“Chiến dịch 150 ngày về đích” - Đồng lòng vượt thách thức, xây đường tới thành công

15/08/2023 - 13:53:32 - 32 lượt xem

Tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ các đơn vị phát triển kinh doanh, từ ngày 10/8 đến ngày 12/8/2023, các Tổ công tác của Tổng công ty đã trực tiếp làm việc, hướng dẫn và “thực chiến” tiếp cận khách hàng cùng Bưu điện TP. Cần Thơ, Bưu điện tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hải Dương, Thái Nguyên, Lâm Đồng.

 

 

Chính thức triển khai từ ngày 01/8/2023, “Chiến dịch 150 ngày về đích” đặt mục tiêu hoàn thành 100% kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, trong đó tập trung chủ yếu vào việc phát triển khách hàng, “bứt phá” doanh thu 2 dịch vụ cốt lõi là Bưu chính chuyển phát và Tài chính Bưu chính.

 

Trên cơ sở đánh giá tình hình tuần đầu ra quân “Chiến dịch 150 ngày về đích” trên toàn mạng lưới, đặc biệt là tại 5 đơn vị Bưu điện TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bưu điện tỉnh Bắc Giang, Đồng Tháp, Lãnh đạo Tổng công ty, các Tổ công tác, các Ban chức năng liên quan đã điều chỉnh, chuẩn hóa hoàn thiện kịch bản kinh doanh cho 5 tháng cuối năm 2023 nhằm hướng dẫn mạng lưới triển khai đồng bộ, bài bản và mang lại hiệu quả cao.

 

 

Đánh giá về kết quả thực hiện “Chiến dịch 150 ngày về đích” sau 1 tuần triển khai, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào ghi nhận sự vào cuộc nhanh chóng, khẩn trương, tinh thần quyết tâm của toàn thể mạng lưới. Sự tăng trưởng doanh thu Dịch vụ Bưu chính chuyển phát toàn Tổng công ty tuần 31 năm 2023 cho thấy “Chiến dịch” bước đầu đã có những hiệu quả tích cực, đáng khích lệ.

 

Nhận định tình hình thị trường bưu chính 5 tháng cuối năm 2023 sẽ tiếp tục đặt ra nhiều thách thức, khó khăn trong bối cảnh “cuộc đua” cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên khốc liệt, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào khẳng định: “Bất cứ một cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng có những giai đoạn khi thăng, khi trầm. Đối diện với khó khăn, cần một quyết tâm không lùi bước. Hành động càng quyết liệt bao nhiêu, khó khăn sẽ vơi đi bấy nhiêu. Và khi những khó khăn, thách thức qua đi, thành công sẽ là điều cuối cùng ở lại. Mỗi đơn vị, mỗi cán bộ công nhân viên và người lao động trên toàn mạng lưới đều đã, đang và sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh thành công của Bưu điện Việt Nam.”

 

 

Mượn ý nghĩa bài thơ “Tự khuyên mình” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động phát huy tinh thần vượt trên thách thức, đồng lòng, nỗ lực về đích thành công:

 

“Ví không có cảnh đông tàn

Thì đâu có cảnh huy hoàng ngày xuân

Nghĩ mình trong bước gian truân

Tai ương rèn luyện tinh thần thêm hăng”

 

Tổng Giám đốc cho biết: Trong đợt hỗ trợ lần này, 6 tổ công tác của Tổng công ty sẽ dành 3 ngày trực tiếp làm việc và thực chiến cùng đơn vị. Tùy theo tình hình thực tế, số ngày làm việc của các Tổ công tác có thể dài hoặc ngắn hơn so với kế hoạch song phải đảm bảo dành ít nhất 01 ngày, các Trưởng đoàn trực tiếp cùng lãnh đạo Bưu điện tỉnh/thành phố tiếp cận khách hàng lớn trên địa bàn để có những đánh giá sát nhất về thị trường, nhu cầu, khả năng đáp ứng của đơn vị để “chốt” phương án tổ chức phục vụ, cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho đơn vị phát triển khách hàng thành công.

 

Ghi nhận nhanh tại buổi làm việc với Bưu điện TP. Cần Thơ ngày 10/8/2023, bên cạnh việc hướng dẫn triển khai kịch bản kinh doanh, làm rõ cách xác định dung lượng thị trường, phân giao chỉ tiêu khách hàng cho từng lực lượng, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường cũng trao đổi thêm về công tác bán hàng: Trước đây, việc bán hàng có thể chỉ tập trung ở một bộ phận chuyên trách. Qua chiến dịch lần này, mọi lực lượng từ bưu tá, nhân viên thu gom, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã, giao dịch viên đến lãnh đạo các cấp đều được huy động tham gia hoạt động bán hàng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc bán hàng đối với sự phát triển của đơn vị, của Bưu điện Việt Nam và đặc biệt là đối với việc đảm bảo thu nhập của mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động.

 

 

“Xu hướng của thị trường yêu cầu chúng ta phải thay đổi và tự làm mới mình. Không vào cuộc quyết liệt đồng nghĩa với việc chúng ta đang tự đóng cánh cửa cơ hội để bứt phá và chiếm lĩnh thị trường. “Chiến dịch 150 ngày về đích” thể hiện sự quyết tâm xoay trục của Bưu điện Việt Nam từ một doanh nghiệp mang tính nghiệp vụ sang doanh nghiệp lấy mục tiêu kinh doanh làm kim chỉ nam, dành sự ưu tiên phần nhiều cho hoạt động bán hàng. Lực lượng bán hàng tăng lên, số lượng khách hàng tiếp cận được nhiều hơn, tỷ lệ khách hàng phát triển thành công theo đó cũng sẽ được nâng cao”, Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

 

Cũng trong cùng ngày, Thành viên Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang đã có buổi làm việc đầu tiên với Bưu điện tỉnh Hải Dương. Xác định bán hàng là trách nhiệm chung, Tổ công tác tập trung bàn thảo các giải pháp nâng cao hiệu suất, chất lượng bán hàng, làm rõ tệp khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện hữu có khả năng tăng trưởng doanh thu cao để phân giao phù hợp cho từng lực lượng.

 

Theo ông Nguyễn Trường Giang, hoạt động bán hàng bưu chính không phải là việc của mỗi cá nhân đơn lẻ mà huy động tất cả mọi lực lượng phải vào cuộc. Đơn vị cần xây dựng một lực lượng bán hàng hạt nhân đủ tinh, đủ chắc, đủ nhạy. Lực lượng này cần được đào tạo, bồi dưỡng, luôn nhận được sự đồng hành, nhận được cơ chế thưởng riêng để vừa là lực lượng bán hàng nòng cốt có doanh thu phát sinh ổn định và ở mức cao hơn so với mặt bằng chung, vừa đóng vai trò động lực thúc đẩy tinh thần thi đua của các cá nhân khác trong đơn vị.

 

 

Việc thi đua của “Chiến dịch 150 ngày về đích” sẽ được thực hiện thông qua hệ thống quản trị qua số liệu, kết quả, tiến trình bán hàng hằng ngày để “Khen ngay - Thưởng nóng” những cá nhân ký hợp đồng thành công với khách hàng có doanh thu cao hay những tập thể có số lượng phát triển khách hàng mới tốt.

 

“Khi các yếu tố từ nhân lực, công nghệ thông tin, chất lượng, vận hành đã được nâng cao, kinh doanh đã “vào guồng”, tháng 10 và tháng 11/2023 sẽ là giai đoạn cao điểm của “Chiến dịch 150 ngày về đích” và khó khăn sẽ không thể là lý do khiến chúng ta lùi bước. Khó khăn giúp chúng ta nhìn nhận ra những hạn chế đang tồn tại để khắc phục và trở thành phiên bản tốt hơn. Thành công khi đó sẽ càng rực rỡ hơn”, ông Nguyễn Trường Giang khẳng định.

 

“Chiến dịch 150 ngày về đích” đang chuẩn bị bước sang tuần triển khai thứ 3 với nhiều kết quả đáng khích lệ trên toàn mạng lưới. Đây là những tín hiệu tích cực, cho thấy hiệu quả từ sự vào cuộc bán hàng của toàn thể lực lượng. Mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động dù ở vị trí nào cũng đều nêu cao ý thức bán hàng, tiếp cận khách hàng, giới thiệu dịch vụ của Bưu điện, đóng góp vào mục tiêu hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và những năm tiếp theo.

 

Một số hình ảnh làm việc, ra quân tiếp cận khách hàng của Tổ công tác và các đơn vị:

 


 

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ