Bắt đầu từ ngày 25/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội phối hợp với Bưu điện TP Hà Nội triển khai thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). Đây được xem là một bước tiến mới góp phần tạo điều kiện thuận lợi tối đa, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi đến thực hiện giải quyết TTHC.
Cán bộ Bộ phận một cửa Chi cục ATVSTP Hà Nội nhận hồ sơ giải quyết TTHC của doanh nghiệp
Theo đó, Chi cục ATVSTP Hà Nội sẽ triển khai thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI với 4 TTHC quan trọng bao gồm: Đăng ký Công bố sản phẩm thực phẩm trong nước; Đăng ký Công bố sản phẩm thực phẩm nhập khẩu; Đăng ký Xác nhận nội dung Quảng cáo sản phẩm thực phẩm và Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Bưu điện TP Hà Nội sẽ thực hiện nhận kết quả giải quyết TTHC từ Bộ phận một cửa của Chi cục ATVSTP vào 11h00 và 16h30 hàng ngày từ thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Ngay sau khi nhận kết quả, Bưu điện TP Hà Nội sẽ thực hiện chuyển phát Kết quả giải quyết TTHC đến địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức và cá nhân; thời gian chuyển phát trong các quận nội thành là từ 0,5 ngày, đối với các địa chỉ tại các huyện, thị xã ngoại thành trên địa bàn thành phố thời gian nhận kết quả là từ 1-2 ngày.
Đại diện Bưu điện TP. Hà Nội và Chi cục ATVSTP Hà Nội tin tưởng việc hợp tác triển khai dịch vụ
sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các cá nhân, tổ chức trong thời gian tới
Ông Lê Thanh Hải, Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Bưu điện TP Hà Nội cho biết, Giai đoạn 1, Bưu điện TP Hà Nội sẽ thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC của Chi cục ATVSTP Hà Nội với 4 TTHC từ ngày 25/07/2023.
“Theo kế hoạch giai đoạn 2, Bưu điện TP Hà Nội cùng với Chi cục ATVSTP sẽ thực hiện rà soát các TTHC, thành phần hồ sơ của các TTHC về tính chất pháp lý, chuyên môn và tính đặc thù riêng của ngành Y tế, với những TTHC mà có những thành phần hồ sơ rõ ràng, yếu cầu về tính chất pháp lý đơn giản thì chúng tôi sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI tại các bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện TP Hà Nội” - Ông Hải cung cấp thêm.
Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội Đặng Thanh Phong cho biết, thời gian qua, Chi cục đã tích cực triển khai công tác cải cách TTHC, mang lại nhiều ý nghĩa cho các tổ chức, cá nhân đến làm việc tại Bộ phận một cửa, giúp giảm chi phí, thời gian trong việc làm TTHC, nhất là với tổ chức, cá nhân ở xa. Việc triển khai thực hiện cải cách TTHC được coi là nhiệm vụ quan trọng, cần được triển khai triệt để trong thời gian tới. Hàng năm, Chi cục tiếp nhận và trả kết quả cho khoảng 2.500 hồ sơ các loại.
Được biết, sau Bộ phận một cửa của Sở Y tế Hà Nội thì Chi cục ATVSTP là đơn vị đầu tiên của ngành y tế Hà Nội thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo