gửi chiều đến được khớp nối đúng thời gian, kịp chuyển đến các bưu cục phát, tuyến phát ngay trước ca phát đầu giờ sáng/chiều để đáp ứng chất lượng, đặc biệt là chất lượng nội tỉnh đạt J+1. Song song đó, công tác đào tạo nâng cao chất lượng cũng được các đơn vị chú trọng, đặc biệt đối với công đoạn phát nhằm gia tăng tỷ lệ phát theo quy định.

 

Đơn cử tại Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc, ngoài các nội dung thực hiện về điều chỉnh đường thư, xây dựng kịch bản điều hành mạng lưới nội tỉnh,… theo định hướng chỉ đạo của Tổng công ty và thống nhất, đồng bộ với toàn hệ thống, Bưu điện tỉnh đã chủ động ban hành chỉ thị, phát động “Chiến dịch toàn lực lượng quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh doanh, nâng cao chất lượng”; trong đó lực lượng bưu tá, phát xã thi đua đảm bảo chất lượng thu gom thành công đạt tối thiểu 95% sản lượng trở lên, tiến tới đạt mục tiêu 100%. Bên cạnh đó, đơn vị cũng ban hành cơ chế xử lý vi phạm chất lượng nội bộ nhằm đảm bảo thực hiện tối đa các mục tiêu đề ra.

 

Bưu điện tỉnh Đồng Nai triển khai Chiến dịch toàn lực lượng quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh doanh, nâng cao chất lượng

 

Đối với Bưu điện tỉnh Đồng Nai -  một trong những đơn vị có chất lượng phát nội tỉnh J+1 về tỷ lệ bưu gửi đạt thời gian toàn trình tốt trong tuần 33, những thay đổi trong nhận thức của giao dịch viên tại khâu chấp nhận, bưu tá ở khâu phát, nhân viên khai thác tại khâu khai thác - vận chuyển chính là yếu tố quan trọng nhất để đơn vị có thể đạt và duy trì được tỷ lệ bưu gửi đạt thời gian toàn trình nội tỉnh (từ khi chấp nhận đến phát lần 1). Sau khi điều chỉnh và phổ biến, truyền thông, niêm yết lược đồ thu gom, khớp nối gắn liền với hoạt động của các Bưu cục KHL, Bưu cục giao dịch cấp 2, cấp 3, Bưu điện-Văn hóa xã và đường thư vận chuyển liên quan, các công đoạn chấp nhận - khai thác - vận chuyển - phát phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ hơn. Tại các công đoạn chấp nhận, khai thác, giao dịch viên, khai thác viên đều có sự thay đổi, có ý thức thực hiện chấp nhận, khai thác phù hợp hơn với thời gian đóng chuyến thư, vận chuyển để hỗ trợ tốt hơn cho công tác phát.

 

Đối với công đoạn phát, sau khi triển khai văn bản 2070/BĐVN-ĐHBC-TCNS-QLCL-CNTT về việc hướng dẫn chi trả thù lao cho bưu tá theo chỉ tiêu chất lượng, lực lượng bưu tá tại đơn vị đã nhận thức rõ thù lao công phát gắn chặt với chất lượng và tỉ lệ phát thành công trong thời gian quy định. Theo đó, việc tuân thủ đúng quy trình nghiệp vụ được xem là một trong những yếu tố chính để bưu tá có thể đạt được tỷ lệ phát thành công và là cơ sở để cải thiện thu nhập. Ý thức được điều này, lực lượng bưu tá tại đơn vị rất nỗ lực, quyết tâm thực hiện.

 

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả bước đầu trong công tác nâng cao chất lượng trên toàn mạng lưới, tại Hội nghị trực tuyến với các Bưu điện tỉnh/thành phố/trung tâm sáng ngày 19/8/2024, Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang và Tổng Giám đốc Chu Quang Hào gửi lời cảm ơn đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và người lao động tại các đơn vị đã rất nỗ lực, đồng tâm, đồng sức, đồng lòng cùng Tổng công ty thực hiện thống nhất, đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ. Lãnh đạo Tổng công ty nhấn mạnh, chúng ta đã nỗ lực đạt được tỷ lệ thời gian toàn trình nội tỉnh từ khi chấp nhận đến phát lần 1 là 95% và việc cần làm là giữ vững, duy trì và nâng cao tỉ lệ này.

 

Lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận, cảm ơn những nỗ lực của toàn thể mạng lưới trong việc nâng cao chất lượng BCCP nội tỉnh

 

Trong các tháng cuối năm 2024, khi thị trường chuyển phát vào giai đoạn nhộn nhịp nhất, sản lượng hàng hóa tăng mạnh, việc duy trì ổn định chất lượng phát là nhiệm vụ quan trọng nhất của toàn mạng lưới.

 

Lãnh đạo các đơn vị cần tập trung quán triệt, chỉ đạo CBCNV-NLĐ  nêu cao tinh thần tuân thủ quy trình, quy định nghiệp vụ, đặc biệt đối với khâu phát, đảm bảo tỷ lệ phát thành công trong thời gian quy định luôn ở mức ≥95%; Thường xuyên rà soát chất lượng các tuyến phát, tìm nguyên nhân các tuyến phát kém để hỗ trợ đơn vị trực thuộc, đào tạo, hướng dẫn, theo dõi thời một thời gian nếu không cải thiện đề nghị đơn vị tìm kiếm bưu tá để thay thế,…

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị cần tiếp tục triển khai, phổ biến Chỉ thị 05/CT-BĐVN về Phát động Chiến dịch “Bưu điện Việt Nam - Triệu lời cảm ơn” đến toàn thể CBCNV-NLĐ tại đơn vị, nhất là các lực lượng lao động trực tiếp tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, phát xã tại từng tuyến phát, giao dịch viên, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã, nhân viên kinh doanh,…. cam kết nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hình thành văn hóa cảm ơn, trân trọng khách hàng.

 

Các Bưu điện tỉnh/thành phố cần quán triệt, phổ biến toàn thể CBCNV-NLĐ tại đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-BĐVN về Phát động Chiến dịch “Bưu điện Việt Nam - Triệu lời cảm ơn”để nâng cao chất lượng phục vụ

 

Đối với người lao động làm việc trực tiếp tại các công đoạn cần nghiêm túc tuân thủ đúng quy trình, nghiệp vụ, làm việc với tất cả ý thức, trách nhiệm. Đặc biệt với lực lượng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên cần nêu cao tinh thần phục vụ, giao tiếp, ứng xử với khách hàng bằng thái độ văn minh, hành động lịch sự và tôn trọng khách hàng theo đúng chuẩn mực văn hóa của người Bưu điện.

 

Mỗi cá nhân làm đúng, mỗi công đoạn tốt lên từng ngày sẽ là một “điểm sáng” để thúc đẩy chất lượng dịch vụ Bưu chính chuyển phát, đóng góp vào việc tạo dựng niềm tin, thúc đẩy phát triển kinh doanh, khẳng định và nâng tầm thương hiệu của Bưu điện Việt Nam.

 

Mỗi bộ phận hãy tiếp tục nâng cao ý thức tuân thủ quy trình, quy định tổ chức sản xuất và làm việc với tất cả trách nhiệm cũng như sự tận tâm của người Bưu điện ngay hôm nay!

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ